Liệu valentine có phải là ngày chúng tôi phải rời xa nhau?
Tôi và anh yêu nhau từ ngày còn sinh viên. Chúng tôi tưởng chừng có thể đến với nhau nếu không có chuyện xảy ra 2 năm trước. Hôm đó tôi có đưa đám bạn về nhà chơi và có cả anh. Vì có cả bạn của anh ấy nên các anh có uống rượu hơi quá. Tôi bảo thôi không uống nữa thì anh không nghe. Đến khuya thì có thanh niên làng gây gổ nên xảy ra cãi vã, anh có rượu vào nên chửi tục, ai bảo thôi cũng không nghe. Làm ầm ĩ cả xóm lên, có cả mẹ, bà ngoại và bác tôi ở đó. Ngay sau ngày hôm đó mẹ tôi bắt tôi chia tay anh ngay lập tức. Tôi biết khi rượu vào anh mới vậy. Hôm sau anh rất ân hận. Chúng tôi cũng định đau 1 lần nhưng không được. Và anh quyết định thay đổi để không phụ lòng tôi. Anh đi ăn uống cũng đã biết kiểm soát mình, và giờ anh cũng có việc làm ổn định. Tôi rất vui vì anh có thể thay đổi vì tôi. Tôi ngày càng yêu anh và anh cũng lo lắng cho tôi từng chút một.
Vì là sinh viên xa nhà nên có anh luôn quan tâm tôi rất hạnh phúc(nhà anh gần trường tôi, còn tôi cách trường 100km). Tôi nghĩ anh thay đổi thì bố mẹ sẽ nghĩ lại. Nhưng khi tôi ra trường năm ngoái có đưa anh về thì bố mẹ vẫn quyết phản đối. Tôi cũng đang dạy học ở trường trong xã. Anh đã cố lên nhà tôi vài lần để thuyết phục bố mẹ nhưng lần nào cũng bị nói té tát và bị đuổi về. Anh cũng tổn thương lắm nhưng anh bảo vì tôi anh chịu được.Có lần trời mưa anh bị đuổi về phải đo bộ 3 km đường đất để ra bắt xe về. Chỗ anh thì ở thị xã làm gì có đường đất. Tôi đã cố giải thích để cho bố mẹ hiểu mà bố mẹ không tin. Bố mẹ bảo bản chất con người không thay đổi được. Cả gia đình tôi ai cũng phản đối. Vì quá yêu mà không muốn mất nhau chúng tôi quyết định đi đăng kí kết hôn. Chúng tôi giấu được một thời gian. Khi bố mẹ tôi biết, gia đình anh có gọi điện lên xin cưới nhưng bố mẹ tôi không nghe. Bắt tôi phải ra tòa li hôn với anh. Nếu không thì bỏ bố mẹ và anh em mà đi theo anh.
Làm sao tôi có thể bỏ bố mẹ được. Lại càng không bỏ anh được. Chúng tôi chỉ muốn đến với nhau thôi mà. Tôi và anh đã khóc rất nhiều mà không còn cách nào để bố mẹ cho mình cơ hội cả. Anh bảo chỉ cần có cơ hội anh sẽ chứng minh cho bố mẹ thấy nhưng k ai cho anh 1 cơ hội nào cả. Mẹ tôi muốn tôi phải ra tòa giải quyết với anh ngay trong tuần sau. Chẳng nhẽ vào cái ngày lễ tình yêu chúng tôi lại phải rời xa nhau. Chúng tôi phải li hôn khi chưa được ở cạnh nhau, khi vẫn còn yêu ư. Xin hãy cho tôi một lời khuyên!
gia đình ngăn cản, lén đăng ký kết hôn, gia đình kiên quyết phản đối, bắt ép ly hôn, bên tình bên hiếu, ly hôn, đau khổ, tình yêu, valentine
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Bạn thân mến!
Phải nói rằng bạn đang ở tình huống vô cùng khó xử khi bố mẹ kiên quyết bắt ép bạn ly hôn. Trải qua rất nhiều sóng gió để bảo vệ tình yêu của mình thì giờ đây hai bạn lại phải đứng giữa một bên hiếu, một bên tình và không dễ để lựa chọn. Cửa sổ tình yêu mong rằng bạn bình tĩnh để đương đầu, giải quyết mọi khúc mắc đang diễn ra.
Qua quãng thời gian dài hai bạn yêu nhau và tìm hiểu bạn là người hiểu rõ về chồng mình hơn ai hết. Bạn biết được anh ấy chỉ là mất kiểm soát lúc say, đó là điều xảy ra ngoài ý muốn và không phải là bản chất. Thế nhưng gia đình lại không cho rằng như vậy, cha mẹ kiên quyết bảo vệ chính kiến của mình vì cho rằng “giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời”. Với bố mẹ bạn dường như hành vi say xỉn, chửi bới, thiếu tự chủ là điều không thể chấp nhận. Vậy với những gì bạn hiểu và tin tưởng ở bạn trai bạn nghĩ gì về ý kiến của bố mẹ khi bắt bạn phải ly hôn? Bạn có sẵn sàng tiếp tục thuyết phục và đấu tránh để bảo vệ tình yêu của mình?
Thực chất bố mẹ luôn lấy kinh nghiệm, trực giác của người là cha mẹ để đánh giá vấn đề và những suy nghĩ đó không phải lúc nào cũng đúng. Cũng vì điều đó mà với chỉ một sai phạm nhỏ cũng khiến anh ấy bị mất điểm và không gỡ gạc được gì sau những chuyện đã qua. Nhưng với cương vị là một người đã trưởng thành, thậm chí đã tự mình quyết định tiến đến hôn nhân với anh ấy, bạn có quyền đưa ra lựa chọn cho việc từ bỏ hay quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình. Cha mẹ đang cố bắt ép con gái và cho rằng đó là điều tốt nhất họ đang làm vì bạn. Tuy nhiên chỉ có bạn mới là người biết rõ nhất điều gì mang lại hạnh phúc và bình yên cho chính mình. Vì thế hơn hết hãy lắng lại cảm xúc, tình cảm trong lòng để xem xét đâu là điều phù hợp nhất? Có rất nhiều người quyết tâm bảo vệ tình yêu của mình và sau một thời gian khi họ sống hạnh phúc, vui vẻ, một lòng hướng về gia đình thì sẽ nhận được sự chấp thuận của cha mẹ. Lựa chọn nào cũng không hề dễ dàng nhưng bạn có quyền lựa chọn dựa trên mong muốn và khả năng chấp nhận của bản thân.
Bạn có thể cân nhắc đến việc một lần nữa cả hai vợ chồng về nhà gặp gỡ bố mẹ bạn. Hai người có thể nỗ lực thưa chuyện, thể hiện mong muốn được ở bên nhau và tin rằng việc thuyết phục bố mẹ như một liệu pháp “mưa dầm thấm lâu” và cũng để thể hiện sự kiên định của hai bạn trong cuộc hôn nhân này. Đến một lúc nào đó bố mẹ sẽ chấp thuận và chúc phúc cho các bạn bởi các bạn cần có thời gian để bố mẹ thấy các bạn sống tốt ra sao, vui vẻ bình an như thế nào, anh ấy thực sự là một nửa hoàn hảo dành cho bạn. Việc bố mẹ dùng mọi áp lực để ép hai bạn phải ra toà ngay trong tuần sau là một quyết định nóng vội, hoàn toàn mang chủ ý cá nhân chứ không hoàn toàn khách quan, do vậy bạn nên tìm cách trì hoãn cũng như cần có những hành động, thể hiện lý trí mạnh mẽ hơn để cho bố mẹ nhận ra được sự "vô lý" trong quyết định này. Các bạn đã trưởng thành hoàn toàn phải có được quyền chọn cho mình hạnh phúc hay khó khăn thử  thách và sẵn sàng chịu trách nhiệm cho sự  chọn lựa ấy vậy hãy tin vào chính mình biết bảo vệ những gì mình cho là đúng đắn để không bao giờ phải nói lời ân hận bạn nhé
Mạnh mẽ lên nhé cô gái!
Nội dung khác
Đau lưng khi mang thai, chữa đau lưng, mang thai đau lưng, 3 tháng cuối đau lưng, dấu hiệu đau lưng
Đau lưng khi mang thai là triệu chứng thường gặp ở bà bầu. Tình trạng này có thể xảy ra lúc mới...
10:02 - Kiến thức
lời hứa, có nên tin vào lời hứa, lời hứa trong tình yêu, quên đi lời hứa trong tình yêu, bí kíp yêu, cua so tinh yeu
Ai khi yêu cũng đều thích được nghe những câu thề non hẹn biển ngọt ngào. Thích được nghe những...
19:01 - Tin tức
Xét nghiệm protein niệu khi mang thai và tầm quan trọng trong chẩn đoán bệnh
Khi mang thai cơ thể người phụ nữ có rất nhiều thay đổi, những bệnh lý thai kỳ vì thế mà có nguy...
13:05 - Kiến thức
cơm thịt bò xào hành tây, thịt bò xào hành tây, cua so tinh yeu
Cơm thịt bò xào hành tây ăn với trứng ốp vừa thơm ngon lại có vị ngọt hấp dẫn. Xới cơm ra thố,...
06:35 - Tin tức
tình yêu, chia tay, tình yêu gia đình
Có nhiều điều có thể gây tổn hại cho một mối quan hệ và các quan điểm sai lầm cũng là một yếu tố...
13:35 - Tin tức
viêm phổi cấp, bệnh viêm phổi, viêm phổi ở Trung Quốc, virus viêm phổi, cua so tinh yeu
Thời gian tới là dịp Tết, giao lưu đi lại giữa các nước gia tăng, nguy cơ dịch bệnh lây truyền...
08:35 - Tin tức
người thông minh, bước nhảy vọt, đối thủ cạnh tranh, tỷ phú giàu nhất thế giới, chiến lược sản phẩm, ông chủ amazon, Jeff Bezos , cua so tinh yeu
Khi được hỏi về đặc điểm để miêu tả tuýp người mắc lỗi sai nhiều lần, Jeff Bezos cho rằng đó là...
13:02 - Tin tức
Đậm đà, vị miến lươn Hàng Điếu, cửa sổ tình yêu.
Vòng vèo phố cổ, sẽ có rất nhiều món ăn để bạn chọn lựa và ưa thích, như ô mai, nem rán… Nhưng...
09:02 - Tin tức
Điều thú vị về tượng mèo 'vẫy' tiền tài vào nhà
Khách du lịch có thể thấy mèo thần tài tại vô số cửa hàng ở xứ sở mặt trời mọc: bên cạnh bàn thu...
14:35 - Tin tức