Liệu có thể hàn gắn sau chuỗi dài những tổn thương?
Cô ấy muốn chia tay chỉ vì em hay trách móc không hiểu cho cô ấy, em biết cô ấy cũng rất buồn. Em là người thẳng tính, có gì nói ấy; đôi khi em hay trách cô ấy, chưa hiểu cho cô ấy; Đôi khi cũng bắt cô ấy phải dành thời gian nhiều cho mình. Lắm lúc nóng tính em không giữ được lời nói nên có thể làm cô ấy tổn thương.
Em với cô ấy chia tay từ đầu tháng 5; nhưng vẫn liên lạc đi, chơi đến bây giờ. Nhưng tối hôm nọ em có uống chút rượu nên có những gì em muốn em đều nói ra và có thể khiến cô ấy tổn thương. Sau hôm đó, em nói quay lại và cô ấy nói không, cô ấy bảo quá mệt mỏi rồi.
Em còn yêu cô ấy nhiều, em muốn theo đuổi lại cô ấy thì có nên không ạ? Em sợ bao tổn thương thì cô ấy không còn tình cảm với em như ngày xưa nữa. Chương trình tư vấn dùm em với ạ! Em cảm ơn!

Chào em!
Tình cảm là thứ khó xác định lắm em à, bởi nó xuất hiện từ bên trong và chỉ có bản thân mới hiểu được tình cảm của mình như thế nào. Chính vì vậy, việc em băn khoăn về tình cảm của đối phương dành cho mình có còn hay không cũng chính là mối băn khoăn của nhiều người.
Trong thư em không chia sẻ thời gian hai em quen nhau và ở bên cạnh nhau là bao lâu; nhưng như em nói thì có vẻ như mối quan hệ của hai người tồn tại nhiều vấn đề khiến bạn gái em có vẻ không hạnh phúc khi ở bên cạnh em. Em tự nhận thấy mình là người hay trách móc, thẳng tính, không hiểu cho cô ấy, muốn cô ấy dành nhiều thời gian cho mình và có nhiều lời nói khiến cô ấy tổn thương. Tôi băn khoăn không biết tình trạng này duy trì được bao lâu rồi? Nó bắt đầu từ khi hai em quen nhau cho đến bây giờ hay mới thay đổi trong thời gian gần đây? Thực tế, có nhưng tổn thương có thể bù đắp, hàn gắn được; nhưng có những tổn thương lại quá lớn đến mức ám ảnh không thể nào xóa đi được.
Tương tự như em, có nhiều người khi bước vào tình yêu thường cảm thấy bối rối không biết ứng xử với người mình yêu như thế nào cho phù hợp để khiến cho cả hai cảm thấy hạnh phúc khi ở bên cạnh nhau. Chính vì vậy, cũng không ít bạn từng làm tổn thương người mình yêu và nhiều mối quan hệ cũng đổ vỡ sau những lần tổn thương như vậy. Tôi không biết những tổn thương ở bạn gái em ở mức độ nào; nhưng, cuộc đời này không có ai không phạm phải sai lầm. Quan trọng là sau tất cả mọi chuyện xảy ra em nhìn nhận về nó như thế nào và làm thế nào để có thể thay đổi?
Tôi không phải là bạn gái em, tôi không biết được tình cảm cô ấy dành cho em như thế nào và đến cuối cùng cô ấy có chấp nhận sự thay đổi của em và muốn ở bên cạnh em nữa hay không. Sẽ là tốt nhất nếu em biết cách thay đổi những điều chưa hoàn thiện của bản thân, và bạn gái em có thể có em cơ hội hàn gắn. Trong trường hợp em cố gắng hết sức rồi nhưng bạn gái không còn dành tình cảm cho em như trước nữa thì em hãy xem đó là một bài học dành cho mình để em có thể hoàn thiện hơn, và có cách ứng xử phù hợp hơn trong các mối quan hệ về sau. Điều gì xảy đến trong cuộc sống của mình cũng đều có ý nghĩa của riêng nó em à!
Chúc em mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống!