Liệu người yêu có "ĐAU ĐỚN" khi không được đáp ứng nhu cầu tình dục?
Em yêu một người, nhưng anh ấy đã có người yêu. Em và anh ấy ở cùng 1 dãy trọ, nhà anh ấy ở bên cạnh nhà em. Em là sinh viên năm 4, còn anh ấy đã học xong và đi làm. Bọn em có tình cảm với nhau được gần 1 năm nay, còn người yêu anh ấy làm việc ở trong Nam. Em biết mình là người có lỗi trong chuyện này, nên em chấp nhận là một người lặng lẽ bên anh ấy, luôn phải xác định với bản thân rằng em có thể phải xa anh ấy bất cứ lúc nào. Những ngày tháng khi mới bắt đầu, em cũng rất căng thẳng, lúc nào cũng mang cái suy nghĩ mình là kẻ xấu xa. Bọn em đã từng quyết định dừng lại, anh ấy đã chuyển trọ đi nơi khác. Nhưng xa nhau được khoảng 3 tháng; anh ấy lại liên lạc, tìm đến em. Và em chẳng thể chiến thắng nổi tình cảm của mình, em lại tiếp tục bên anh ấy cho đến bây giờ.
Gần 1 năm bên nhau, bọn em cũng đã nhiều lần ngủ qua đêm với nhau, nhưng chưa quan hệ tình dục. Mỗi lần ở bên anh ấy, em biết anh ấy rất khó chịu, rất đau, rất muốn làm điều ấy, nhưng vì tôn trọng em nên việc kia không xảy ra. Em rất thương anh ấy, nhưng không hiểu sao bản thân em rất sợ khi nói về vấn đề này. Em rất ngại, rất khó chịu, cảm thấy anh ấy bên em chỉ để thỏa mãn nhu cầu mỗi khi anh ấy đề cập đến việc đó. Em thật sự không muốn quan hệ trước khi em lấy chồng. Em chỉ muốn một tình yêu chỉ bên nhau, chăm sóc nhau, cùng nhau trải qua vui buồn. Nhưng anh ấy bảo em rồi sau này em sẽ hiểu, tình yêu mà không có tình dục nó chẳng khác gì tình bạn. Em rất khó xử, mỗi lần thấy anh ấy đau, rồi khó chịu, nhưng không thể làm cái điều kia để giúp anh ấy. Em cảm giác mình gián tiếp mang đến đau đớn cho người em thương. Em đang nghĩ đến việc, chấp nhận đau khổ, rời xa anh ấy thật sự vì em chẳng thể làm việc đó với anh ấy.
Em mong chương trình tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn ạ!

Chào em!
Lắng đọc những dòng tâm sự của em, tôi hiểu rằng em đang cảm thấy băn khoăn không biết có nên tiếp tục mối quan hệ với một người đã có người yêu không? Có nên tiếp tục làm người thứ ba, đi bên lề cuộc sống của anh ấy hay là từ bỏ vì những lần anh ấy “đòi hỏi” và em nghĩ là anh ấy đến với em vì nhu cầu tình dục? Em đau khổ khi không cho anh ấy được những điều anh ấy “khao khát”. Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện của em nhé!
Em thân mến! Nhiều người cho rằng tình yêu không có lỗi; em yêu anh ấy cũng không có gì đáng trách, bởi đó là những cảm giác xuất phát từ con tim; nhưng thực tế, nếu ta biết rõ tình cảm của mình có thể làm tổn thương đến nhiều người khác mà vẫn cố chấp duy trì nó thì đó là điều không nên. Trong thư em có chia sẻ rằng, khi em quen anh ấy thì anh ấy đã có người yêu nhưng cô ấy ở trong Nam. Dù anh ấy có tình cảm với người con gái kia hay không, bây giờ anh ấy trên danh nghĩa là tình yêu hay vì tình nghĩa hay vì lý do gì đi chăng nữa, thì họ vẫn đang ở trong một mối quan hệ chính thức gọi tên là tình yêu, và em cũng hiểu được em chỉ là người thứ ba. Trên thực tế, tình yêu không đủ chỗ cho 3 người đâu em. Chính vì vậy, dù muốn dù không, em vẫn là người thứ ba, là người đến sau xen vào giữa mối quan hệ của họ. Và thường thì trong mối quan hệ này càng kéo dài sẽ càng tổn thương những người trong cuộc mà thôi.
Tôi không biết tình cảm anh ấy dành cho em là gì, có phải chân thành hay không; nhưng tình yêu của hai em chỉ đúng khi anh ấy đã chấm dứt và rời xa người bạn gái yêu xa kia, để có thể đường hoàng đến với em như những cặp đôi yêu nhau, đến với nhau thực sự. Còn nếu anh ấy ích kỉ, muốn giữ cả hai người con gái bên cạnh mình, còn bản thân em hy sinh, chấp nhận làm người thứ ba thì cuối cùng chỉ có em đau khổ, tổn thương mà thôi em gái à. Lúc này, em nên tự đặt cho bản thân câu hỏi liệu đối phương có thực sự chân thành hay chỉ là tìm người để lấp đầy khoảng trống khi yêu xa và có người có thể đáp ứng nhu cầu tình dục. Và khi họ quay trở về bên nhau thì họ sẵn sàng bỏ rơi em – bỏ rơi người mà họ nói là “thương yêu”. Tình cảm mà anh ấy dành cho em và người yêu ở xa của anh ấy là gì? Đó có phải là tình yêu hay là anh ấy chỉ yêu chính bản thân của mình mà làm đau cả hai người con gái bên cạnh anh ấy?
Có lẽ, em nên dành cho mình một khoảng thời gian để nhìn nhận lại một cách thật nghiêm túc các mối quan hệ này. Xem xét xem nếu tiếp tục thì em sẽ phải đối mặt với những vấn đề gì? Liệu anh ấy có thể vì tình cảm dành cho em mà toàn tâm toàn ý đến với em, để bản thân em có thể đường đường chính chính làm người yêu của anh ấy hay không? Liệu em có chấp nhận đáp ứng nhu cầu, những đòi hỏi của anh ấy dù anh ấy đã có người yêu và sẵn sàng bỏ rơi em khi họ về gần nhau không? Nếu em cảm thấy ở trong mối quan hệ này khiến em cảm thấy day dứt, tổn thương, có lỗi với người bạn gái kia thay vì được yêu thương, quan tâm, chăm sóc, đường hoàng ở bên cạnh người mình yêu thì có lẽ em nên tìm cho mình một lối đi khác, một cơ hội khác được gặp người phù hợp hơn em ạ!
Còn nên kết thúc mối quan hệ này như thế nào? Có nên gặp nhau lần cuối không, hay nên im lặng và kết thúc tất cả là phụ thuộc vào suy nghĩ và mong muốn của em. Nếu gặp anh ấy trực tiếp thì em sẽ định nói chuyện gì với anh ấy? Liệu cuộc gặp đó có khó khăn gì với em? Nếu chia tay mà chỉ nhắn tin hay gọi điện không thôi thì em cảm thấy như thế nào? Quan trọng không phải là kết thúc bằng cách nào, gián tiếp hay trực tiếp; mà quan trọng là cách nào khiến em cảm thấy thoải mái, dễ dàng hơn một chút thì em lựa chọn nó. Và khi em dám lựa chọn, dám tiếp tục hoặc dám từ bỏ thì em phải chấp nhận được hậu quả của nó. Vì ngay từ đầu em biết mối quan hệ này là không đúng mà em vẫn tiếp tục “lao vào” thì bây giờ em phải đối mặt tổn thương cũng là điều khó tránh. Em đừng quá lo lắng về việc đối phương không được đáp ứng thì sẽ "đau đớn", vì đây vốn là nhu cầu sinh lý khi không được người khác đáp ứng thì bản thân mỗi người đều có cách “tự xử” mà thôi. Còn trong tình yêu không phải lúc nào cũng cần phải có tình dục thì mới hạnh phúc lâu bền đâu em ạ. Đó chỉ là ý kiến chủ quan của mỗi người mà thôi.
Đến cuối cùng, muốn quên đi một ai đó thì trước hết em phải chấp nhận rằng mối quan hệ đó dù có cố gắng cũng không thể nào mang lại kết quả gì cả và phải từ bỏ người mình yêu chưa bao giờ là điều dễ dàng; thế nên, mình có đau, có buồn thì cũng là điều đương nhiên. Sau đó, có nhiều người lựa chọn cắt đứt liên lạc và mọi thứ khiến mình nhớ đến đối phương trong một khoảng thời gian. Ngoài ra, em cũng có thể tập trung vào công việc, học tập, sở thích, đam mê, các mối quan hệ khác của em để ít có thời gian suy nghĩ, bận tâm đến họ. Em còn trẻ, con đường phía trước còn rất dài, theo thời gian em sẽ tìm được người phù hợp hơn, quan tâm em hơn, yêu em chân thành và đối với họ em là duy nhất em nhé! Và cũng theo thời gian, cảm xúc của em sẽ không còn như lúc này nữa đâu em à!
Chúc em sức khỏe và sớm tìm được một nửa phù hợp!