Không đưa người yêu về ra mắt là hư hỏng, mờ ám...
Em và người yêu em yêu nhau được gần 3 năm. Bố mẹ em thì khó tính, bắt phải đưa người yêu về để xin phép cho 2 đứa yêu đương đoàng hoàng, không được lén lút sau lưng người lớn. Nhưng tâm lí em và người yêu em còn trẻ chưa muốn phải có sự can thiệp của người lớn, và chưa muốn đưa về nhà vội.
Em muốn đưa người yêu về lúc cả 2 đã có nghề nghiệp và trưởng thành hẳn, rồi tính chuyện cưới hỏi luôn. Em cũng đã cố thuyết phục bố mẹ nhưng bố mẹ em vẫn nghĩ không đưa người yêu về là hư hỏng, mờ ám mới phải che giấu vậy. Giờ em rất khó xử, 1 phần cũng vì gia đình người yêu em khá giả, còn gia đình em chỉ ở nhà thuê thôi, em rất ngại đưa người yêu về.
Em năm nay mới 18, người yêu em học đại học năm 3. Ý anh ấy thì gặp bố mẹ em cũng được, nhưng gặp lúc có nghề nghiệp trong tay vẫn tốt hơn. Giờ em không biết ăn nói như nào với bố mẹ em. Xin chuyên gia tư vấn giúp em ạ
ra mắt, tình yêu nghiêm túc, sự nghiệp, chắc chắn trong tình yêu, trưởng thành, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em gái thân mến!
Đọc được những lời tâm sự của em, tôi hiểu rằng em đang cảm thấy bối rối khi bố mẹ muốn em đưa người yêu về ra mắt, nhưng bản thân em lại cảm thấy bây giờ chưa phải là thời điểm phù hợp vì hai em còn trẻ, vẫn còn đang đi học. Chỉ có những người trưởng thành và thực sự nghiêm túc trong tình yêu mới suy nghĩ và băn khoăn nhiều như em lúc này.
Trong thư em có chia sẻ rằng tình yêu của em và bạn trai đã kéo dài được 3 năm, và gần đây thì bố mẹ mong muốn em đưa bạn trai về ra mắt. Điều đang khiến em cảm thấy lo lắng là bởi: không muốn bố mẹ can thiệp vào chuyện tình cảm của hai người; muốn đến khi hai em chắc chắn hơn về mặt tình cảm và có công việc ổn định thì mới đến ra mắt bố mẹ; và em còn lo lắng vì so với điều kiện của bạn trai thì nhà bạn ấy có vẻ khá giả hơn. Không biết từ trước đến nay khi ở bên cạnh nhau, hai em có chia sẻ về điều kiện, hoàn cảnh gia đình với đối phương không; nhưng thực ra trong tình yêu, gia đình có khá giả hay không chỉ là điều kiện thứ yếu thôi em à. Nếu bạn trai yêu em đủ nhiều, thực sự muốn ở bên cạnh lo lắng, chăm sóc cho em thì không vì nhà em không khá giả mà bạn ấy rời xa em đâu.
Trong hoàn cảnh của em, cả bố mẹ và em đều có những lý do chính đáng để bảo vệ quan điểm của mình. Bố mẹ em có lẽ muốn sự an toàn cho con gái, muốn biết rằng con gái có phải đang quen một người đủ tốt, đủ chính chắn, đủ tin cậy hay không. Còn bản thân em mong muốn có sự chắc chắn cả về tình cảm và sự nghiệp trước khi về ra mắt bố mẹ. Thực ra, trong hoàn cảnh này, nếu em nghĩ nó theo hướng tiêu cực thì nó sẽ phức tạp, còn nếu em nghĩ theo hướng tích cực thì mọi thứ sẽ đơn giản hơn.
Có thể, em nghĩ rằng đưa người yêu về ra mắt sẽ bị bố mẹ can thiệp, chi phối rồi kiểm soát; nhưng theo một hướng khác là cách để bố mẹ có thể biết được bạn trai em là một người như thế nào vì dù sao bước qua nửa đời người, bố mẹ cũng là người có kinh nghiệm và con mắt nhìn người hơn. Khi bố mẹ thấy rằng bạn trai em là người tốt thì sau đó em có muốn đi chơi với bạn trai hay như thế nào đó cũng dễ dàng, thoải mái hơn. Hoặc trong trường hợp xấu nhất là bố mẹ em không thích bạn trai thì hai em có thể từ từ tìm cách thuyết phục để đến khi hai người trưởng thành rồi thì có thể đến với nhau dễ dàng hơn.
Nếu việc đưa một mình bạn ấy về khiến em cảm thấy ngại và quá nghiêm túc khi mà em còn quá trẻ để xác định được ai là người mà em muốn gắn bó thì em có thể rủ thêm một vài người bạn nữa là bạn chung của hai đứa về cùng. Lúc đó, em có thể nói với bố mẹ đó là người mà em đang để ý để xem bố mẹ suy nghĩ như thế nào. Còn em, hãy xem đó như là một buổi bạn bè tụ tập, về nhà nhau chơi thôi thì mọi người cũng sẽ cảm thấy thoải mái, nhẹ nhàng hơn.
Chúc em sức khỏe, học tập tốt!
Nội dung khác
Cách làm bún chả chuẩn vị Hà Nội
Từng sợi bún trắng nhỏ, nằm gọn trong bát nước chấm màu hổ phách, chả nướng thơm lừng… khiến cho...
15:35 - Tin tức
Khu chợ bày bán hàng tấn vàng, "mặc cả" như mua rau ở Dubai
Khi bước vào khu chợ Gold Souk ở Dubai (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất), bạn có thể bị lóa...
15:35 - Tin tức
Tình yêu, Người yêu cũ, Chia tay, đau khổ, đau thương, Quên đi, Hình bóng, Nhớ, cua so tinh yeu
Nhưng nếu bạn cứ ôm khư khư bóng hình người ta trong lòng thì tổn thương lẫn nỗi đau ấy sẽ còn...
08:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, ly hôn, vô tâm, chấp nhận, tha thứ, say xỉn, đi sớm, về muộn, tiền bạc, chịu đựng.
Thế là từ dạo ấy cứ nhậu, đi làm về rồi nhậu, con cái không một lần đưa đón đi...
12:02 - Tâm sự
Tử vi tổng quan 12 con giáp trong tháng 6 âm: Đa số đều dư dả, viên mãn, chỉ có 1 con giáp cần lưu ý
Hãy cùng xem chuyện tài vận và sức khỏe của 12 con giáp sẽ thay đổi ra sao trong tháng 6 âm năm...
15:35 - Tin tức
quen qua zalo, luôn bí ẩn, che giấu, thỉnh thoảng mất tích
Nên em cũng không hỏi nữa, chuyện em quen anh thì bạn bè, đồng nghiệp, gia đình em đều biết hết...
17:03 - Tâm sự
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, dự báo tình yêu, không thể yêu nhau, chỉ hẹn hò không yêu, cua so tinh yeu
Có những cặp đôi dù đã hẹn hò nhau đến cả trăm lần cũng vẫn chưa thể đi đến quyết định có nhận...
14:35 - Tin tức
mẹo nhỏ cùng với chanh, công dụng của chanh, mẹo vặt của chanh, cua so tinh yeu
Chanh là gia vị nhà nào cũng có chanh không chỉ giàu vitamin C mà còn có thể làm được nhiều việc...
06:35 - Tin tức
Bé bị ra mồ hôi trộm: Nguyên nhân và biện pháp khắc phục
Bé bị ra mồ hôi trộm là tình trạng hết sức phổ biến. Khi bé có tình trạng này, cha mẹ thường rất...
09:04 - Kiến thức