Khi người mới "đá" em lại muốn quay về bên tôi?
Tôi quen em đã được 1 năm rồi, cũng có nhiều xích mích nhưng cả 2 vẫn luôn yêu nhau thật lòng. Tôi yêu em nhiều và tôi biết em cũng yêu tôi như vậy. Chuyện xảy ra khi có sự hiểu lầm giữa 2 người, em xa tôi và chưa đầy 1 tuần, em đã có người mới. Tôi biết gia đình tôi và em cách xa nhau, tôi đã chịu chấp nhận như vậy. Biết em có người mới, tôi buồn và đã khóc rất nhiều, mỗi lần gặp em tôi lại không cầm lòng được vì em vẫn đối xử với tôi như trước kia.
Trong thời gian đó chúng tôi vẫn liên lạc với nhau. Nhiều lần tôi cũng có ghen và 2 đứa cũng cãi nhau, em đã thề với tôi trước mặt người thứ 3 là không bao giờ bỏ họ, tôi đã tuyệt vọng từ đó. Bây giờ em và người kia đã chia tay vì khác tôn giáo, em quay lại ngọt ngào thân mật với tôi như xưa, em luôn miệng nói chỉ là bạn nhưng tôi biết em đang rất muốn quay lại. Tôi giờ phải suy nghĩ rất nhiều, xin cuasotinhyeu có thể cho tôi 1 lời khuyên được không? Tôi vẫn còn yêu em rất nhiều, nhưng tôi sợ quay lại sẽ có ngày em lại rời xa tôi.

Chào bạn.
Chắc hẳn hiện giờ trong lòng bạn đang là sự giằng xé giữa con tim và lý trí, giữ lại tình yêu một thời đã từng hay là buông bỏ. Đó có lẽ là một câu hỏi khó khi thật chất trong lòng vẫn còn yêu ai đó rất nhiều. Câu chuyện của bạn chúng tôi xin thấu hiểu và chia sẻ cùng bạn.
Như những gì bạn tâm sự trong thư, bạn và bạn gái đã quen nhau được một năm, yêu thương nhau thật lòng nhưng vì một vấn đề hiểu lầm khiến bạn gái xa rời bạn. Vấn đề hiểu lầm ở đây là vấn đề gì? Nó có nghiêm trọng đến mức độ phải chia tay? Bạn đã làm những gì để cô ấy hiểu đúng? Bạn nghĩ sao khi cô ấy và bạn vừa chia tay được một tuần cô ấy đã có người yêu mới? Liệu cô ấy có thực sự yêu bạn hay không?
Việc cô ấy có người mới nhưng vẫn dành cho bạn những quan tâm như trước kia, vẫn liên lạc với bạn và cô ấy đứng trước người thứ 3 và có cả bạn để thề rằng không bao giờ bỏ họ, không thể khẳng định cô ấy còn yêu hay không còn yêu. Bởi vì có thể những hành động đó của cô ấy là xuất phát từ sự giận dỗi ở việc hiểu lầm, cô ấy muốn bạn nhìn nhận lại sự việc hoặc mong muốn bạn rút ra được một bài học cho bản thân. Nhưng điều đó cũng chưa hẳn là đúng. Bạn cần xem xét mối quan hệ của hai bạn ở thời điểm trước khi có mâu thuẫn, rằng hai bạn có hay xảy ra tranh cãi không, cô ấy có thờ ơ, nhạt nhòa tình cảm với bạn? Nếu như cô ấy có sự lạnh nhạt với bạn trong thời gian trước đó thì việc cô ấy có tình cảm với một người khác là điều có thể xảy ra. Lúc này bạn lại cần suy xét sự việc một cách cẩn thận hơn.
Về việc bây giờ cô ấy và người kia đã chia tay vì khác tôn giáo, cô ấy nói chỉ là bạn nhưng trong cảm nhận của bạn, bạn biết cô ấy đang rất muốn quay lại. Đó chỉ mới là cảm nhận của bạn, nó có thể đúng nhưng cũng có thể sai. Có thể cô ấy không quen việc thiếu vắng một người quan tâm, chăm sóc cô ấy và cô ấy biết bạn vẫn đang còn tình cảm với cô ấy nên cô ấy muốn tìm một nơi để lấp chỗ trống vắng. Hoặc có thể sau thời gian, sau chuỗi ngày xa nhau cô ấy cảm nhận người đàn ông phù hợp nhất vẫn là bạn và muốn níu giữ. "Lời thề" như một vật cản ngăn cách khiến cô ấy không thể nói ra những lời từ con tim.
Bạn thân mến. Mọi quyết định là nằm ở bạn. Nếu bạn cảm thấy đủ bao dung, có thể tha thứ tất cả và có niềm tin ở cô ấy thì bạn có thể cho cô ấy một cơ hội. Nếu như bạn có cảm giác tình cảm của cô ấy dành cho bạn không nhiều, không thật tâm và trong lòng bạn luôn nghi hoặc thì có lẽ bạn cần để thêm một thời gian xuy xét mọi vấn đề. Mong bạn có quyết định rõ ràng.
Chúc bạn hạnh phúc!