Làm gì khi người mình yêu lại nói yêu thương người khác?
Em là nữ 21 tuổi, bạn trai em bằng tuổi em. Em và anh ấy yêu nhau hơn 2 năm. Bọn em đều là sinh viên vào Sài Gòn học nên ở trọ chung có cả mẹ em nữa. Anh ấy như tất cả đối với em. Em chưa bao giờ ngừng yêu anh ấy như kiểu em sống rất phụ thuộc vào tình cảm với anh. Từ lâu em đã cảm nhận anh ấy còn thích một cô gái, đây là người thời đi học anh ấy thích nhưng không được đáp trả. Vài tháng trước có lần anh ấy còn rủ người kia đi chơi, em rất buồn và có nói cho anh ấy là em biết hết rồi. Sau đó anh ấy nói với em chỉ muốn được làm bạn với cô gái kia thôi. Bảo em đừng lo. Nhưng mới đây anh ấy nhắn tin cho cô gái kia còn nói thương cô ấy lâu rồi. Anh ấy cũng nhận thức nếu em biết em sẽ buồn bực vậy mà anh vẫn làm. Cô gái kia thì theo em thấy là không có tình cảm gì với người yêu em. Cô ấy nói hãy trân trọng em đi đừng làm như vậy nữa em sẽ buồn.
Anh ấy đang ở quê chuẩn bị lên lại Sài Gòn, giờ em đang không biết mình phải cư xử thế nào? Em nên giả vờ xem anh ấy đối xử với em thế nào hay nên nói cho anh ấy là em biết hết tất cả tin nhắn của anh? Em sợ nếu nói em đã đọc tin nhắn thì anh sẽ bực vì vốn anh ấy thích được riêng tư. Em cũng đã cố gắng tạo không gian riêng cho anh ấy, tin tưởng anh ấy sẽ không thân thiết với cô kia nữa. Vậy mà giờ anh còn nói thương cô ấy. Em rối lắm.
Em rất mong được tư vấn ạ.

Em gái thân mến!
Chương trình hiểu rằng đứng trong hoàn cảnh của em, khi bạn trai em và người con gái kia trò chuyện, anh ấy bày tỏ tình cảm với một cô gái khác thì những cảm xúc rối bời, lo lắng về tình yêu này là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, em cũng cần giữ cho mình bình tĩnh để lựa chọn cách hướng đi phù hợp cho tình cảm của mình, em nhé.
Không biết rằng trong 2 năm yêu nhau thì bạn trai em có cách cư xử với em ra sao, tình cảm của hai em dành cho nhau như thế nào? Thực tế, nếu như một người đang trong mối quan hệ tình cảm với một người khác mà lại đi nói nhớ thương, tán tỉnh người khác thì cũng là không đúng. Dù là cô gái kia là người mà bạn trai em đã từng quen trước đây hay mới quen đi chăng nữa thì cũng khó lòng mà chấp nhận được. Với bất cứ ai trong một mối quan hệ tình yêu nào, khi mà đối phương có tình cảm, tán tỉnh với một người khác đã là không chân thành, chung thủy trong tình yêu rồi. Liệu tiếp tục yêu một người như này, coi như không biết chuyện và sau này đi đến hôn nhân liệu em có hạnh phúc? Những ngày tháng ngờ vực tình cảm, tổn thương vì người ta bị từ chối nên mới tiếp tục ở bên mình, người ta nghe lời người kia nên mới trân trọng mình... Như vậy, em có thấy thỏai mái không?
Em có thể cho mình thêm khoảng thời gian để cân nhắc tới việc trao đổi với bạn trai về vấn đề này, nếu như em cảm thấy khó chịu khi tiếp tục yêu nhau. Bởi cứ giữ sự nghi kị trong lòng mà không nói ra sẽ khiến bản thân em không được thoải mái, tình cảm cũng theo đó mà bị rạn nứt. Em có thể chia sẻ về cảm xúc trong lòng mình cũng như giới hạn chấp nhận của bản thân trong mối quan hệ giữa bạn trai và cô gái kia. Hai em đã có 2 năm ở bên cạnh nhau, em chắc hẳn rất trân trọng mối quan hệ này. Sự tin tưởng đóng vai trò quan trọng trong tình yêu. Còn nếu như em không chia sẻ rõ ràng với anh ấy thì cũng cố gắng không để bực tức, nghi ngờ ở trong lòng quá nhiều. Chỉ như vậy bản thân em mới cảm thấy nhẹ nhàng. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, hai em sẽ có một câu trả lời rõ ràng cho tình yêu của mình, em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!