Kẻ thù của tình yêu có phải là khoảng cách?
Em và cô ấy yêu xa, bất lợi ở 1 chỗ bọn em ban đầu chưa có nền tảng nhưng đã phải yêu xa rồi. Thời gian vừa qua, khoảng 4 tháng chưa gặp nhau nên là tình cảm đã vơi đi rất nhiều do xa mặt cách lòng khiến cho tình yêu của bọn em rơi vào hoàn cảnh rất khó khăn, cãi nhau vì chuyện nhỏ tới lớn. Thời gian tới, em có thể sắp xếp vào gần người yêu thường xuyên hơn để tạo dựng nhiều hơn kỷ niệm cũng như nền tảng để tình yêu lâu bền. Điều em băn khoăn và để tâm lúc này là ở lần gặp sắp tới em nên nói những chuyện gì, làm những điều gì, đi những đâu để vực dậy được tình cảm của em và cô ấy? Làm sao để lấy lại được cảm xúc của cô ấy khi gần nhau.

Em trai thân mến!
Thư em gửi về chương trình không dài nhưng qua đó tôi cũng phần nào cảm nhận được em đang lo lắng, rối bời trong việc tìm ra hướng xây dựng, vun đắp tình cảm với bạn gái. Điều này cho thấy em thực sự giành tình cảm và nghiêm túc trong mối quan hệ này. Dưới đây là chia sẻ của chương trình cùng những băn khoăn, lo lắng của em.
Em nói rằng khoảng 4 tháng không gặp nhau khiến tình cảm hai em vơi đi rất nhiều, hay cãi vã nhau. Vậy không biết rằng trước khi xa cách như vậy thì em và bạn gái có bao nhiêu thời gian ở bên cạnh nhau? Khi ở bên nhau hai em có hay xảy ra những cãi vã, mâu thuẫn như vậy? Nếu có thì hai em đã lựa chọn xử lý nó bằng cách nào? Cho đến hiện tại, hai em đang trong thời gian mâu thuẫn, cãi vã hay đã trở nên lạnh nhạt và có ý định buông tay? Đúng như em nói “xa mặt cách lòng”, khoảng cách đôi khi là kẻ thù trong mối quan hệ tình yêu. Thế nhưng, đó chỉ là một trong nhiều nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn, cãi vã trong tình yêu thôi em ạ. Thực tế, nhiều cặp đôi yêu xa tình cảm vẫn rất tốt; lại có những cặp đôi gần nhau mà vẫn mâu thuẫn thường xuyên. Bởi sóng gió trong tình yêu còn có nhiều nguyên nhân khác như: không hòa hợp về tính cách, cái tôi lớn, không có cách giải quyết mâu thuẫn phù hợp… Em có thể tự mình nhìn nhận lại mối quan hệ để xác định chính xác nguyên nhân gây ra vấn đề trong mối quan hệ của hai em để có hướng giải quyết phù hợp em nhé.
Sau khi em nhìn nhận lại, nếu khoảng cách là lý do duy nhất cho những mâu thuẫn thì việc em sắp được gần bạn gái chính là yếu tố giúp em gần như giải quyết được vấn đề của em. Còn khi ở bên cạnh nhau nên ứng xử với nhau như thế nào, đi những đâu, nói hay làm những gì thì thành thật chia sẻ với em rằng chúng tôi khó có đáp án chính xác cho em được. Bởi mỗi người có những cách nhìn nhận khác nhau về tình yêu; họ mong đợi về tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ từ người mình yêu cũng khác nhau. Thế nên, để biết được cụ thể thì em nên tìm cơ hội nói chuyện với bạn gái để hiểu được tính cách, con người của cô ấy, mẫu người cô ấy thích, những hành động khiến cô ấy cảm động và những nơi cô ấy muốn đến để có những sự quan tâm phù hợp. Những điều này em cũng có thể tìm hiểu qua gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp của cô ấy. Khi hai người đã có cảm tình, rung động với nhau, việc khiến nhau trở nên hạnh phúc và giúp người kia cảm nhận được tình cảm của mình đôi khi đến rất tự nhiên. Chỉ cần em yêu, quan tâm đối phương một cách chân thành, em thực sự trân trọng họ thì em sẽ biết nhường nhịn, để ý, làm mọi cách để khiến đối phương hạnh phúc, vui vẻ. Thế nên, đừng căng thẳng quá em trai nhé. Tình yêu là cả một quá trình, không phải thông qua một vài câu nói, đôi ba hành động mà có thể thể hiện hết được. Hãy cho nhau thêm thời gian để cảm nhận em à!
Chúc em thành công!