Làm sao thuyết phục bố mẹ cho “trai tân” đi lấy “gái nạ dòng”?
Em sinh năm 1994 và bạn gái 1992, bạn gái em đã ly hôn và đã có 1 con đang sống cùng cô ấy. Em và cô ấy yêu nhau thật lòng nhưng về nói chuyện với gia đình thì lại không nhận được sự đồng ý và gia đình phản đối. Em đã thuyết phục rồi nhưng vẫn không được. Em mong anh chị tư vấn cho em là nên làm cách nào để thuyết phục gia đình đồng ý cô ấy?

Chào em!
Cuộc sống vốn muôn màu, tình yêu muốn đi được đến cái kết trọn vẹn cũng khó tránh khỏi những khó khăn, cách trở. Tôi không rõ hai em đã quen nhau được bao lâu, tình cảm dành cho nhau lớn đến như thế nào; nhưng nếu thực sự tình cảm dành cho nhau là chân thành vậy thì hãy lạc quan xem những điều xảy đến chỉ là thử thách cho tình yêu của hai em. Thực tế, những tình yêu khác, ở những cặp đôi khác họ cũng gặp một số những rào cản tương tự vậy hoặc bị ngăn cản bởi nhiều lý do không giống em. Nếu tình cảm chưa đủ lớn thì người ta chọn cách buông xuôi; còn khi tình yêu đã đủ lớn thì hai người sẽ cùng nắm tay nhau vượt qua tất cả.
Trong câu chuyện của em, theo tôi hiểu người bạn gái đã trải qua một đời chồng và có một đứa con riêng, còn em thì vẫn độc thân – chưa kết hôn bao giờ. Vậy bố mẹ, gia đình em ngăn cản chắc cũng xuất phát từ tình yêu thương, sự lo lắng dành cho con trai, lo sợ con trai mình thiệt thòi – “Trai tân đi lấy gái nạ dòng”, phải đi nuôi con cho người khác hay sau này khi hai em có con chung thì vấn đề con chung, con riêng cũng phức tạp. Tình yêu thương, sự lo lắng đó dành cho em từ phía bố mẹ không có gì là sai cả, nên em cũng phải hiểu, thông cảm phần nào và từ từ tìm cách thuyết phục bố mẹ. Đã gọi là quan điểm thì tương đối bền vững, vậy muốn thay đổi thì ta phải cho nhau thời gian, “mưa dầm thấm lâu”, đừng quá vội vàng khiến mối quan hệ giữa đôi bên trở nên gay gắt.
Tôi không biết em đã làm gì để thuyết phục bố mẹ em; nhưng trong thời gian này, em có thể nói chuyện, tâm sự với bố mẹ nhiều hơn để hiểu rõ hơn về những nỗi lo lắng, trăn trở của bố mẹ. Khi em hiểu rõ bố mẹ thì em có thể có những cách trấn an, thuyết phục phù hợp để bố mẹ yên lòng. Cho bố mẹ thấy được em hiểu cho những lo lắng của bố mẹ như thế nào; những lý do gì khiến em quyết tâm muốn gìn giữ tình cảm với bạn gái như vậy, hai em hòa hợp với nhau như thế nào, cần nhau ra sao, hạnh phúc khi ở cạnh, đau khổ khi phải rời xa như thế nào… để bố mẹ thấy được tình cảm chân thành của hai em. Bên cạnh đó, em nên chia sẻ với bố mẹ về những điểm tốt của bạn gái em, thậm chí nếu có thể thì em tìm cơ hội cho cô ấy tiếp xúc với bố mẹ em nhiều hơn để bố mẹ hiểu hơn về cô ấy, hiểu được dù đã qua một đời chồng cô ấy vẫn có thể trở thành một người vợ, người mẹ, người con dâu tốt như thế nào. Như tôi nói ở trên, để thay đổi quan điểm của một người không phải là dễ dàng, nên cả em và bạn gái phải củng cố tình cảm, niềm tin dành cho nhau, cùng nhau kiên trì, cố gắng để đi đến cái kết tốt đẹp em nhé.
Hy vọng với tình cảm chân thành, sự nỗ lực của hai em, cả em và bạn gái sẽ nhận được cái gật đầu của bố mẹ và có được hạnh phúc trọn vẹn. Trong trường hợp hai em đã cố gắng rồi nhưng bố mẹ vẫn không đồng ý thì ở tuổi trưởng thành như thế này hai em hoàn toàn có quyền tự lựa chọn hạnh phúc cho mình. Khi hai em sống với nhau vui vẻ, hạnh phúc thì bố mẹ sẽ dần hiểu và chấp nhận thôi em ạ.
Chúc hai em hạnh phúc!