Lần rung động đầu đời lại vô tình trở thành người thứ ba
Em là sinh viên năm nhất. Trước giờ 12 năm thời học sinh do chuyên tâm học tập nên chưa rung động trước ai. Nhưng khi lên Đại học có 1 cô gái rất tốt và quan tâm rất nhiều đến em. Cô ấy bên vực em trước bạn bè, chia sẻ chuyện buồn vui trong cuộc sống, khoe danh hiệu này danh hiệu kia của em cho bạn bè và gia đình, ngày nào cũng quan tâm hỏi em tại sao buồn tại sao vui , còn nhìn em từ xa ,....Tình cảm của em và bạn ấy ngày càng thân thiết. Em không biết bạn ấy thế nào nhưng em đã không xem bạn ấy là bạn bình thường từ lâu. Nhưng đến 1 ngày em phát hiện bạn ấy đã có người yêu. Lúc đó em nhận thấy mình đã sai không muốn đi quá sâu vào mối quan hệ này nhưng thực sự không thể tách rời. Bạn trai của bạn ấy cũng thấy khó chịu khi em ở gần bạn ấy nên đã nhắn tin nói với em rất nhiều, còn gửi hình ảnh 2 người đi chơi chung cho em xem và nhiều việc khác tương tự. Vì vậy nên em cố tình xa lánh, ít nhắn tin lại với cô ấy để cố gắng quên đi mối quan hệ này. Nhưng không ngờ 1 ngày cô ấy gọi điện khóc với em rất nhiều nói 2 người đã chia tay. Trong lòng em rất rối vì lỗi lầm của mình mà khiến họ chia tay. Em thực sự rất rối không biết mình có yêu bạn ấy hay không hay chỉ là rung động nhất thời vì trước giờ ít ai quan tâm mình mà giờ mình đã thành kẻ chia rẽ tình cảm của người khác. Xin tổng đài tư vấn cho em giờ em phải làm sao có nên gửi cho cô ấy 1 lời xin lỗi không ạ?

Em thân mến!
Qua tâm sự gửi về chương trình, tôi thấy em có phần áy náy trong việc bạn gái kia và người yêu chia tay, em dường như cảm thấy mình là nguyên nhân chính gây ra vấn đề. Hiện tại em đang mong muốn làm một điều gì đó để an ủi bạn gái, cũng như để cho lòng em nhẹ nhõm hơn.
Cũng rất chia sẻ với em về cảm giác rung động ở trong lòng vì bỗng nhiên nhận được một sự quan tâm từ một người bạn khác giới. Bởi từ trước đến nay em chưa từng rung động ai cả nên những gì bạn ấy thể hiện cũng khiến cho lòng em cảm thấy xuyến xao. Đó là những biểu hiện tâm lý hết sức bình thường em ạ, và tất cả những điều đó đều là do bạn gái chủ động tạo ra, không biết vì bạn quý mến em như một người bạn thân hay còn là do một tình cảm khác. Em cũng đã hành động đúng và bản lĩnh, đó là quyết tâm hạn chế liên lạc với bạn gái sau khi biết được bạn ấy đã có bạn trai. Còn việc họ chia tay nhau thì đâu phải lỗi do em đúng không nào, chia tay là do là do người ta không còn yêu thương nhau nữa.
Nếu em áy náy thì có gọi điện để động viên hoặc để nghe bạn gái chia sẻ nhiều hơn về lý do hai người dừng lại. Tôi nghĩ rằng việc em nhắn tin với bạn ở thời điểm này cũng nên dừng ở mức độ hỏi thăm nhau thôi và cũng không nên nhắn nhiều, đặc biệt cũng không nên thổ lộ tình cảm gì khi này vì biết đâu họ cũng chỉ mới chia tay nhau tạm thời, và nếu họ vẫn có những điều đang cần làm rõ với nhau thì sự xuất hiện của mình có thể làm họ không có cái nhìn rõ ràng về nhau. Thêm một lý do nữa là cũng để cho bạn gái có cơ hội nhìn nhận lại tình cảm thực sự ở trong lòng ra sao. Nếu còn yêu người kia nhiều thì bạn ấy sẽ níu kéo.
Theo tôi, bạn gái gọi điện thông báo cho em biết có lẽ chỉ là bạn ấy đang buồn và cần có một người để sẻ chia. Việc em chưa rõ tình cảm của mình là dễ hiểu vì cần phải có nhiều thời gian hơn để biết được tình cảm trong lòng đó có phải là tình yêu hay chỉ là tình bạn thông thường. Kể cả trước đây hay bây giờ em hoàn toàn có thể giữ vai trò một người bạn tốt, trong sáng với người bạn đó, nếu qua thời gian các em hiểu nhau nhiều hơn, quan tâm đến nhau nhiều hơn, mang lại cho nhau cảm giác vui tươi, thân thiết và cả sự nhớ nhung, yêu thương thì có lẽ khi đó mới xuất hiện một tình yêu thực sự em nhé.
Thân ái