Không yêu thì sẽ có muôn vàn lý do để từ chối
Em chào chương trình, năm nay em 30 tuổi; nhờ chương trình tư vấn giúp em chuyện tình cảm!
Em quen cô ấy hơn 1 năm, cô ấy bằng tuổi em, nhà 2 đứa cách nhau 5km, hồi xưa có học chung trường cấp 3 nhưng không cùng lớp. Trong thời gian quen nhau, bọn em tâm sự chia sẻ về mọi chuyện trong cuộc sống, khá hợp gu. Và em cũng bắt đầu thích cô ấy. Đến dịp Noel năm ngoái khi đã quen được khoảng 5 tháng, cô ấy nói 2 đứa không có kết quả gì đâu nên muốn em dừng theo đuổi: Lý do là cô ấy nghe được bạn của chị cô ấy nói gia đình em khó, bố mẹ khó, mặc dù lúc đó cô ấy chưa về nhà em chơi lần nào; rồi cô ấy bị ám ảnh chuyện hôn nhân, sống chung vì đã chứng kiến cảnh bạn bè cô ấy rất khổ trong cuộc sống hôn nhân, sống chung với bố mẹ chồng. Em có khuyên và giải thích rằng muốn cô ấy là hãy tiếp xúc với gia đình em để có cảm nhận riêng và hãy tin tưởng vào em, với lại bố mẹ em thật ra không khó với con cái, bố mẹ chỉ khắc khẩu nhau nên nhiều khi em cũng buồn vì chuyện này. Bố mẹ cũng nói sau khi ở lấy vợ sẽ cho ở riêng.
Sau thời gian đó bọn em lại bình thường, vẫn chưa yêu, chỉ là cô ấy biết tình cảm của em và nói cần thêm thời gian. Thời gian cứ thế trôi qua, 2 đứa vẫn nói chuyện, gặp nhau, cùng giúp nhau học tiếng anh thêm. Sau đó tháng 4 vừa rồi, em có tỏ tình lần đầu nhưng cô ấy không đồng ý. Đến cuối tháng 8, bọn em có gặp nhau và cô ấy nói muốn em quên cô ấy đi, cô ấy bảo do tình cảm không lớn, và có thể không lấy chồng, cô ấy không muốn mất thời gian của em, thấy có lỗi với em nhiều. Nhưng em hiểu cô ấy vẫn đang bị ám ảnh bởi cuộc sống hôn nhân, rồi có lần cô ấy bảo công việc của tớ chưa ổn nên chưa muốn yêu đương; Cuộc sống sau này không có kinh tế thì khổ lắm! Lúc đó em có an ủi và nói chỉ cần 2 đứa biết vun vén lo cho tương lai thì sẽ ổn. Em rất yêu cô ấy! Em phải làm sao để cô ấy thay đổi quyết định đây ạ? Từ hôm đó tới nay em như người mất hồn, làm gì cũng thiếu tập trung, Em nhờ chương trình cho em lời khuyên! Em xin cảm ơn.
Không yêu thì sẽ có muôn vàn lý do để từ chối
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em.
Tôi nhận thấy sự kiên trì của em trong việc cố gắng chinh phục trái tim của người ấy. Nhưng dường như với một người như em nhận định là “bị ám ảnh bởi cuộc sống hôn nhân” thì thật khó để bạn ấy mở lòng với em. Vậy nên, khi thấy bạn gái hết lần này đến lần khác đưa ra lý do từ chối, em cũng cảm thấy buồn lắm. Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về vấn đề này nhé.
Em có nghĩ rằng nếu người ấy muốn tiến tới với em thì cũng không nhất thiết cần đến em ngỏ lời trước không, hoặc bạn ấy sẽ ra tín hiệu để em tỏ tình rồi. Rõ ràng ở đây, các em đã có một thời gian dài tìm hiểu nhau, trước đó lại là bạn học cùng trường, nên việc xác định tình cảm cũng không có gì là khó khăn cả. Em đã từng nghe đến câu: “Yêu thì không cần lý do, nhưng nếu không yêu thì sẽ có muôn vàn lý do”. Trong khoảng thời gian qua, bạn luôn có những cách từ chối khéo với em. Dù không biết là do yếu tố tâm lý bạn ấy sợ kết hôn, hay vì lý do gì khác, nhưng điều đó cũng là suy nghĩ rất thật và cho thấy bạn ấy chưa sẵn sàng cho đích đến mà em mong đợi. Ai cũng có mong muốn của riêng mình về tình yêu hay những vấn đề khác và cũng cần được tôn trọng về cái riêng đó.
Tình yêu cần xuất phát từ trái tim đến trái tim thì khi đó mới hòa chung được một nhịp em ạ. Nếu chưa thể là một đôi thì các em vẫn có thể trở thành những người bạn tốt của nhau mà. Chuyện tình cảm không phải khi nào cũng như mình mong đợi, thành đôi hay chưa đều có lý do của nó và tình yêu chỉ đến khi hai người yêu thương, đồng điệu, thậm chí có thể thay đổi bản thân vì người kia, vì cái chung em nhé. Còn em, chỉ nên cho phép bản thân buồn một chút thôi, vì tôi tin rằng em còn rất nhiều việc khác đang làm ở phía trước và em cũng sẽ tìm được cho mình một người khác phù hợp hơn.
Bản lĩnh lên em nhé, Chúc em thành công!