Không muốn chia tay, nhưng làm sao để níu kéo khi yêu xa.
Em và anh ấy đang yêu xa được 7 tháng. Có 1 bữa chơi game chung thì em nóng tính nên đã chửi anh ấy, nhưng cũng không nặng lắm. Tại tính em khi chơi game rất hay bực và nói chuyện cộc, nhưng anh ấy cũng biết vì đã yêu 7 tháng rồi. Xong tự nhiên anh ấy “out game” không chơi nữa, em nhắn tin hỏi thì anh ấy bảo không chơi nữa, em chơi đi. Em cũng bảo thế thì em không chơi nữa. Kể từ đó anh ấy im lặng và không nhắn tin hay nói chuyện với em. Em cũng đã chủ động làm hòa nhắn tin xin lỗi anh ấy trước, nhưng anh ấy vẫn online nhưng không đọc tin nhắn của em mà vô chơi game. Em rất bực nên đã vào mess xóa biệt hiệu. Ngày hôm sau anh ấy nói rằng "anh mệt rồi, chịu hết nổi rồi, em muốn nghĩ gì thì nghĩ". Em đổi biệt hiệu lại và nói tại vì em giận nên mới vậy thôi, nhưng anh ấy vẫn không nói chuyện với em. Em hỏi anh ấy muốn chia tay đúng không thì anh ấy không nói gì cả? Vậy nghĩa là sao ạ? Em đang rất buồn và không muốn chia tay với anh ấy.
Mong chuyên gia cho em lời khuyên ạ. Em cảm ơn nhiều.
cua so tinh yeu, tình yêu rạn nứt, người yêu lạnh nhạt, im lặng trong tình yêu.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Tôi hiểu và rất chia sẻ với những nỗi niềm trăn trở của em khi người yêu lạnh nhạt với em sau một lần hai em có chút mâu thuẫn. Em lo sợ và không muốn chia tay với anh ấy, nhưng lại không biết phải làm sao để hàn gắn. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này.
Những thông tin em chia sẻ về chương trình quá ít ỏi, khiến chúng tôi không thể nắm biết kĩ hơn về vấn đề của hai em. Không biết năm nay hai em bao nhiêu tuổi? Hai em đã đi làm hay đi học? Khoảng cách yêu xa của hai em có quá lớn không?… Mong rằng ở những lá thư sau em sẽ chia sẻ nhiều thông tin hơn, bởi điều đó có thể khiến chúng tôi hiểu được rõ ràng và có hướng tư vấn cặn kẽ hơn cho em. Từ những thông tin trên, tôi hiểu được rằng tình hình giữa em và bạn trai đang căng thẳng vì khi hai em chơi game cùng nhau, em đã có những câu nói cộc lốc, chửi bới, nóng tính với cậu ấy. Có thể với em, em tự nhận thấy câu chửi của em không nặng lắm, nhưng với người nghe họ sẽ cảm nhận khác em ạ. Ở đây đặc biệt hơn khi hai em là người yêu của nhau thì lại càng cần tôn trọng nhau hơn. Những mong muốn của bạn trai em là điều thường thấy của nam nữ yêu nhau. Khi yêu ai cũng mong muốn được trân trọng, được yêu thương, dành những điều tốt nhất cho nhau, muốn góp ý đến cùng hoàn thiện bản thân. Vì vậy việc cảm thấy mình bị xúc phạm và ngừng chơi của cậu ấy không có gì đáng trách. Khi đó em lựa chọn việc nhắn tin xin lỗi là điều em đã làm tốt.
Em ạ! Nếu như khi một người giận dỗi ta về một vấn đề nào đó ta làm không đúng thì một số người có thể tha lỗi cho mình ngay lập tức; nhưng cũng có nhiều người chưa thể tha thứ ngay được. Thế nhưng, thay vì từ từ tìm cách xoa dịu bạn trai, em lại một lần nữa xóa biệt hiệu trên tin nhắn FB. Điều này vô hình chung khiến đối phương giận thêm nữa. Việc em cứ thích thì đổi thế này, chán lại đổi thế kia khiến đối phương càng thêm khó chịu, bản thân em cũng không thoải mái. Không biết từ lúc bạn trai im lặng với em đến nay đã được bao lâu? Có thể là do trong khoảng thời gian yêu xa, anh ấy đã chán nản sau những lần em chửi, nói cộc lốc hay nóng tính như vậy rồi. Tuy nhiên, mọi lần đó có thể anh ấy chấp nhận bỏ qua, nhưng đến lần này có lẽ mọi sự chịu đựng đã vượt qua giới hạn chấp nhận của anh ấy. Câu chuyện ngày hôm nay có lẽ chỉ là "giọt nước tràn ly", khi mọi thứ vượt quá khả năng chấp nhận của bạn trai em mà thôi.
Trong tình huống hai em yêu xa, sẽ khó lòng mà gặp mặt nhau để trao đổi trực tiếp. Vậy thì em có thể bằng cách nào đó nhắn tin, gọi điện để nhận lỗi về phía mình, những điều em làm chưa đúng và em mong chờ câu trả lời từ phía anh ấy. Em cũng có thể cho cả hai khoảng thời gian để suy nghĩ thật kĩ về mối quan hệ này, sau đó cả hai trao đổi lại rõ ràng với nhau. Nếu em và anh ấy có thể hiểu và thông cảm cho nhau, cùng muốn cho nhau thêm cơ hội thì hãy lên kế hoạch để xây dựng, vun đắp lại mối quan hệ. Còn nếu như em có trao đổi mà đối phương không muốn hàn gắn hay cứ mãi im lặng, thì mối quan hệ này khó lòng mà hàn gắn đúng không em? Dù tình cảm đang tốt đẹp, chỉ là một chút mâu thuẫn nhỏ, nhưng nếu một người muốn buông thì một người có níu kéo bao nhiêu cũng là vô ích. Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi, em có thể hiểu rõ vấn đề trong chuyện tình cảm của mình hơn và có cách ứng xử tốt nhất đề giữ gìn tình cảm này.
Chúc em mọi điều tốt đẹp.
Nội dung khác
ẩm thực, lưu ý với thực phẩm, thịt nướng, lẩu, dải cay, mẹo vặt
Ăn ngon có thể đem lại niềm vui cho người ăn, nhưng nếu không cẩn thận chọn lựa, niềm vui đó sẽ...
14:35 - Tin tức
lòng lợn, lòng dai giòn, cua so tinh yeu
Miếng lòng dai giòn hòa quyện cùng vị ngọt của nước dừa khiến món ăn trở nên thơm ngon vô cùng....
06:35 - Tin tức
mẹo nấu ăn, mẹo sử dụng thực phẩm, bí quyết nấu ăn ngon, cua so tinh yeu
Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em nấu ăn thành thần. Nếu dùng mía, lõi ngô thì đun hai cái...
15:35 - Tin tức
4 công thức, làm đẹp da, với dưa chuột, cửa sổ tình yêu.
Không chỉ là một loại quả tốt cho sức khỏe, từ lâu người ta đã biết đến dưa leo (dưa chuột) như...
18:02 - Tin tức
gia đình, đau khổ, mệt mỏi, hôn nhân, ngoại tình, lựa chọn, cửa sổ tình yêu.
Ngày con em mất, em đau đớn đến tột cùng; còn anh lại thản nhiên như chuyện bình thường, anh vẫn...
13:05 - Tâm sự
Trang phục, Ăn mặc, Mặc thế nào cho sang, Phong cách, cua so tinh yeu
Những kiểu kết hợp trang phục này vừa thanh lịch nhưng lại không đánh mất sự tươi trẻ, cá tính.
12:02 - Tin tức
bệnh do virus mùa thu, bệnh do virus ở trẻ, phòng bệnh mùa thu ở trẻ, cua so tinh yeu
Miền Bắc mới sang mùa thu, thời tiết thay đổi đột ngột, mức chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm...
10:35 - Tin tức
sốt xuất huyết, điều trị, nguy hiểm, cua so tinh yeu
Nhiều người nghĩ sốt xuất huyết cũng như các loại sốt khác nên tự ý mua thuốc hạ sốt, thuốc giảm...
19:05 - Tin tức
tâm lý đàn ông, điểm yếu phái mạnh, làm sao để hiểu đàn ông nghĩ gì, đàn ông cần lưu ý, tâm lý phái mạnh, cua so tinh yeu
Nhiều cô nàng than thở, đau đầu vì cho rằng, khi yêu đàn ông cũng khó hiểu không kém phụ nữ. Hiểu...
19:05 - Tin tức