Kết hôn khi không cùng tôn giáo sẽ không thể hạnh phúc?
Em xin chào anh chị chương trình.Em tên Lxxx 25 tuổi, hiện nay em đang quen 1 cô gái nhưng cô ấy là người có đạo, còn em thì không. Em quen cô ấy qua 1 người quen của gia đình em và cũng là dì của cô ấy giới thiệu cho và cô ấy cũng đang sống ở nhà dì. Lúc đầu bọn em quen nhau 2 bên gia đình đều vui, nhưng khi em muốn đi xa hơn đến hôn nhân thì gia đình em muốn sau này cô ấy về sẽ theo gia đình em trong việc thờ cúng ông bà vì bố em là con trưởng trong nhà và cháu đích tôn trong dòng họ. Còn khi em nói với cô ấy thì cô ấy lại muốn em theo đạo, cô ấy nói em không theo đạo thì gia đình cô ấy không đồng ý cho em lấy.
Em có lần hỏi cô ấy có thể vì em, vì tương lai của cả 2 mà hy sinh được không thì cô ấy nói không vì cô ấy được giáo dục là một người công giáo. Cô ấy nói chỉ lấy người cùng tôn giáo mới hạnh phúc, bây giờ em với cô ấy vẫn chưa gặp nhau. Em thì nhớ cô ấy nhưng không dám gặp, sợ gặp lại buồn. Em cũng biết dì cô ấy cũng biết chuyện em không thể theo đạo nên cũng nói cô ấy chỉ nên là bạn thôi.
Nên hôm nay em xin anh chị giúp đỡ em và cho em lời khuyên em có nên tiếp tục hay dừng lại. Vì trong đầu em có rất nhiều suy nghĩ, 1 là em không muốn em và cô ấy kết thúc thế này vì em đã từng thất bại trong tình yêu nên em không còn đủ tự tin bước tiếp, 2 là em không muốn vì chuyện của 2 đứa em mà sau này mọi người xảy ra xung đột, mất lòng vì sự ích kỷ của em khi em và cô ấy cố tình đến với nhau trong khi 2 bên gia đình không vui. Sau này có về ở chung với gia đình em cũng sẽ xảy ra chuyện.
Cuối cùng em cũng không biết được trong lòng cô ấy nghĩ gì, vì cô ấy chỉ nói đến chuyện tôn giáo, mà không nói cho em biết thật sự cô ấy nghĩ gì. Trong lòng cô ấy có thương em không.
người có đạo, con trưởng trong nhà, cháu đích tôn, người công giáo, cùng tôn giáo mới hạnh phúc
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Qua những chia sẻ của em, chúng tôi hiểu rằng em đang cảm thấy khó xử, lo lắng có nên tiếp tục mối quan hệ tình cảm với bạn gái mình hay không? Chúng tôi chia sẻ cùng em nỗi niềm này.
Trong cuộc sống, mỗi người đều có một đức tin, tôn giáo, tín ngưỡng riêng cần được tôn trọng. Khi hai người đều kiên quyết giữ đạo của mình thì tình huống sẽ trở nên khó xử.
Em có thể vì cô ấy, vì tương lai của cả hai mà hi sinh được không? Nếu câu trả lời của em là không thì việc cô ấy kiên quyết giữ đạo của mình cũng cần được tôn trọng. Bởi vì bản thân em không thể hi sinh vì cô ấy thì cũng không thể yêu cầu cô ấy hi sinh tín ngưỡng vì mình. Điều quan trọng ở đây là tình cảm của hai người mạnh mẽ đến đâu, có thể tôn trọng, chấp nhận được tín ngưỡng của đối phương để vượt qua rào cản của bản thân và gia đình hay không?
Thứ hai đó là mong muốn của cả hai đối với mối quan hệ này như thế nào? Nếu vẫn mong muốn tiến tới hôn nhân thì một trong hai sẽ cần có sự chấp nhận hi sinh tín ngưỡng của mình vì đối phương hoặc cả hai sẽ cùng giữ đạo của mình. Nhưng trong trường hợp của em, gia đình cô ấy không đồng ý cô ấy lấy người không theo đạo và bản thân cô ấy cùng nói rằng lấy người cùng đạo không hạnh phúc. Có nghĩa là em muốn tiến tới hôn nhân với cô ấy thì em phải theo đạo của cô ấy, nếu em không theo thì hai người sẽ phải đối mặt với việc không thể đi tiếp trong mối quan hệ này.
Cả hai cần có sự chia sẻ suy nghĩ, định hướng của mình đối với mối quan hệ này. Ngoài vấn đề tôn giáo ra thì tình cảm của cô ấy dành cho em như thế nào? Nếu như cả hai vẫn còn dành tình cảm cho nhau rất nhiều, cùng muốn tiến tới hôn nhân thì sẽ phải làm như thế nào? Một người theo đạo của người kia hay cả hai sẽ giữ đạo của mình, lúc đó hai người sẽ lên kế hoạch gì để thuyết phục gia đình? Trường hợp hai người đến với nhau mà vẫn giữ nguyên tín ngưỡng của mình thì em cũng cần cân nhắc đến việc chấp nhận các con sau này sẽ theo đạo của mẹ. Còn nếu một trong hai không chấp nhận được những khó khăn, không chấp nhận từ bỏ tôn giáo của mình thì cần xem xét dừng lại mối quan hệ này.
Chúng tôi hiểu rằng việc một lần nữa phải chia tay với người mình yêu sẽ khiến bạn buồn, thậm chí đau khổ nhưng nếu cứ tiếp tục mối quan hệ mà không có một cái đích nào thì em có hạnh phúc không? Chúng tôi mong rằng cả hai người có thể dứt khoát, mở lòng mình đón nhận một mối quan hệ mới trong tương lai.
Quyết định dừng lại hay tiếp tục là do em, chúng tôi mong rằng hai em có thể chia sẻ và đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mối quan hệ của mình.
Chúc em mọi điều an lành!
rào cản, người cũ, ứng xử, tình yêu, tổn thương, lựa chọn, cân nhắc, cửa sổ tình yêu
Hôm qua đi chơi, bạn đó có nói với em về gia đình, ba mẹ đã li hôn, bạn ấy không thích con nít vì...
Các phương pháp điều trị u nang buồng trứng dạng nước
Em thấy đau gò gò ở bên bụng phải nên có đi khám và phát hiện thấy u nang nước có vách ở buồng...
Thoát vị bẹn có tự khỏi khi lớn lên?
Cháu bị thoát vị bẹn năm hai tuổi, bác sĩ bảo khi cháu lên năm tuổi, cháu sẽ lớn dần có sức khỏe...
virus HIV, đường máu, hoạt động tình dục không an toàn, mẹ sang con, xét nghiệm HIV, 3 tháng, 6 tháng, cuasotinhyeu
Sáu năm trước em từng q.h với bạn trai cũ ( thứ nhất ) và có nghi là bị nhiễm HIV
thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc tránh thai hàng ngày, tác dụng phụ, rối loạn nội tiết tố, tiêu chảy, cuasotinhyeu
Em có uống thuốc tránh thai hàng ngày, bình thường khi q.h có sử dụng bao nhưng có một hôm chúng...
Trước nguy cơ phá sản bạn trai chả còn thiết tha chuyện tình yêu
Anh còn bảo em tìm người khác, anh xin lỗi. Vậy bây giờ em phải làm gì ạ, nếu quay lại cảm xúc...
tiêm phòng HPV, chung thủy, không cần thiết, sinh con, cuasotinhyeu
em sinh năm 1990 em đã kết hôn và có 1 cháu gần 2 tuổi. Em muốn tiêm phòng virus HPV có được...
Nội dung khác
Làm gì, Làm gì để cậu nhỏ luôn sung sức, cua so tinh yeu
Từ lứa tuổi trung niên (ngoài 40 tuổi), khả năng “chinh chiến” của cậu nhỏ sẽ giảm dần theo năm...
14:02 - Tin tức
phòng the, mất hứng khi yêu, cua so tinh yeu
Hãy nhìn lại bản thân kẻo chính bạn cũng phạm phải một trong số các lỗi sau.
16:02 - Tin tức
Nam sinh viên gãy dương vật, gãy dương vật, cua so tinh yeu
Bị đối phương đá đúng "chỗ hiểm", nam sinh viên T.N. (22 tuổi) phải nhập viện cấp cứu...
11:02 - Tin tức
Quán cháo, càng chửi càng đông khách, cửa sổ tình yêu.
Đã từ lâu cái tên “cháo quát, cháo chửi” quá quen thuộc với những người sành ăn ở Hà Nội mỗi khi...
16:02 - Tin tức
Cách đơn giản, trị chứng khó tiêu, cửa sổ tình yêu.
Rối loạn tiêu hóa khá phổ biến, trong đó, chứng khó tiêu là thường gặp nhất. Chứng khó tiêu có...
10:02 - Tin tức
Bọt biển tránh thai- phương pháp tránh thai hiện đại
Bọt biển tránh thai (còn gọi là bọt biển âm đạo) là một miếng xốp mềm, kích thước nhỏ, được làm...
09:05 - Kiến thức
Hương Giang, huấn luyện viên, giọng hát việt nhí, cửa sổ tình yêu.
Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế lần đầu ngồi 'ghế nóng' cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc...
20:02 - Tin tức
4 lợi ích với sức khỏe nam giới khi dùng ít đường mỗi ngày
Càng trưởng thành, đàn ông càng hiểu rằng sức khỏe chính là thứ quan trọng nhất của con người.
10:35 - Tin tức
Cứ yêu thương chân thành rồi hạnh phúc sẽ quay về
Thời điểm này, cháu cũng bị ba mẹ thường xuyên hỏi về việc ý định của 2 đứa thế nào, có thể quay...
08:35 - Tâm sự