Làm sao để tôi không mắc thêm sai lầm lần nữa(trao đổi tiếp)...
Tôi năm nam 29 tuổi, đang làm một GV THPT, cách đây 3 năm tôi có gặp và quen một cô bé ít hơn tôi 8 tuổi. Sau đó 1 năm thì chúng tôi yêu nhau, ngày đó cô bé ấy vẫn đang học lớp 12., Sau đó, tôi cũng đã đưa em về nhà tôi giới thiệu gia đình và bản thân tôi cũng lên nhà em chơi. Hai bên gia đình dù chưa gặp nhau nhưng cũng rất đồng ý với tình yêu của hai đứa, ai cũng vun vén và hi vọng 2 đứa sẽ đến được với nhau, Nhưng muốn vậy tôi phải chờ cho em ấy học xong đại học (2016) lúc ấy tôi cũng đã 31 tuổi rồi. Nhưng vì ty mà, tôi chấp nhận chờ đợi em, tôi yêu em bằng cả trái tim chân thành và không hề tính toán so bì thiệt hơn. Dù đồng nghiệp lúc đầu có dị nghị, người ta nói nọ nói kia hay áp lực dư luận nhiều lúc cũng khiến tôi và em thấy nghẹt thở. 2 năm ấy em rất yêu tôi, quan tâm chăm sóc từ cái ăn cái mặc và những lúc tôi buồn tôi vui thì luôn động viên an ủi. Tôi đã từng yêu trước khi yêu em nhưng tôi biết em là người yêu thương tôi nhiều nhất, chân thành nhất và cũng hi sinh vì tôi nhiều nhất.
Rồi em chia tay mái trường cấp 3 vào đại học ở Hà Nội, phải xa nhau 120km chỉ thỉnh thoảng gặp gỡ khi em, về quê gặp tôi hoặc tôi xuống HN gặp em nhưng ty của chúng tôi vẫn rất đẹp và có rất nhiều kỉ niệm buồn vui. Khi giận nhau hay cãi nhau em luôn là người chịu thiệt và làm lành trước. Chính vì thế tôi đâm ra tâm lý chủ quan, nghĩ rằng cái gì đã thuộc về mình thì mãi mãi ko thể mất đi được. vì thế tôi đã phạm sai lầm khi tôi nghĩ " tuổi cũng ko còn trẻ, bạn bè lập gia đình hết rồi, mình còn phải chờ những 2 năm nữa thì hãy cứ chơi đi để đừng nghĩ đến việc lập gia đình". Thế là tôi chơi điện tử, tôi bỏ bê em, tôi không còn quan tâm nhiều hơn tới em như những ngày xưa nữa. Tôi không nhận ra được rằng ở nơi xa đó, em xinh đẹp, em năng động nên rất nhiều người theo đuổi. Lúc đầu ai tán tỉnh em vẫn kể cho tôi nghe, những ngày lễ bạn bè cùng phòng em tay trong tay với người yêu đi chơi, đi ăn đi uống em vẫn nói với tôi là em ko thấy chạnh lòng vì em đã có tôi yêu rồi"
Tôi ngu ngốc để ko biết rằng dù đó là sự thật thì em là con gái vẫn thấy tủi thân, so sánh. Nhất là kể cả khi những ngày lễ em tìm về với tôi tôi vẫn ham chơi mà bỏ quên mất em.. Và tôi đã khiến em chai sạn trái tim vì đau khổ. ,Và lần gần đây nhất do linh cảm em bây giờ lạnh nhạt khác trước nên tôi gạn hỏi em, em nói là do hôm nọ giận nhau (trước đó vì em ghen với 1 người bạn gái đồng nghiệp đi ăn cưới chụp chung ảnh với bọn tôi có khoác tay tôi nên tôi đã trách mắng em nhiều lắm khiến em phải bỏ đi giữa trời HN đầy mưa gió lạnh lẽo- nhưng sau đó đã làm lành) nên em thấy chai sạn tình cảm rồi. Tôi tin và vì biết mình sai nên xin em tha thứ. Nhưng lần này không còn là những lần trước nữa, ngày mùng 8-3 em về nhà thay vì về chỗ tôi, và sau đó lại xuống HN luôn. điện thoại em nói là hỏng và cháy sim nên gọi không được.
Tôi và em nói chuyện trên face, tôi cảm thấy trong những lời nói của em có cái gì đó ko ổn, tôi nghi ngờ và tôi vào face của em. Trong hộp tin của em là 1 cuộc trò chuyện với em và 1 người bạn. Em nói với bạn là em đang phân vân lựa chọn giữa tôi- một mối tình 3 năm nhưng đâỳ những đau khổ và nước mắt của 1 người yêu vô tâm, lạnh nhạt là tôi với 1 anh chàng em vừa quen có 1 tháng nhưng người đó lại ở gần em, luôn quan tâm, chia sẻ với em buồn vui khi em giận tôi
Vậy là tôi đã hiểu lí do vì sao 1 tháng gần đây em lại khác như thế, linh cảm của tôi không có sai. Tôi đã hỏi em, đầu tiên em nói ko hiểu khi tôi gửi lại cuộc trò chuyện đó, em nói tôi càng làm thế càng thấy em thất vọng và buồn hơn vì tôi.Em chờ tôi xin lỗi và sửa sai nhưng ko ngờ tôi lại hành động là đọc lén tin của em.dù vậy tôi cũng biết dc sự thật vì sao em thay đổi. và tôi hỏi em sao lại đặt tôi lên bàn cân với người ấy, em nói rằng chưa có gì cả mà tôi phải như thế, tôi chưa hiểu hết chuyện thì tôi đừng vợi nói như vậy.
Nhưng dù vậy tôi vẫn rất yêu em, vẫn cầu xin em tha thứ nhưng em ko mặn mà trở lại. Em vẫn quan tâm hỏi han tôi nhưng tôi biết đó không còn là tình cảm của những người đang yêu nữa. Em đang tìm cách tránh mặt tôi bằng lí do sim đt và máy hỏng nên cuối tháng này em mua đt mới và làm lại sim, em ở phòng nhưng khi tôi gọi cho bạn em để gặp em thì em lại bảo bạn nói dối là em về nhà anh em ấy rồi.
Các bạn ak, tôi buồn bã quá, khi biết chỉ vì tôi ham chơi, lạnh lùng vô tâm, chỉ vì tôi khiến em đau khổ quá nhiều thì em mới như thế, tôi hiểu và thông cảm cho em, tôi vẫn rất yêu em và muốn em tha thứ, nhưng tôi biết làm sao đây khi em không cho tôi cơ hội, Em tránh mặt khi khoảng cách của chúng tôi là quá xa tôi không thể trong ngày 1 ngày 2 xuống gặp em được vì tôi phải đi làm cả tuần, nhất là sắp 26-3 tôi làm Đoàn nên bận rất nhiều việc?
Tôi có tiếp tục theo đuổi ty ấy nữa ko có quyết tâm xin em cho cơ hội làm lại hay ko? hay là tôi phải buông tay? vì tôi ko còn trẻ nữa,nếu e tiếp tục y tôi tôi phải chờ e 2 năm, 2 năm nữa lại có bao điều xảy ra, nếu em bỏ tôi thì lúc ấy tôi sẽ thế nào? Mà nếu chia tay em hôm nay tôi sợ mình ko đủ niềm tin để yêu thêm nữa, gặp ai thì cưới thôi. Em ở dưới đó rất nhiều mối quan hệ mà em thì ngày càng trưởng thành, tôi sợ.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào bạn!
Câu chuyện tình yêu cách đây 3 năm của bạn thật là đẹp và trong sáng. Nó khiến cho mọi người khi nhìn vào đó đều ngưỡng mộ sự chờ đợi của hai bạn trong tình yêu.
Một giáo viên THPT và một sữ sinh mới học lớp 12 yêu nhau và quyết định đến với nhau mặc cho những lời dị nghị của bạn bè.Dù cho ai có nói gì nhưng tình yêu đó không thay đổi. Tình yêu đó biến thành sức mạnh giúp cho hai bạn có một niềm tin vững chắc vào tương lai. Lúc đó, bạn đang 26 tuổi bạn đã quyết định chấp nhận sự chờ đợi người yêu mình học xong đại học sẽ tiến tới hôn nhân. Chờ đợi  đợi sẽ là khoảng thời gian thử thách tình yêu của hai bạn. Chỉ có chờ đợi mới có thể chứng minh tình yêu của hai bạn có đủ lớn để vượt qua sóng gió được hay không. Trong khoảng thời gian 2 năm yêu nhau đó, đã có lúc tình cảm  sóng gió, có lúc hạnh phúc ngập tràn nhưng 2 bạn đều đã vượt qua được. Thử thách sẽ giúp hai bạn chứng minh được tình cảm của mình. Do đó, hãy coi mọi việc xảy như là bài kiểm tra thử lòng kiên nhẫn của hai bạn trong tình yêu.
Bạn nên hiểu rằng thời gian trôi qua đồng nghĩa với việc con người và tình cảm thay đổi. Bạn phải đủ tinh tế để hiểu điều đó. Nhưng có lẽ vì suy nghĩ đơn giản của đàn ông đôi khi vô tâm dẫn tới vô tình khiến cho người yêu mình không tránh khỏi chạnh lòng.Tôi nghĩ rằng bạn đã quá chủ quan, bằng lòng với tình yêu đã có cách đây 2 năm do vậy mọi vấn đề xảy ra đều xuất phát từ bạn. Khi người yêu đi học cách đây 120km với khoảng cách xa xôi như vậy bạn nên cần suy nghĩ sâu sắc hơn.Người ta nói “Xa mặt thì cách lòng” và trong tình yêu cũng vậy. Đơn giản như những ngày lễ xa nhà cô ấy ở trên Hà Nội bạn nên đến chơi với cô ấy để hâm nóng lại tình cảm của mình khi bị cản trở về địa lý. Bạn có gọi điện thoại nhưng đó chỉ là những tiếp xúc gián tiếp, bạn không thể nhìn thấy cảm xúc che giấu đằng sau những lời nói tưởng chừng như rất hài lòng chấp nhận tình yêu của mình. Người con gái khi yêu rất nhạy cảm, họ cảm thấy cảm xúc của mình luôn lên tiếng khi người yêu của mình hờ hững.
Chính suy nghĩ chủ quan trong tình yêu đã mãi mãi thuộc về nhau nên không thể nào mất đi được. Tình yêu luôn luôn cần phải giữ gìn, trân trọng đặc biệt khi người yêu mình ở xa bạn lại càng phải quan tâm, chăm sóc cô ấy hơn nữa. Nhưng bạn đã không làm thế. Ngược lại, bạn lại đầu tư thời gian của mình vào thú vui vô bổ khiến cho bản thân mình không làm chủ được trong chuyện tình cảm. Những ngày lễ khi người yêu về bạn nên giành cho cô ấy thời gian khoảnh khắc hạnh phúc bên bạn thay vào đó bạn lao vào máy tính mà không mảy may gì tới cô ấy. Hành động này đã khiến cho cô ấy đau khổ. Thói đời là vậy khi tình yêu ở trong tầm tay thì em không giữ, khi nó đứng giữa gianh giới của sự chia lìa thì em lại vùng vẫy níu kéo.Khi cảm xúc của cô ấy chai sạn và nhạt nhòa thì mọi hành động níu của em đều trở nên vô nghĩa.
Từ sai lầm này em lại nối tiếp sai lầm khác, vì nghi ngờ người yêu mình có người khác mà bạn đã vào face của cô ấy. Đây là hành động có thể đã khiến cho cô ấy tổn thương sâu sắc. Đáng nhẽ bạn nên nói chuyện thẳng thắn với cô ấy và yêu cầu cô ấy cho bạn biết sự thật thì sẽ tốt hơn. Hành động của bạn sẽ khiến cô ấy cảm thấy mình không được tôn trọng. Từ vệc trong thời gian gần đay bạn không quan tâm tới cô ấy, đồng thời lại có những hành động xâm phạm đời tư cá nhân càng khiến hình ảnh của bạn bị mất điểm trong mắt cô ấy.Sức chịu đựng của con người có giới hạn. Do đó, cô ấy cũng không thể nào dễ dàng tha thứ cho bạn được.
Mọi chuyện dù gì đều đã xảy ra rồi, tôi nghĩ rằng bạn không nên dằn vặt bản thân mình để những dòng cảm xúc tiêu cực chế ngự. Để làm lành vết thương lòng cần phải có một khoảng thời gian để cho hai bạn suy nghĩ và nhìn nhận lại chuyện tình cảm.Hai người cần phải có cuộc trao đổi chân thật về những gì đã qua và hiện tại hai bạn hướng tới là điều gì. Bạn nên thu xếp thời gian của mình để gặp trực tiếp bày tỏ sự hối lỗi với cô ấy. Chuyện tình cảm của bạn sẽ do bạn quyết định. Hãy nhớ đến 2 năm yêu nhau hanh phúc đó các bạn đã có niềm tin vào tình yêu của chính mình. Hiện tại cũng như vậy.Niềm tin sẽ giúp bạn giữ gìn tình yêu trong chờ đợi của mình. Đừng để những chuỗi ngày chờ đợi đó trở thành những ngày vô nghĩa. Thay vì ngồi đó sợ hãi bạn hãy hành động để có thể bảo vệ tình yêu của mình bạn nhé!
Mong rằng 2 bạn sẽ vượt qua sóng gió này!
Bạn được tư vấn bới Tổng đài tư vấn Ánh Dương 1900.6802.
Để được tư vấn về Tâm Lý – Giới Tính cùng các chuyên gia VOV - Cửa Sổ Tình Yêu mời bạn gọi 1900.6802 nhấn phím 1. Xin cảm ơn!
Nội dung khác
Lỗi trang điểm, Mẹo trang điểm, Beauty, cua so tinh yeu
Hãy ghi nhớ để không bao giờ sụt giảm phong độ nhan sắc nhé các chị em! Và chia sẻ với chuyên...
11:35 - Tin tức
Nữ diễn viên Hàn bị chỉ trích dữ dội vì đóng vai đồng tính
Khán giả theo đạo Cơ đốc ở Hàn Quốc chỉ trích Kim Jung Hwa vì nhận vai đồng tính nữ trong phim...
08:35 - Tin tức
5 lý do trải nghiệm mới tạo nên hạnh phúc, chứ không phải vật chất
Nếu hỏi bất kì ai câu hỏi mục đích cuối cùng trong cuộc sống của họ là gì thì câu trả lời nhận...
15:05 - Tin tức
Không phải sắc đẹp, đàn ông, hấp dẫn, cửa sổ tình yêu.
Phát hiện gây sốc này là của các nhà khoa học Hà Lan. Điều đó cũng có nghĩa là khi một anh chàng...
08:35 - Tin tức
Cặp đôi đồng tính 'hot' nhất MXH: Trên đời này có thiếu gì trai đẹp nhưng họ đã yêu nhau hết rồi!
Dannyboi và Aaron đang là couple đồng tính "hot" nhất trên MXH. Những thông tin cụ thể...
08:35 - Tin tức
Bị con trai bắt gặp đang “mây mưa” với phi công trẻ, mẹ gây án mạng kinh hoàng
Bất ngờ về thăm mẹ mà không báo trước, cậu thanh niên 21 tuổi rất sốc khi bắt gặp cảnh “nóng”...
12:05 - Tin tức
Chị em nên làm gì để phòng ngừa sa sinh dục sau sinh
Sa sinh dục (sa các cơ quan vùng chậu) là một bệnh lành tính thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt là phụ...
10:35 - Tin tức
Bức tranh cho biết bạn có phải là người sống thực tế
Cách bạn chọn con thỏ, con vịt hay cả hai sẽ tiết lộ, bạn là người lạc quan, hay thực tế.
15:35 - Tin tức
Hâm nóng, chuyện phòng the, Màn dạo đầu, Bí quyết chăn gối, cua so tinh yeu
Suy giảm ham muốn là hiện tượng dễ dàng bắt gặp ở cả nam lẫn nữ. Nếu không có những chiêu trò hâm...
16:02 - Tin tức