Lấy chồng nhưng không được đem con theo về nhà chồng...
Em chào anh chị! Em muốn nhờ anh chị tư vấn giúp em.
Em đã ly hôn 10 năm. Con trai em hiện 12 tuổi và đang sống cùng em và bà ngoại. Hiện tại em đang có ý định muốn lập gia đình, đi bước nữa. Người yêu em cũng là người đã ly hôn có 1 con trai 7 tuổi và hiện đang sống cùng anh ấy và ông bà nội. Gia đình anh ấy chỉ có duy nhất mình anh ấy nên họ muốn sau khi cưới thì về ở chung với ông bà. Nhưng như thế thì em sẽ không thể mang con em theo được. Người yêu em thì rất thương em và con em. Anh ấy cũng muốn cho con em theo nhưng bố mẹ anh ấy thì chưa muốn. Mà ra ở riêng thì kinh tế bọn em bây giờ chưa đủ khả năng.
Em và anh ấy tính cưới nhau về ở chung với ông bà, còn con em sẽ gửi ở với bà ngoại 1 thời gian. Sau khi ổn định cuộc sống và lo dành dụm đủ kinh tế bọn em sẽ ra ở riêng rồi đón con về sau. Em lấy chồng cũng chỉ cách mấy cây số nên sẽ thường xuyên qua lại sát sao với con. Em muốn nhờ anh chị tư vấn giúp em xem em tính như vậy có được không và có ổn không ạ! Hiện tại bây giờ em cũng đang rất băn khoăn không biết việc đi bước nữa là đúng hay sai.

Chào em. Sau cuộc hôn nhân đầu tiên không như ý muốn, em đã gặp được một người thương yêu, đủ để mang lại cho em sự rung động, cảm giác tin tưởng vì thế em mới có ý định đi tiếp bước nữa. Vì là "rổ giá cạp lại" nên trước đó các em ai cũng có con riêng, phần vì điều đó nên cả hai người càng thấu hiểu rõ hoàn cảnh cũng như tâm lý của nhau, muốn bù đắp cho nhau nhiều hơn. Tưởng rằng mọi việc đã suôn sẻ, nhưng giờ em lại cảm thấy rất lo lắng vì bố mẹ chồng tương lai lại chưa đồng ý việc em dẫn theo con riêng về. Lấy chồng mà phải xa con cũng không đành, mà không đi tiếp bước nữa em cũng sẽ cảm thấy phần nào đáng tiếc vì không phải lúc nào chúng ta cũng gặp được người thương yêu. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn rất chia sẻ với em về nỗi đắn đo em trải qua.
Với trái tim của người mẹ thì chẳng thể đành lòng rời xa con của mình để đến với hạnh phúc riêng, trong khi đó bản thân con cũng đã chịu nhiều thiệt thòi khi không được hưởng trọn tình thương yêu của cả bố và mẹ. Mặt khác, con em đang ở trong lứa tuổi dậy thì, tâm sinh lý có nhiều xáo trộn, thay đổi, cần có sự định hướng đúng đắn, sự sát sao trong giai đoạn này. Không phải đứa trẻ nào cũng đủ ngoan ngoãn, hiểu biết, tự lớn, tự trưởng thành mà đi đúng đường đúng hướng. Mặc dù khoảng cách hai nhà có gần nhau, em có thể tiện đi lại nhưng một khi em đã về bên kia làm dâu rồi, còn nhiều vấn đề khác sẽ nảy sinh, em có chắc em sẽ duy trì được việc đi lại đều đặn mà không để mất lòng gia đình nhà chồng không? Tính theo phương án lâu dài thì chị cho rằng đó là giải pháp chưa thực sự hợp lý. Con tất nhiên sẽ có bà ngoại chăm nhưng không ai có thể thay thế được vị trí của người mẹ.
Em và người ấy cũng đã đưa ra phương án về kế hoạch trong tương lai, nhưng em có chắc là mọi việc suôn sẻ theo dự định không? Bởi sau khi cưới, các em có dự định có con chung với nhau không? Nếu điều đó xảy ra, thì e rằng kế hoạch tích cóp đủ tiền để đi ra ngoài ở riêng cũng gặp khó khăn. Rồi em có chắc con em sẽ ngoan ngoãn, không xảy ra vấn đề gì khi mẹ đi lấy chồng không? Thậm chí còn có tình huống bà ngoại ốm đau, bệnh tật; bố mẹ chồng và nàng dâu không hòa hợp...Cuộc sống có rất nhiều thứ có thể xảy ra mà chúng ta không thể lường trước được, vì thế em hãy cân nhắc và suy nghĩ thật kĩ càng bởi quyết định của em sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới con em
10 năm trời để trở thành một người mẹ đơn thân, chị hiểu em đã dành rất nhiều thời gian, tình yêu để bù đắp cho con của mình. Em cũng hoàn toàn xứng đáng được hạnh phúc, vì thế nếu như em cảm nhận được người đàn ông này thực sự tốt thì cũng hãy trân trọng. Chị không rõ các em đã tìm hiểu nhau bao nhiêu lâu, nhưng thời điểm này cả hai em hãy thực sự nghĩ cho nhau để khi về ở với nhau hai người sẽ không còn bị vướng bận điều gì, khi đó hạnh phúc mới dễ dàng được xây đắp. Hoặc cả hai sẽ đặt mục tiêu cố gắng trong 1,2 năm tới cho tới khi mọi điều kiện được đủ đầy hơn thì sẽ tiến tới với nhau, biết đâu trong khoảng thời gian đó bố mẹ anh ấy lại thay đổi quyết định sẵn sàng đón cả hai mẹ con em về nhà. Chỉ cần hai em thực lòng thương yêu nhau thì chị cho rằng để chờ đợi thêm một chút hai người cũng sẽ cố gắng để vượt qua vì dù sao các em cũng có điều kiện qua lại khá gần gũi, thuận lợi.
Hãy cân nhắc thật kĩ em nhé và hãy sẻ chia những điều em cảm thấy băn khoăn lo lắng với người thương để anh ấy hiểu và thông cảm cho em. Chúc hai em tìm được giải pháp hợp lý và sớm được về chung tổ ấm!