Không phải sự phản bội nào cũng đáng để tha thứ.
Dạ em chào anh chị. Anh chị có thể giúp em được không ạ?
Em và người yêu quen nhau được 2 năm ạ. Em nghi ngờ bạn trai em có quen cô gái khác trong đám cưới của em họ anh ấy. Giờ em mới phát hiện ra là đúng như vậy, thế là hai người đó chửi nhau vì em. Người yêu em bênh em nên cô ta đã vào nhắn tin cho em và công kích em. Trước đó bọn em đã chia tay nhau và anh ấy đã quyết định quay lại. Khi chúng em quay lại là khi anh ấy cũng chấm dứt với cô gái đó. Bạn trai em đã hối hận và cầu xin, níu kéo em rất nhiều. Bây giờ em rất phân vân, em có nên tha thứ không ạ?
Mong chuyên gia tư vấn giúp em, em cảm ơn.

Chào em.
Cảm ơn em đã tin tưởng gửi gắm tâm sự của mình về cho chương trình. Theo như em chia sẻ thì chúng tôi chưa thể hiểu hết được vấn đề của em. Không biết rằng hai em đã từng chia tay nhau rồi anh ấy mới quen một người con gái khác hay trước đó anh ấy cũng đã từng quen một người khác và lần này là lần thứ hai anh ấy không chung thủy. Mặc dù không quá rõ ràng vấn đề nhưng có lẽ hiện tại em cũng rất hoang mang không biết lần này có nên tha thứ cho bạn trai hay không. Rất chia sẻ với tâm trạng của em.
Em ạ, cuộc sống là như vậy có những điều mình không bao giờ muốn thì vẫn cứ phải đối diện với nó. Cũng vì em yêu nên chắc chắn em sẽ rất tổn thương và em cũng đang rất bực bội nên cũng không nên quyết định điều gì bây giờ. Chắc hẳn bởi còn yêu bạn trai nhiều nên em mới băn khoăn như vậy, tình yêu 2 năm không phải nói buông là buông được đúng không em? Để đi tiếp hay dừng lại trong chuyện tình yêu này, cần em phải cân nhắc rất nhiều về tình yêu của mình. Nếu như chẳng thể cho mình câu trả lời ngay được thì em nên nói chuyện với bạn trai em về điều đó để anh ấy hiểu anh ấy đã làm tổn thương em thế nào. Khi em trao đổi thì em cũng nên lắng nghe xem tình cảm, cảm xúc, suy nghĩ mong muốn của đối phương ra sao và cân nhắc.
Nếu cứ băn khoăn thì trong khoảng thời gian này em có thể nói với bạn trai hai người tạm xa nhau một thời gian, đây sẽ là khoảng lặng cần thiết để xem xét lại tình cảm dành cho nhau. Nếu em thực sự cảm thấy bạn trai mình là người tốt, đáng tin cậy, chuyện xẩy ra coi như là một lỗi lầm trong cuộc sống và trên hết em nhận thấy mình vẫn còn tình cảm với anh ấy thì có thể cho nhau một cơ hội. Ai cũng sẽ có những lúc mắc phải sai lầm, nhưng trên hết anh ấy nhận thức được và thực sự muốn thay đổi để sửa chữa lỗi lầm đó. Em cũng nên biết rằng để tha thứ sẽ rất khó khăn vì niềm tin trong em sẽ mất đi đôi chút nhưng em luôn nên xác định đã tha thứ là không nhắc lại không dằn vặt để cho đối phương không cảm thấy xấu hổ. Và em cũng nên để bạn trai hiểu rằng em tha thứ nhưng không đồng nghĩa với việc chấp nhận bạn trai hết lần này thì sẽ lại có lần sau không chung thủy.
Còn nếu bạn trai em từ trước đến nay vẫn tỏ ra là người bay bướm, câu chuyện lần này chẳng phải lần đầu tiên. Thậm chí em biết dù anh ấy có thể xin lỗi nhưng vẫn không dứt khoát, vẫn có thái độ không rõ ràng hay không phải là tán tỉnh cô này thì cũng sẽ là cô khác thì có lẽ em cũng biết mình cần làm gì tránh đau khổ những lần sau nữa. Mong rằng với thời gian vết thương trong em sẽ dần liền lại và hai em sẽ biết gìn giữ, nâng niu hạnh phúc của mình
Chúc em mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc.