Khoảng cách nào mới là rào cản lớn nhất của hai trái tim?
Chào CSTY.
Em và người yêu đã yêu nhau hơn 1 năm. Nhưng vì em học trong môi trường đặc biệt nên 1 tháng chỉ gặp nhau 2 - 3 lần, thế nên cũng hay xảy ra mâu thuẫn tuy nhiên sau đó mọi chuyện vẫn bình thường. Vấn đề ở đây đó là, em nhà ở Tây Nguyên trong khi bạn ấy nhà ở ngoài Bắc, 2 đứa không thể xác định một tương lai chung vì ai cũng muốn gần gia đình của mình, gia đình 2 bên cũng có ý không muốn con mình có vợ/chồng xa.
Em có nên tiếp tục không hay nên làm gì bây giờ ạ? Sang tháng tới em sẽ đi thực tập nên thời gian bên nhau không còn nhiều nữa, thực sự thì em rất buồn và không biết mình có nên tiếp tục nữa không?
Mong chương trình có thể giúp em ạ. Em đang rất phân vân, em xin chân thành cảm ơn.

Em thân mến! Ai trong hoàn cảnh của em cũng sẽ cảm thấy băn khoăn, lo lắng bởi ai cũng mong muốn có một tình yêu suôn sẻ. Nhưng em biết không, nếu là tình yêu chân thành thì cả hai sẽ cùng nhìn về một hướng và quyết đi cùng nhau dù cho tương lai có nhiều chông gai, trắc trở. Em có nghĩ rằng tình yêu của các em dành cho nhau đã đủ lớn hay chưa? Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn sẽ giúp em nhìn nhận vấn đề rõ hơn nhé!
Những mâu thuẫn trong tình yêu là những điều khó tránh khỏi, tuy nhiên các em cũng cần chú ý rút kinh nghiệm, đừng để những gì đã xảy ra rồi vẫn cứ bị lặp lại em nhé. Các em yêu nhau một khoảng thời gian vì vậy các em cũng cần xác định rõ ràng những định hướng cho tương lai. Trong cuộc sống, không phải cặp đôi nào cũng có những điều kiện thuận lợi để đến với nhau, cũng có rất nhiều người yêu xa nhưng họ vẫn sắp xếp ổn thỏa về nơi ở, nơi làm việc và họ vẫn rất hạnh phúc với nhau.
Tất nhiên, trong bản thân mỗi chúng ta ai cũng mong muốn được gần gũi bố mẹ, gần gũi quê hương nhưng trong hoàn cảnh bắt buộc phải lựa chọn như trường hợp của các em thì cũng nên bàn bạc với nhau để đưa đến quyết định ổn thỏa. Vấn đề ở đây là cả hai em vẫn không cùng thống nhất để đưa ra được phương án chung nhất. Chị nghĩ rằng cả hai em nên cùng nhau nhìn nhận thẳng thắn vào chuyện tình cảm này để đưa ra quyết định. Thời gian em đi thực tập sẽ là thời gian để cả hai cùng xác định lại tình cảm của mình, liệu rằng các em có đưa ra cách giải quyết hợp lý được không? Theo chị, cứ nơi nào các em có điều kiện để phát triển công triển một cách thuận lợi nhất thì các em cũng có thể lựa chọn: có thể là tại quê hương em, có thể tại quê hương bạn gái nhưng cũng có thể là một nơi khác mà hai em lựa chọn để lập nghiệp.
Chị chúc các em có những quyết định đúng đắn và gặp những suôn sẻ, thuận lợi trong cuộc sống!