Khi "được" bạn gái quan tâm như một người "mẹ" mới "sung sướng" làm sao
Xin chào chuyên gia, em có vấn đề như sau.
Em là nam, có quen một bạn gái cùng tuổi 19. Nhưng có vẻ bạn ấy quan tâm em hơi quá, kiểu như là những việc ấy rất nhỏ em có thể tự làm được vì ai cũng lớn cả rồi, mà bạn cứ nhắc em từng li từng tí. Em làm sai ý của bạn thì bạn rất giận mặc dù việc đó rất rất nhỏ, em cảm giác giống như bạn ấy đang sai khiến em theo hướng của bạn đó hơn là quan tâm em. Em cố giải thích cho bạn hiểu lí do tại sao em làm vậy thì bạn ấy bảo đang cố chống lại bạn ấy, nếu em nhịn thì bạn ấy sẽ hiểu sai em hoàn toàn, trong khi bạn có làm gì sai dù nhỏ nhặt em cũng bỏ qua mặc dù em cũng khó chịu vì việc bạn ấy làm lúc đó với em.
Mỗi lần bạn cãi nhau thì bạn lại đem mấy thứ quan tâm dư thừa đó để kể công với em và bảo em chả quan tâm gì bạn. Em thấy bạn ấy rất trẻ con, em không tìm được tiếng nói chung, sau nhiều lần cãi nhau rồi làm hoà vui vẻ nhưng cho đến bây giờ em cảm thấy không còn thoải mái như trước nữa dù 2 đứa đã làm hoà với nhau, không còn cảm thấy vui vẻ để nói chuyện với bạn ấy nữa, giờ em phải làm sao ạ.

Chị chào em. Tình yêu mà thiếu đi sự quan tâm thì tình cảm sẽ bị nhạt dần, nhưng quan tâm một cách thái quá cũng không phải là điều tốt, khiến cho người được quan tâm cảm giác giống như bị kiểm soát vậy. Em đang rơi vào tình trạng cảm thấy rất khó chịu vì bị bạn gái quan tâm từng li từng tí, dẫn đến việc ở bên người yêu khiến cho em không còn được thoải mái nữa. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn hiểu được phần nào cảm giác em đang trải qua lúc này.
Yêu bằng tuổi đôi khi người ta vẫn trêu đùa với nhau là con gái sẽ “già” hơn, suy nghĩ nhiều hơn. Với một chàng trai tuổi 19, vẫn thích sự tự do, thích làm theo những gì mình muốn. Nhưng với một cô gái tuổi 19, lại thích chứng minh sự trưởng thành, có kinh nghiệm. Vì hai tính cách này của hai em trái ngược nhau, nên em mới cảm thấy khó chịu mỗi khi bị bạn gái “chỉ đạo”, còn về phía bạn gái thì luôn không cảm thấy hài lòng và yên tâm khi để em tự làm mọi việc. Ở đây, lỗi sai không thuộc về em mà cũng không thuộc về người con gái ấy mà chẳng qua ở hai em đang thiếu đi việc hiểu cho nhau, đặt vào hoàn cảnh, vị trí của nhau để cảm nhận.
Sau khi giận nhau, tốt hơn hết các em nên ngồi lại bên nhau để xác định nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn. Em cũng cần bày tỏ suy nghĩ của em để cho bạn gái hiểu được, nếu bạn gái đặt bạn ở trong vị trí của em thì cô ấy sẽ cảm nhận thế nào. Đối với bạn gái, cô ấy tưởng làm như vậy là tốt, nhưng đối với em những điều ấy lại giống như “dư thừa”. Em cũng nên lựa chọn một cách nói khéo léo, tế nhị kẻo làm tổn thương đến lòng tốt của bạn gái.
Chị hiểu, sẽ có một lúc nào đó em cảm thấy chán nản, mệt mỏi, nhưng nhìn nhận một cách công tâm thì chắc chắn em cũng sẽ ghi nhận nhiều điểm tốt của bạn gái đúng không nào. Con người chẳng ai là vẹn toàn, mà đôi khi ở với một người chi tiết, tỉ mỉ cũng sẽ là một điều có lợi cho em nhiều hơn, bạn ấy sẽ biết cách chăm chút gia đình, con cái. Mà bản thân em cũng vậy, sẽ có những điều thuộc về em khiến cho bạn gái cảm thấy chưa thực sự hài lòng. Nhưng em biết đấy, trong tình yêu còn cần có sự bao dung, rộng lượng với nhau. Vậy nên, đừng vì chuyện này mà khiến cho tình cảm của hai em bị sứt mẻ nhé. Rồi dần dần các em sẽ hiểu nhau hơn. Chúc hai em luôn vui vẻ, hạnh phúc bên nhau!