Không muốn buồn lòng 2 phía nên chuyện hôn nhân cứ để thuận theo ý Trời...
Em xin chào các cô chú anh chị. Em tên là Gxxx, năm nay em 27 tuổi. Hiện đang làm việc cho một công ty cơ khí với vị trí Trưởng phòng kỹ thuật. Em và bạn gái em yêu nhau được 6 năm. Cô ấy tốt nghiệp Sư phạm Toán, hiện nay vẫn đang theo học Thạc sĩ và sắp ra trường. Quê em ở Đồng Tháp và cô ấy thì ở Cà Mau. Do địa lý cách xa nhau nên gia đình cô ấy cũng không muốn gả con đi xa. Trong thời gian yêu nhau em cũng qua lại nhà bạn gái thăm hỏi gia đình thường xuyên.
Hai bác không hứa gả con gái mà bắt em có yêu thì hãy đợi khi nào đủ điều kiện thì mới tính và rất nhiều những yêu cầu đặt ra. Ý định của hai bác khi bạn gái em ra trường sẽ về quê dạy học và có thể tìm một nơi gần nhà để gả con gái. Bạn gái em thì không muốn cãi lời cha mẹ. Cô ấy nói yêu em rất nhiều và cũng thương gia đình rất nhiều nên không muốn làm buồn lòng từ 2 phía rồi cứ để cho ông trời quyết định.
Cha mẹ em cũng lớn tuổi, bảo em có công việc ổn định thì lập gia đình vì mỗi ngày một lớn tuổi không thể đợi mãi được. Gần đây, em cũng xin được cho gia đình em xuống chơi và kết quả cha mẹ bạn gái vẫn nói là 2, 3 năm nữa mới gả con. Cha mẹ em thì không muốn qua lại lần 2 nữa vì bên nhà gái khó quá.
Em rất buồn vì không biết phải làm sao. Những chuyện em đã làm thì em cũng làm rồi. Hai bác vẫn thương em; nhưng chỉ một điều là không muốn con gái đi xa nên ngăn cản. Hai bác có nói em chịu về Cà Mau thì sau khi kết hôn sẽ cho đất để cất nhà; nhưng em còn cha mẹ già và công việc em đang tiến triển tốt đẹp. Về quê rồi em không biết phải làm gì.
Mong cô chú anh chị cho em một lời khuyên, em rất cảm ơn.

Em thân mến!
Trong tình yêu, để đến được với người mình yêu và có với nhau một cuộc sống trọn vẹn thật chẳng dễ dàng gì. Cặp đôi nào cũng phải trải qua rào cản này, khó khăn kia mới có thể đến được với nhau; cũng không ít cặp đôi chia lìa vì không đủ kiên trì, không đủ cố gắng. Tôi hiểu và chia sẻ với những lo lắng, bế tắc trong hoàn cảnh của em lúc này. Hy vọng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp em có được những lựa chọn của riêng mình.
Trong câu chuyện của em chia sẻ thì tình cảm em và bạn gái đã kéo dài 6 năm rồi; nhưng cả hai đang khó khăn trong việc đến với nhau vì khoảng cách địa lý xa xôi nên gia đình nhà gái ngăn cản. Mọi người vẫn thường nói: “Con gái mà lấy chồng gần, có bát canh cần nó cũng mang cho; Con gái mà lấy chồng xa, một là mất giỗ, hai là mất con”. Chính vì vậy, nhiều bố mẹ không mong muốn để con đi lấy chồng xa. Thế nhưng, bố mẹ ngăn cản là có lý do của bố mẹ, còn việc có tiếp tục được hay không là phụ thuộc vào độ lớn tình cảm và sự quyết tâm của hai em để có thể thuyết phục bố mẹ .
6 năm, đó là một quãng thời gian rất dài để ta có thể xác định được tình cảm của mình. Không biết khi đến với nhau, và trong thời gian yêu nhau, hai em có bao giờ lường trước được những khó khăn mình sẽ gặp phải từ phía gia đình? Trong câu chuyện của em, tôi cảm nhận dường như đang chỉ có một mình em cố gắng để thuyết phục bố mẹ cô ấy để cả hai được ở bên cạnh nhau. Vậy còn bạn gái em thì sao? Khi bố mẹ ngăn cản, bạn gái em đã có động thái gì để thuyết phục bố mẹ? Mỗi người sẽ có những lý do riêng về việc nên ở nhà chồng hay nhà vợ; Tuy nhiên, đây là câu chuyện của hai người, một mình em cố gắng thì không thể nào có kết quả gì được. Bởi khi giữa em và bạn gái còn không có sự thống nhất với nhau thì làm sao có thể thuyết phục được bố mẹ cô ấy.
Chính vì vậy, nếu có thể thì em hãy để cho bạn gái và em một chút thời gian cân nhắc thật kỹ về tình cảm của mình và mối quan hệ của cả hai người, những khó khăn mà hai em đang gặp phải. Sau đó, hai em có thể nói chuyện, trao đổi thẳng thắn với nhau xem lựa chọn nào sẽ là phù hợp và có thể ổn định nhất cả về cuộc sống và sự nghiệp của hai em. Bởi hai em đều ở vào độ tuổi trưởng thành, có lẽ ai cũng mong muốn có được sự ổn định để còn đảm bảo cho cuộc sống tương lai sau này. Và hãy luôn nhớ rằng, hạnh phúc là do cả hai cùng vun đắp, cùng cố gắng; chứ không phải một người cố gắng trong vô vọng còn một người bỏ mặc vào hai chữ “tùy duyên”.
Trên đời này không có lựa chọn nào là hoàn hảo; chỉ là khi yêu nhau và chấp nhận đến với nhau thì mỗi người phải biết hy sinh và nhường nhịn nhau một tí. Còn nếu ngay cả những thử thách ban đầu này mà không thể vượt qua thì dù có đến được với nhau hai em cũng sẽ khó có thể đi cùng nhau lâu dài được.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!
Thân ái,