Không có gì xa bằng khoảng cách giữa hai trái tim đâu anh...
Em chào các chuyên gia tâm lý, tình yêu! Em có một vấn đề rất mong được các anh chị giúp đỡ ạ.
Em và người yêu đã yêu nhau được 2 năm. Nhưng cách đây hơn năm anh ấy đã sang Nhật học tập và làm việc. Em thì đang là sinh viên năm 3 của trường đại học Y. Em còn phải học 4 năm nữa mới ra trường. Chúng em luôn xác định sẽ chờ nhau và kết hôn.nhưng gần đây anh có nói với em là anh sẽ ở lại Nhật 7-8 năm nữa mới về.
Anh muốn em sau khi học xong sẽ sang bên đó cùng anh ấy làm mấy năm rồi cùng về. Khi về thì em vẫn làm bác sĩ. Em không muốn mà muốn ở lại để làm việc. Em bảo anh ấy cứ ở bên đấy làm sau khi em ra trường sẽ cưới rồi em ở nhà còn anh sang đấy 2-3 năm rồi về. Nhưng anh không muốn và nói nếu như vậy sợ rằng không thể chờ được em nữa. Rồi anh bảo em không hết lòng yêu anh ấy.
Em rất yêu anh ấy và không muốn chia tay chút nào. Em viết ra những điều này mong các anh chị giúp đỡ em để em có thể giải quyết được khó khăn này.

Chào em!
Trong thư em có nói em đang đi học năm thứ 3 của một trường Đại học Y và còn 4 năm nữa mới ra trường. Tuy nhiên bạn trai em lại có dự định, mong muốn là sau khi em tốt nghiệp Đại học sẽ sang Nhật cùng với anh ấy. Bản thân em lại muốn làm việc ở quê nhà và chờ đợi anh ấy. Những dự định tương lai đó cho thấy hai em đều rất nghiêm túc, chân thành khi đến với nhau.
Nhưng tương lai là điều khó có thể định trước được. Em còn 4 năm nữa mới ra trường, trong 4 năm đó rất có thể sẽ có nhiều điều xảy ra khiến cho những dự định ban đầu phải điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế. Vì vậy, việc hai em đưa ra những kế hoạch quá xa, không phù hợp với mong muốn hiện tại của cả hai khiến cho hai em nảy sinh mâu thuẫn, bất đồng, đặt tình yêu trước nguy cơ tan vỡ.
Thay vì điều đó, tại sao hai người không tận hưởng hanh phúc đang có, có những kế hoạch cụ thể, thiết thực trong hiện tại, tương lai gần để phát triển bản thân, củng cố, giữ gìn tình yêu của hai người và để cho mọi chuyên diễn ra theo đúng quy luật của nó?
Hãy trân trọng hiện tại và hướng tới tương lai em nhé!