Là anh vô tâm hay em quá đa đoan?
Xin chào chương trinh, Em sinh năm 92. Em và bạn trai hiện tại đã quen nhau 4 năm. Gia đình em có hoàn cảnh hơi phức tạp. Ba em hai vợ, bên nhà em là nhỏ. Từ bé ngoài những lúc đi học ra thì em đều phải ở nhà, bạn bè không có, đến nỗi lớp 12 đi học vẫn phải có nguời đưa đón. Mãi đến lúc lên đại học em mới biết chạy xe. Ba em là người Hoa nên rất khó. Em quen anh đến giờ đã được gần 4 năm. Nhà anh cách nhà em 18km. Chị của anh ở bên Mỹ đã mở lời thuyết phục mẹ em cho em trai em đi du học và cho ở nhờ đến nay đã được hơn 1 năm. Tình cảm của tụi em cũng có lúc này lúc kia.
Em là một người rất khó tính, dễ nóng giận. Anh lớn hơn em 5 tuổi, chịu khó làm ăn, không rượu bia thuốc lá, không đàn đúm bạn bè. Mẹ anh năm nay đã 75 tuổi. Một tuần tụi em chỉ đi chơi với nhau 1 lần, và 9h tối em phải có mặt ơ nhà. Cách đây 2 năm em có nói với anh nếu như anh có nhà riêng em mới lấy anh. Sau đó, anh làm và hiện đang trả góp 1 căn hộ đang xây. Nói thẳng ra gia đình em có điều kiện hơn gia đình anh. Ngoại hình của anh theo lời mọi người nói thì không có chút gì xứng với em khi em ăn diện lên, nhưng em không quan trong những chuyện đó.
Em quen anh, đi ăn 10 lần thì hết 5 lần em trả tiền. Anh không hề cho tiền em xài, và em từ đó đến giờ chưa bao giờ vòi vĩnh anh mua cho em bất cứ thứ gì cũng như xin tiền hay làm khó ảnh về chuyện tiền bạc. Những thứ em thích, em toàn bỏ tiền túi tự mua. Cách đây 6 tháng, mẹ em cho em và anh đăng ký kết hôn để bổ sung tên em vào hồ sơ bảo lãnh của chị anh bảo lãnh cho anh (chị anh tự lên tiếng). Từ sau lúc đó đến nay, em có cảm giác anh không còn xem em quan trọng như lúc trước nữa. Những ngày lễ tết cũng không có 1 lời chúc, còn quà cánp thì càng không có (mà chuyện tặng quà thì anh đã làm lơ từ hồi 2 năm trước, trong khi dịp nào em cũng tặng quà cho anh).
Em càng ngày càng cảm thấy thất vọng, cộng với em bị áp lực vì gia đình nữa. Ba em không hề biết em và anh đăng ký kết hôn. Khi ba em biết em quen ảnh, ba nhất quyết không chấp nhận. Hiện tại em cảm thấy rất hối hận khi đã ký giấy đăng ký kết hôn với anh, vì em cảm thấy rất thất vọng về thái độ của anh. Em không biết nên làm thế nào nữa. Em mong chuơng trình có thể cho em lời khuyên. Mong chương trình đừng để lộ thông tin của em. Em cảm ơn chương trình.
tình yêu, niềm tin, đau khổ, nghi ngờ, phản đối, mâu thuẫn, đa nghi, khó tính
- Đặt lịch tư vấn cuộc gọi MIỄN PHÍ 20 phút cùng chuyên gia CSTY qua zalo 088.68.045.88 0886804588
[Tìm hiểu thêm] các ưu đãi khác.
- Tư vấn qua website [Tại đây]

Em thân mến!
Em và bạn trai yêu nhau đã lâu, mặc dù chưa làm đám cưới, chưa chính thức kết hôn nhưng cũng đã đi đăng kí kết hôn thì trên khía cạnh pháp lý, hai người cũng đã chính thức là vợ chồng. Tuy nhiên, em vẫn còn nhiều điều băn khoăn, lo lắng về mối quan hệ này.
Trước hết là những vấn đề mâu thuẫn trong nội tại mối quan hệ của chính hai người. Em còn có nhiều điều chưa hài lòng về bạn trai: anh ấy có nhiều điểm chưa tương xứng với em về ngoại hình, gia cảnh; anh ấy chưa hiểu hết, đáp ứng hết những mong muốn của em (không cho em tiền xài, đi ăn cùng có nhiều lần để em trả tiền, ít tặng quà…); anh ấy khiến em có cảm giác mình không được trân trọng từ khi hai người đăng kí kết hôn…
Thứ nhất, về vấn đề hai người không cân xứng với nhau về ngoại hình hay hoàn cảnh, điều kiện gia đình. Em hãy xác định rõ ràng điều gì có thể mang lại cho em hạnh phúc, đó là những yếu tố thuộc về phẩm chất đạo đức, nhân cách, tình cảm mà anh ấy dành cho em hay là ngoại hình và điều kiện gia đình của anh ấy?
Thứ hai: về vấn đề bạn trai có nhiều lúc chưa hiểu, chưa đáp ứng hết những mong muốn của em, có hai vấn đề em cần làm rõ: những mong muốn của em có hợp lý và em đã khi nào chia sẻ với anh ấy? Trong tình yêu, chuyện tiền bạc vốn rất nhạy cảm và ứng xử như thế nào cho phù hợp là tùy thuộc vào từng trường hợp, hoàn cảnh cụ thể. Trong trường hợp của em, nếu em biết bạn trai không có điều kiện kinh tế, anh ấy lại phải lo làm việc, tích lũy vì tương lai của hai người nhưng vẫn đòi hỏi anh ấy phải chu cấp, phải chi trả toàn bộ cho những cuộc hẹn hò của hai người trong khi em hoàn toàn có khả năng hỗ trợ anh ấy thì như vậy có thỏa đáng? Trong tình yêu, việc bạn gái tự chi trả cho những nhu cầu của cá nhân và hỗ trợ, chia sẻ “tình phí” với trai cũng thể hiện sự độc lập của bản thân, sự thấu hiểu, quan tâm chia sẻ với người yêu, khiến anh ấy thêm tôn trọng và yêu mình hơn.
Việc hai người yêu nhau dành cho nhau những lời chúc, những món quà ý nghĩa cũng là cách để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc, khiến tình cảm gắn bó hơn nhưng bạn trai lại chưa lưu tâm đến vấn đề này, đó là thiếu sót của anh ấy. Thay vì việc cứ giữ những ấm ức, thắc mắc, nghi ngờ trong lòng từ đó gây ảnh hưởng xấu đến tình cảm, em có thể khéo léo góp ý với bạn trai để anh ấy điều chỉnh và mang lại niềm vui cho em hơn, tình cảm gắn bó hơn.
Thứ ba: em nói em có cảm giác bạn trai ít trân trọng em hơn từ khi hai người đăng kí kết hôn. Nhưng em không chia sẻ cụ thể điều gì ở anh ấy đã khiến em có cảm giác như vậy? Là do anh ấy quá vô tâm, hờ hững hay chỉ là những “cảm giác” của em?
Tóm lại, nếu chỉ dựa vào những điều em chia sẻ thì chưa đủ để kết luận anh ấy không yêu em. Nếu em không đặt mình vào vị trí của anh ấy mà chỉ quan tâm cảm xúc cá nhân của mình, không nhìn vào những điểm mạnh của anh ấy (chịu khó làm ăn, không rượu bia, thuốc lá, chân thành…) mà chỉ nhìn vào những khuyết điểm của anh ấy, không trân trọng những gì anh ấy và gia đình anh ấy đã làm cho em (anh ấy vì em mà cố gắng làm ăn để tích tiền mua nhà, chị anh ấy khuyến khích em trai đi du học rồi cho ở nhờ suốt 1 năm qua đến giờ, bảo lãnh cho em và anh qua Mỹ…), rất có thể nó sẽ khiến em đánh giá không đúng, không đầy đủ vấn đề, hiểu lầm bạn trai, khiến bản thân có những cảm xúc tiêu cực, bạn trai tổn thương, khiến tình cảm rạn vỡ.
Có lẽ chỉ khi nào em giải tỏa được những mâu thuẫn trong chính con người mình, không để cảm xúc lấn át lý trí để suy xét vấn đề một cách khách quan, sáng suốt hơn, bản thân em trưởng thành, chín chắn hơn; giải quyết được những mâu thuẫn nội tại trong chính mối quan hệ của hai người để tình cảm gắn bó, bền chặt hơn, tin yêu nhau nhiều hơn… thì khi đó hai người mới có đủ khả năng để bảo vệ tình yêu, thuyết phục ba em ủng hộ tình cảm của hai người.
Thân chào em!