Làm sao để cô ấy yêu em thêm một lần nữa!
Em xin chào chương trình!
Em và người yêu mới chia tay sau gần 3 năm yêu nhau. Lỗi phần nhiều ở em khi em đã làm cô ấy buồn và thất vọng vì bản thân quá nhiều. Nhưng đến hôm nay khi ngồi lại và nói chuyện với nhau. Cô ấy nói bây giờ cô ấy đang hết tình cảm với em; nhưng cô ấy sẽ cho em 1 cơ hội để em có thể thay đổi và cô ấy có thể vớt vát lại 1 chút hy vọng cho cả 2. Nếu sau 1 thời gian em có thể thay đổi và cô ấy có thể lấy lại được cảm giác khi còn yêu thì sẽ có thể quay lại được, còn nếu em có thay đổi mà cô ấy không thể lấy lại cảm giác nữa thì dứt khoát hẳn. Thật sự lần này em rất hối hận. Em rất yêu cô ấy. Vậy em có thể nhờ chương trình tư vấn giúp em xem giờ em có thể làm những gì vì giờ thật sự em rất mông lung.
Em xin cảm ơn chương trình nhiều ạ!

Chào em!
Cửa sổ tình yêu đã từng tư vấn cho em trong bài viết "Có những câu nói gây "sát thương" đủ để tan vỡ một mối tình sâu đậm...” (http://www.cuasotinhyeu.vn/tu-van/tinh-yeu/co-nhung-cau-noi-gay-sat-thuong-du-de-tan-vo-mot-moi-tinh-sau-dam-137836.html). Trong bức thư này, em có nói đến nguyên nhân bạn gái muốn dứt khoát chia tay em là vì trong “1 phút nóng nảy, không làm chủ được mình em đã lôi chuyện cũ ra để nói cô ấy”. Đến bây giờ, chúng tôi vẫn chưa biết được câu “chuyện cũ” mà em nhắc đến ở đây là gì? Thế nhưng, mọi chuyện bắt đầu từ đâu thì mình có thể sẽ bắt đầu tháo gỡ nó từ đó em ạ.
Em có thể tự mình nhìn nhận lại mối quan hệ của em trong khoảng thời gian qua để ý thức được câu “chuyện cũ” khiến bạn gái em tổn thương như thế nào? Nếu bây giờ có cơ hội quay lại với bạn gái thì em sẽ nhìn nhận về câu “chuyện cũ” ấy như thế nào? Liệu em có cho qua hay nhìn nhận nó thoáng đi không hay mọi chuyện vẫn là vấn đề nghiêm trọng nơi em? Em phải hiểu rằng, trong con người chúng ta tồn tại cả bình diện “ý thức”, lẫn “vô thức”. Trong hoàn cảnh bình thường, em có thể ý thức, kiểm soát được hành động, lời nói của em; nhưng khi có những điều kiện đặc biệt tác động vào đôi khi ta sẽ có những hành động, lời nói theo vô thức mà ngay cả ý thức cũng không kiểm soát được. Bởi vậy, nếu không muốn mối quan hệ hai em có những tình trạng đáng tiếc tương tự như những gì đã xảy ra thì em hãy cho bản thân thời gian để vượt qua “chuyện cũ”, quá khứ của cô ấy. Yêu và chấp nhận cô ấy giống như chính cô ấy lúc này. Có thể, điều này chính là điều cô ấy mong mỏi những thay đổi từ em.
Ngoài ra, để chắc chắn hơn, em có thể tìm cơ hội nói chuyện, trao đổi với cô ấy để xem cô ấy suy nghĩ, mong muốn như thế nào? Cô ấy mong chờ điều gì từ em, từ mối quan hệ tình cảm này? Dù sao đi chăng nữa, bản thân cô ấy là người hiểu hơn ai hết bản thân mình cần gì, muốn gì em ạ. Cảm xúc, suy nghĩ của mỗi người là những điều xảy ra ở bên trong, không ai có thể đoán biết được chính xác. Vậy, thay vì tự mày mò ta có thể chia sẻ một cách chân thành nhất rằng ta muốn hiểu họ và khiến cho họ vui vẻ, hạnh phúc như thế nào. Bên cạnh đó, em cũng có thể tìm hiểu qua bạn bè, người thân cô ấy để hiểu được thêm về cô ấy phần nào em nhé!
Khi cô ấy vẫn còn cố gắng tạo cơ hội cho cả hai như vậy, có thể tình cảm cô ấy dành cho em vẫn còn. Hy vọng với sự cố gắng và tình cảm chân thành của em, em sẽ khiến cho cô ấy yêu em thêm một lần nữa!
Chúc em thành công!