Lấy anh, nhưng em không thể "làm dâu" nhà anh!
Em chào mọi người ạ. Hiện tại em đang rất bối rối em mong chuyên gia hãy cho em xin lời khuyên ạ.
Em tên D, năm nay em 21 tuổi, hiện tại em có quen 1 người. Em với anh ấy rất thương nhau và hiện tại em lại đang có thai hơn 2 tháng. Em có nói với anh ấy, có bàn với bên gia đình anh ấy thì cha mẹ anh ấy nói để họp gia đình rồi tính chuyện cưới xin. Nhưng mà ngặt 1 nỗi sau khi bàn xong thì lại không ổn. Bên nhà anh ấy nói nếu cưới về em phải về làm dâu, mà em thì lại không thể vì bên nhà em nhà đơn chiếc. Mẹ em phải đi làm còn em của em bệnh tật nằm 1 chỗ em phải giúp mẹ lo khi mẹ đi làm.
Em cũng có trình bày bên nhà anh ấy vì sáng mẹ đi làm, nếu muốn về làm dâu phải chiều tối em mới về được bên đó để làm tròn bổn phận; nhưng gia đình anh ấy lại không đồng ý mặc dù em với anh ấy có nói hết lời. Mẹ em thì lại lo cho em, cứ muốn bên đó qua nói chuyện. Giờ em đang ở ngã ba đường, khó chọn quá vì chữ hiếu em không bỏ được; nhưng nếu không như vậy thì coi như tình cảm của em với anh ấy sẽ không thể có được mà còn đứa bé trong bụng nữa, nó sẽ không có cha mất...
Em xin chuyên gia tư vấn cho em với. Em thật sự rất bối rối. Mong có được câu trả lời sớm nhất. Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em.
Qua chia sẻ của em, chúng tôi hiểu em đang băn khoăn khi đứng giữa ngã ba đường. Em không biết phải chọn lựa điều gì vì vừa có bầu và lấy chồng thì phải về làm dâu; vừa thương mẹ và em nhỏ bệnh tật cần chăm sóc. Hiện tại, có lẽ em rối bời nhiều lắm, nhưng khi mang thai là giai đoạn nhạy cảm nên em hãy thật bình tĩnh để tránh ảnh hưởng đến con cái. Chúng tôi sẽ cùng em tháo gỡ khó khăn này.
Chúng tôi hiểu và trân trọng tình cảm mà hai em dành cho nhau. Khi yêu, có thể mọi thứ đều tốt đẹp, nhưng khi xác định tiến tới hôn nhân, hai em sẽ có thêm nhiều trách nhiệm đối với gia đình hai bên và chính cuộc sống của mình. Vậy nên khi hai em lấy nhau đồng nghĩa cả hai bên cần có trách nhiệm với hai bên gia đình chứ không phải là “bên trọng, bên khinh”. Việc em sang làm dâu sau khi kết hôn là điều hoàn toàn bình thường, nhưng bạn trai em cũng cần có trách nhiệm của một người con rể với bên nhà em. Thế nên, nếu hai em yêu nhau thực sự, nghĩ cho con cái thì tại sao không biết trân trọng gia đình hai bên? Tại sao không biết vì nhau, vì con cái, vì hạnh phúc gia đình mà cố gắng? Vậy nên, chúng tôi rất băn khoăn về việc em chia sẻ rằng bạn trai rất thương yêu mình có phải là sự thật. Nếu như hai em thực sự yêu nhau hãy vì nhau, vì gia đình hai bên nhiều hơn. Chỉ có như vậy con cái sinh ra mới được sống trong một gia đình êm ấm, vui vẻ. Còn nếu em vừa lấy anh ấy, vừa dằn vặt bản thân mình là người con bất hiếu, người chị tồi thì khi đó gia đình cũng không thể hạnh phúc bền lâu được. Nếu như bạn trai em chỉ nghĩ cho gia đình anh ấy mà một mực bắt em về làm dâu hoặc nếu không thì không lấy nhau nữa thì anh ấy sẽ thực sự là một người yêu tồi, một người chồng, người cha ích kỉ…
Những trăn trở, lo lắng của em là cảm xúc dễ hiểu của người con gái sắp đi lấy chồng, lo lắng cho con cái trong bụng, lo lắng cho gia đình. Tuy nhiên, không ai có thể sống cả đời với mẹ, em nhỏ được. Con gái đến tuổi trưởng thành, việc kết hôn là điều đương nhiên. Chính em cần xác định vấn đề này và giúp bạn trai hiểu được kết hôn không có nghĩa là bỏ bê gia đình, nếu anh ấy bắt ép thì tình cảm này khó đi đến đâu được. Kết hôn là sẽ có thêm người cùng chia sẻ, gánh vác trách nhiệm đối với gia đình hai bên chứ không phải là buộc phải bỏ đi người thân. Vậy nên hai em cần trao đổi với nhau hết sức rõ ràng về vấn đề này để biết tình cảm này sẽ đi đến đâu, chỉ khi trao đổi rõ ràng với nhau thì đầu óc em mới thư thải, thoải mái để con có môi trường lành mạnh nhất để phát triển được. Hy vọng rằng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp hai em nhận ra vấn đề mà cả hai đang gặp phải để có hướng giải quyết tốt nhất.
Chúc hai bạn hạnh phúc, gia đình hai bên chuẩn bị đón cháu chào đời trong vui vẻ.