Khi chia tay trở thành thói quen
Em và bạn trai yêu nhau gần 2 năm. Bạn trai em là 1 người khá đặc biệt, bạn sống hướng nội và thích ở một mình, bạn cũng không thích các hoạt động ngoại khóa và sở thích là chơi game nếu không muốn nói là nghiện game. Em lại trái ngược, em hướng ngoại và có nhiều bạn bè. Em là mối tình đầu của bạn và là người chủ động tán bạn trước. Thuở mới yêu nhau do tính cách của bạn hay ngại nên em chủ động nhiều hơn là bạn chủ động và chăm sóc đầy đủ từ những đồ dùng cần thiết. Trong khoảng thời gian này bạn hay làm em buồn vì nhiều điều vì đây là mối tình đầu có thể bạn khá thiếu kinh nghiệm. Yêu nhau được tầm 4 tháng và bắt đầu nghỉ dịch thì trong khoảng thời gian này em với bạn không gặp nhau nên bạn sinh ra chán và muốn tập trung cho sở thích của mình là game nên bọn em đã chia tay. Sau khi chia tay em rất buồn và bật khóc mỗi đêm thấy nhớ bạn, nhưng 3 tháng sau em chủ động nói quay lại và được đồng ý.
Sau khi quay lại bạn đã chủ động hơn trước, biết thể hiện tình cảm với em hơn nhưng quay lại được tầm 6 tháng thì bạn chán và tụi em lại chia tay lần thứ 2. Sau lần thứ 2 em hoàn toàn sụp đổ trong đau khổ, nhưng thực ra lòng em vẫn còn yêu bạn rất nhiều dù biết là không nên, em cũng tâm sự rất nhiều với bạn bè và đa số họ nói rằng em bị lụy và bạn ấy không xứng với em. 2 tháng sau khi chia tay em cũng đã ổn định nhưng 1 phần trong em vẫn chưa quên được thì đột nhiên bạn nhắn tin muốn quay lại, em còn nhớ như in bạn nói rằng chia tay em bạn rất buồn và thấy rằng bản thân mình sai. Bạn nhớ em rất nhiều và mong cơ hội sửa sai. Cuối cùng em cũng đồng ý trong sự phản đối của bạn bè nhưng rồi họ cũng thông cảm cho em và hy vọng lần này người yêu sẽ thay đổi cho cả 2.
Ở lần thứ 3 yêu lại bạn đã thay đổi trở thành người chủ động trong mọi chuyện, biết tặng quà quan tâm em hơn, em cũng không vì thế mà bớt để tâm bọn em cùng chăm sóc nhau và nói chuyện rất vui vẻ, bọn em có nhiều sở thích chung và còn có những buổi hẹn hò lãng mạn. Tuy nhiên 1 điều em thấy rằng trong tính cách của bạn chưa thực sự thay đổi là nếu như trong những cuộc cãi vã cả 2 đều nghĩ mình đúng thì bạn không bao giờ xin lỗi em, em cũng thông cảm và hiểu bạn những lần như vậy đều là em chủ động làm hòa; và 1 cái nữa là nếu bạn có giận em thì luôn luôn không bao giờ nói lý do và tránh mặt( tính trẻ con ). Bọn em vẫn tiếp tục hạnh phúc cho đến 1 ngày, 1 người bạn của em( cùng lớp) trước đã từng thích em cầm dây buộc tóc của em lúc em lên bảng làm và em không hề biết chuyện đó xảy ra, người yêu em nhìn thấy đã rất ghen nhưng bạn vẫn muốn xem lúc em về chỗ có phản ứng gì và lúc em về chỗ em chỉ bảo người bạn đó trả lại đồ cho mình rồi ngồi xuống. Em ra về không nhìn thấy bạn nữa và buổi học sau đó em có ra chỗ bạn nói chuyện thì bạn tránh mặt và đi mất, kể ra cho bạn của em mới biết là người yêu em ghen. Em vội chạy ra giải thích với người yêu rằng em không biết là người bạn đó cầm dây buộc tóc của mình để nghịch và lúc về đã giằng lại nó rồi ( thực ra là em chỉ lấy lại từ bạn thôi chứ không giằng như em nói và em đã nói dối bạn như vậy) và bạn tiếp tục giận em hơn nữa vì đã nói dối. Về nhà mở mess lên đã thấy bạn nhắn cho em vô vàn những tin nhắn và trách móc em là đồ lăng nhăng, hay nói điêu, thậm chí còn nói cả bạn bè của em vào việc này, bạn nói em yêu bạn nhưng lại tơ tưởng đến người khác (em nghĩ 1 phần do bạn cũng tự ti với những lời người khác nói về mối tình của chúng em, nhiều lần tuy rằng bạn không nói nhưng em cũng động viên bạn bằng nhiều hành động khác hay những lời nói ngọt ngào). Sau đấy bạn muốn chia tay em và nói rằng bạn không thể ngờ được tình đầu của mình lại như vậy và em tồi tệ hơn những gì người khác nghĩ. Sau đấy vì quá yêu bạn nên em cũng níu kéo cho bạn sự bình tĩnh và giải thích cho bạn hiểu xin bạn cơ hội thay đổi lần cuối vì lỗi sai cũng từ em mà ra ( nhưng sau lần đấy em bắt đầu yêu bạn với 1 thái độ khác hẳn đó là xen lẫn sự sợ sệt).
Đến gần đây em có lỡ quên 1 lịch học quan trọng của bạn mà bạn giận em rồi nói em không quan tâm đến bạn ( vì đợt trước có 1 lần em cũng đã quên là bạn bị mất cái ví mà trong khi đấy bạn ngồi gần em cũng có ví tương tự và em bị nhầm lẫn thành ví của người yêu em, lần này bọn em có cãi nhau nhưng sau đấy làm hòa và em hứa sẽ thay đổi để tâm đến bạn hơn), bạn trách móc em không quan tâm đến bạn rồi còn nặng lời khi nói tình yêu của em dành cho bạn chỉ là bằng mồm chứ chưa thực hiện bằng hành động. Em có phần tủi thân vì những điều em làm cho bạn từ trước tới giờ bạn đều quên hết chỉ vì lỗi lầm này của em, em trước cũng hay giận dỗi nhưng tính em không để bụng và em dễ tha lỗi nhanh lắm, lần giận thứ 2 này bạn cũng muốn chia tay rồi bảo em cút này kia em cũng đã xin lỗi nhiều lần, mong bạn bớt giận và rồi chúng em lại quay lại như trước. Cho đến khi vài hôm trước bạn vào mess của em đọc tin nhắn với bạn, trong đấy có 1 bài kiểm tra mà bọn em phải làm và câu b ý 2 của 1 bài toán em có đi chép nhưng bạn bè của em hỏi thì em bảo em tự làm, bạn trai em biết được thì đã giận em bảo em tiếp tục vẫn là con người điêu hớt và khó chịu sau đấy còn muốn chia tay nữa. Em đã thừa nhận mình sai và đi nhận lỗi với bạn bè, bạn bè em cũng bảo rằng chuyện này bọn tôi không để tâm đâu vì bọn mình là bạn mà. Nhưng về phía người yêu em thì đến giờ vẫn chưa tha lỗi và trong lúc cãi vã em cảm thấy người yêu có phần không tôn trọng và coi thường em, mỗi lần rep tin nhắn người yêu em lại nhắn muốn chia tay, em cũng không biết làm sao, em xin lỗi rồi níu kéo bạn, em biết bạn còn tình cảm( bạn vẫn chưa xóa hình đại diện, những bức ảnh bọn em bên nhau hay đổi pass mà trong lúc giận nhau bạn còn hay vào nick fb em nữa). Giờ bạn cũng chả rep tin nhắn em, 5 ngày trôi qua kể từ lúc bạn giận rồi. Em không biết phải làm sao cả, em vẫn còn yêu bạn nhiều lắm và em biết bạn cũng vẫn còn tình cảm dù ít hay nhiều, em muốn xin lời khuyên về vấn đề này ạ, em cảm ơn!
Khi chia tay trở thành thói quen
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em!
Em đã có một mối tình tuổi học trò kéo dài gần hai năm, nhưng trong thời gian ấy các em cũng có những lúc chia tay rồi quay lại giống như nhiều cặp đôi khác. Hiện tại đã 5 ngày trôi qua, bạn chưa hồi âm cho em, mặc dù em biết cả hai em vẫn còn dành tình cảm cho nhau. Chị cảm nhận được phần nào đó nỗi lo lắng của em.
Sau những lần chia tay rồi quay trở lại, dần dần cả hai em cũng cố gắng thay đổi để mang đến cho nhau nhiều niềm vui hơn và chị tin rằng hai em cũng đã có những khoảng thời gian ý nghĩa thật đẹp trong kỉ niệm tình yêu tuổi học trò. Nhưng tình yêu ở lứa tuổi mộng mơ này cũng không tránh khỏi những lúc giận hờn căng thẳng vì các em chưa biết cách điều tiết cảm xúc của bản thân, điển hình ở một việc rất nhỏ với  chiếc “dây buộc tóc” hay sự việc liên quan đến phần làm bài kiểm tra… nhưng lại khiến cho bạn ấy căng thẳng với em và sẵn sàng nói ra những lời đánh giá thiếu sự tôn trọng em. Mặc dù biết vậy, nhưng em vẫn nhận lỗi, vẫn chủ động níu kéo bạn, nhưng đổi lại em lại nhận về sự im lặng.
Em có nghĩ rằng, sau nhiều lần giận hờn rồi chia tay, cũng đã đến lúc các em nên để cho cả hai có những giai đoạn bình yên một thời gian không? Bởi nếu cứ tiếp tục trong tình trạng như thế này, giải quyết được một vấn đề thì lại có một vấn đề khác bị phát sinh. Trong khi đó, hiện tại bạn ấy đang có những định kiến không hay về tính cách của em, nghĩ rằng em là một người không thành thật. Và cũng bởi bạn ấy đang không thoải mái với em nên mới hết lần này đến lần khác phản hồi tin nhắn của em nhưng chỉ nhằm mục đích chia tay. Chị hiểu, em cảm nhận được tình cảm bạn đâu đó vẫn dành cho em và vì em còn dành tình cảm cho bạn rất nhiều nên em mới mong muốn hai em được kết nối lại với nhau. Nhưng quay trở lại phải là một sự tự nguyện thì cả hai mới thật sự vui vẻ, thoải mái với nhau. Vậy nên cứ để cho bạn ấy có một khoảng thời gian nào đó để suy nghĩ, nếu bạn nhận ra tình cảm của bạn dành cho em rất nhiều, bạn cũng không quá để tâm đến những chuyện kia hoặc bạn có thể giúp em thay đổi được tốt hơn thì bạn ấy sẽ là người chủ động liên lạc với em.
Vì các em còn học với nhau nên theo chị, em hãy cố gắng xây dựng hình ảnh của bản thân tốt hơn để bạn ấy có thêm phần tự hào khi có được em là bạn gái. Học tập tốt là một vũ khí rất lợi hại khiến cho mọi người đều ngưỡng mộ em hơn. Thêm vào đó chơi vui vẻ, hòa đồng với mọi người và trở thành một người học sinh năng động, sẵn sàng tham gia các hoạt động của trường lớp. Đầu tư vào sức khỏe của bản thân để em luôn xinh đẹp, khỏe mạnh…Khi em hướng đến những điều tích cực, vui vẻ, thì mọi người sẽ nhìn em với ánh mắt khác thiện cảm hơn, và đặc biệt bạn ấy sẽ càng thêm phần có tình cảm với em. Còn giờ đừng níu kéo, buồn bã nữa em nhé. Cứ để cho thời gian giúp các em có thêm phần suy nghĩ trưởng thành hơn. Chúc em luôn vui vẻ, tự tin!