Là "hoa đã có chủ" nhưng tôi vẫn say đắm người đàn ông khác.
Chào các anh chị. Em năm nay 23 tuổi vừa tốt nghiệp ra trường, em có yêu một người khoảng thời gian 5 năm, có nhiều xích mích nhưng bỏ qua tất cả vẫn kéo dài tới bây giờ, năm ngoái bọn em đã đăng ký kết hôn nhưng giấu gia đình.
Trong 5 năm em chưa một lần phản bội anh ấy mặc dù yêu xa, và anh rất thương em, nhưng đầu năm nay, em vô tình quen một người gần trọ,người ấy đi học ở đây, lúc đầu tiếp xúc bình thường, anh ấy cũng quan tâm chia sẻ với em một chút, có lẽ do ở đây 4 năm không được ai quan tâm như thế nên em đã yếu lòng, mặc dù em tự nhủ mình không được như thế, nhưng em không làm được
Em đã lên nhà anh ấy chơi một lần, em vẫn duy trì nói chuyện với người yêu của em. Biết em đã có người yêu ở quê nhưng anh ấy vẫn nói yêu em, quá khứ của anh ấy rất không tốt, yêu nhiều người, ngay từ đầu tới với em anh ấy đã nói xấu em với người khác, em phát hiện ra anh ấy xin lỗi rồi bỏ qua
Lần gần đây em phát hiện anh ấy nói dối em tiếp, em nghĩ mình không chấp nhận được nhưng rồi em bỏ qua, hôm nay em lại phát hiện ra anh ấy tán tỉnh bé bên phòng trọ của cả hai đứa, vì bé ấy thất tình, do em quen bé này 4 năm rồi, cho nên khi phát hiện ra sự thật em không chấp nhận được, tim em đã rất đau em thấy mình bị sock, em đã xỉu đi.
Anh ấy thú nhận mới 3 hôm nay, bé ấy thất tình nên anh mới quan tâm, anh ấy bảo em bỏ người yêu đi, anh sẽ bảo vệ cho em, nhưng em không làm được, em không cho phép mình bỏ, nhưng em đang cảm thấy mình yêu anh ấy nhiều hơn cả người yêu ở quê
Thật sự em biết mình đã sai, em cứ nghĩ mình chẳng yêu anh ấy, nhưng khi thấy anh ấy làm quen bé kia em không chịu được, tim em rất đau cả khi em nói bỏ qua cho anh ấy, nhưng em cứ mãi bị cuốn vào mớ suy nghĩ ấy, mà chả biết phải làm sao. Em biết em đáng trách, em đáng bị nguyền rủa, nhưng em bế tắc lắm, em phải làm sao bây giờ?

Chào bạn!
Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu rằng bạn đang rối bời, bế tắc trong chuyện tình cảm của mình. Bạn không thể chia tay người yêu nhưng cũng không thể từ bỏ tình cảm hiện tại với người con trai mới quen, mặc dù biết bản thân đang hành xử không đúng. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!
Có thể do bạn và bạn trai yêu nhau quá lâu, lại chủ yếu là yêu xa khiến hai người không có thời gian ở bên cạnh quan tâm chăm sóc, yêu thương. Vì vậy, khi có người ở cạnh quan tâm khiến bạn xao lòng cũng là một điều dễ hiểu. Tình yêu đôi khi rất khó lí giải, có lẽ vì vậy nên cho dù người bạn trai mới quen có hết lần này tới lần khác nói dối, thậm chí nói xấu bạn nhưng bạn vẫn chấp nhận bỏ qua để duy trì tình cảm. Tuy nhiên, có lẽ bạn cũng cần tỉnh táo nhìn nhận vấn đề một cách sáng suốt hơn.
Bản thân bạn cũng đã có những đánh giá nhất định về bạn trai mới quen. Đành rằng quá khứ ai cũng từng có lỗi lầm, điều đó chúng ta hoàn toàn có thể thông cảm. Tuy nhiên, hai người chỉ mới bắt đầu tìm hiểu anh ấy đã đi nói xấu bạn với người khác, thậm chí nói dối bạn nhiều chuyện hết lần này tới lần khác, cho thấy anh ấy không hề có sự tôn trọng bạn và trân trọng tình cảm của hai người. Bên cạnh đó, một mặt anh ấy vẫn dành tình cảm cho bạn, một bên lại tiếp tục tán tỉnh người con gái khác, có thể cho thấy anh ấy không có sự trung thực trong tình cảm.
Chúng tôi hiểu, bạn dành tình cảm cho anh ấy nên mới đủ bao dung để bỏ qua nhiều lần như vậy nhưng có điều gì chắc chắn rằng nếu bạn chấp nhận từ bỏ tình yêu hiện tại để yêu bạn trai mới quen thì anh ấy sẽ toàn tâm toàn ý yêu bạn? Hay vẫn sẽ tiếp tục là những lời nói dối và lời xin lỗi như một cái vòng luẩn quẩn? Dẫu biết rằng tình yêu đôi khi làm mờ đi ý chí của chúng ta, nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng, từ bỏ một người bạn trai, người chồng hợp pháp yêu thương bạn, đã gắn bó 5 năm để đổi lấy một tình yêu không chung thủy, không chỉ dành riêng cho bạn liệu có xứng đáng hay không?
Chương trình biết rằng bạn đang phân vân bối rối, một bên bạn không muốn đánh mất tình yêu đang có, mặt khác bạn cũng không muốn mất đi yêu thương với người bạn trai mới quen. Nhưng bạn ạ! Sẽ chẳng có sự lựa chọn nào là hoàn hảo và chúng ta không thể tham lam muốn giữ tất cả cho riêng mình. Không ai khác chính bạn sẽ là người lựa chọn dựa theo mong muốn và cảm nhận của trái tim mình. Xem rằng trái tim bạn hướng về ai, ở bên ai bạn cảm thấy bình yên tin tưởng hơn? Bạn xác định đến với ai và tình cảm bạn cho rằng dành cho người bạn trai mới quen nhiều hơn nó có thực sự là tình yêu chân thành hay đó chỉ là mong muốn sở hữu của riêng bạn? Vì vậy, bạn hãy cân nhắc và xem xét thật kĩ trước khi đưa ra lựa chọn cho mình nhé. Dùng dằng không dứt khoát chỉ khiến bạn thêm đau khổ, day dứt mà thôi.
Có một điều bạn cần xem xét đó là bạn và bạn trai đã đăng kí kết hôn. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đã là người có gia đình. Và việc bạn dành tình cảm cho một người con trai khác có nghĩa bạn đang ngoại tình. Khi bạn đã có chồng nhưng lại đem lòng yêu thương người con trai khác thì đó là hành động phản bội chồng và bạn thực sự có cảm thấy thoải mái nếu tiến đến trong tình cảm này hay không? Trong khi bạn là người phụ nữ đã có gia đình thì mối quan hệ này rồi sẽ đi đến đâu? Bạn có nghĩ rằng việc đánh đổi một tình cảm bền vững bằng mối quan hệ "chớp nhoánh" như hiện tại là quá mạo hiểm cũng như là thiếu công bằng với người bạn trai lâu năm của mình
Bên cạnh đó, bạn có chia sẻ bạn và bạn trai đã giấu gia đình để đăng kí kết hôn. Vậy vì lí do gì khiến hai bạn hành xử như vậy? Là do gia đình không chấp thuận mối quan hệ của hai người hay do hai bạn muốn sớm được xác lập mối quan hệ chính thức trong chuyện tình cảm của mình? Chúng tôi tôn trọng những tình cảm mà hai bạn dành cho nhau cũng như quyết định của hai bạn khi tiến tới hôn nhân bằng việc đăng kí kết hôn trước. Nhưng hai bạn có lường trước được những khó khăn khi giấu diếm gia đình như vậy không? Nếu gia đình biết được mọi người sẽ phản ứng như thế nào và các bạn sẽ đối diện ra sao? Hi vọng trước khi dự định làm việc gì cả hai có thể ngồi lại bàn bạc trao đổi cụ thể thấu đáo trước khi đến quyết định bạn nhé! Nếu bạn còn gặp khó khăn rắc rối trong mối quan hệ của mình có thể tiếp tục gửi thư đến chương trình. Chúng tôi sẽ lắng nghe và chia sẻ cùng bạn.
Chúc bạn sớm tìm được hướng đi đúng đắn cho mình!