Khi phải chọn lựa, anh đã chọn mẹ và bỏ rơi em cùng con!
Em 27 tuổi, quen và yêu người yêu em hơn 3 năm, anh ấy 31 tuổi. Em lỡ có bầu với anh giờ đã 16 tuần nhưng mẹ anh đấy nhất quyết không chấp nhận em vì em ở xa, gia đình không có điều kiện; Còn bố mẹ em bảo nếu anh lấy thì để con không thì bỏ cái thai đi. Mẹ anh bắt anh ấy chọn một trong hai, anh đã chọn mẹ anh và bỏ mẹ con em. Giờ em phải làm sao?
Em nửa muốn bỏ con nửa không. Nếu bỏ thì ảnh hưởng tới sức khỏe, để thì một mình em nuôi con vất vả và cũng khó khăn nữa. Em phải làm sao đây?

Chào em!
Thực tế, mang thai ngoài ý muốn từ trước tới nay vẫn luôn là tình huống khiến cho rất rất nhiều cô gái rơi vào trạng thái băn khoăn tột độ, bế tắc trong việc đưa ra một quyết định cụ thể, rõ ràng. Bởi lúc đó, sinh con ra thì có nhiều khó khăn, mà không sinh con ra thì cũng không đành lòng vì lương tâm không cho phép, ảnh hưởng đến sức khỏe và cả tương lai sau này. Thế nhưng, có những điều đã xảy ra rồi thì không thể nào quay lại để thay đổi được điều gì nữa; những gì ta có thể là cho đối mặt, ứng phó với nó mà thôi.
Trong câu chuyện của em, em và bạn trai đã yêu nhau 3 năm, đó là một quãng thời gian không phải ngắn ngủi gì nhưng đứng trước sự ngăn cản của gia đình anh ấy đã “lựa chọn mẹ anh và bỏ mẹ con em”. Điều này cho thấy rằng tình cảm anh ấy dành cho em chưa đủ lớn và tình cảm, trách nhiệm với con cũng không mạnh để níu giữ anh ấy ở lại. Đó là một điều vô cùng đáng tiếc với em và cũng chính là thiệt thòi cho con của em. Thế nhưng, chúng ta không thể nào quy định được lối sống, ý thức, trách nhiệm của người khác em ạ. Lựa chọn, quyết định của anh ấy là điều em phải chấp nhận, từ đó cân nhắc dựa trên hoàn cảnh thực tế để có thể đưa ra cho mình một quyết định phù hợp nhất.
Về việc nên giữ con hay không quả là một quyết định khó khăn không chỉ với em mà nhiều người khác khi ở vào hoàn cảnh của em cũng sẽ cảm thấy khó khăn như vậy. Nếu giữ con lại thì khó khăn, vất vả và có thể thiệt thòi cho tương lai của em khi mong muốn tìm được một người yêu, hiểu, chấp nhận cho hoàn cảnh của em; nhưng đổi lại em sẽ không cảm thấy dằn vặt về mặt lương tâm; biết đâu đấy, đứa con đến với em là một món quà, sau này nó sẽ mang lại niềm vui, sự an ủi cho em.
Ngược lại, nếu không giữ con lại thì ngoài liên quan đến tình thương, lương tâm; quan trọng hơn cả là thai đã 16 tuần, có không muốn giữ lại thì vấn đề sức khỏe của em là một vấn đề cần được cân nhắc. Bởi dù sao đi chăng nữa, sức khỏe, tính mạng của em cũng là một điều vô cùng quan trọng trước khi nghĩ đến những điều khác.
Trong hoàn cảnh này, ta không thể nào trông chờ vào một quyết định hoàn hảo, vẹn cả đôi đường đâu em ạ. Mỗi lựa chọn, quyết định sẽ có những khó khăn, thuận lợi riêng. Em là người trong cuộc, bản thân em hiểu rõ hơn ai hết em thực sự cần gì, mong muốn điều gì. Lúc này, điều mà em cần làm là cân nhắc là mỗi lựa chọn sẽ mang đến những thuận lợi, khó khăn gì. Không có con đường hoàn hảo thì mình đành phải lựa chọn con người ít khó khăn, đau khổ, dằn vặt hơn. Còn lại tập trung tìm cách để khắc phục những khó khăn mà mình có thể gặp phải khi lựa chọn đi theo con đường đó.
Bố mẹ nào cũng đều thương con, muốn em không giữ thai cũng chỉ vì sợ ảnh hưởng đến tương lai của em sau này. Nên quan trọng nhất vẫn là quyết định của em thôi. Em nên tìm hiểu về những ảnh hưởng đến sức khỏe của em khi phá thai. Nếu em thực sự muốn được giữ lại đứa trẻ, em hãy trao đổi, bàn bạc thêm với bố mẹ về mong muốn, nguyện vọng của em; cũng như những tác động đến sức khỏe, tính mạng của em khi em làm thủ thuật phá thai… Em cũng có thể nhờ người thân nào đó trong gia đình tác động thêm vào với bố mẹ em để bố mẹ em cân nhắc lại suy nghĩ của mình. Có thể, khi có được những sự chia sẻ, ủng hộ từ phía người thân em sẽ cảm thấy đỡ khó khăn hơn khi đưa ra quyết định cho mình. Sẽ là một quãng thời gian khó khăn với em nhưng cứ mạnh mẽ rồi mọi chuyện sẽ qua thôi em nhé.
Chúc em sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này!