Lối thoát nào cho em khi trót yêu người đàn ông có vợ?
Em năm nay 18 tuổi bạn trai em 27 tuổi ạ. Anh ấy đã từng có 1 đời vợ có một đứa con trai riêng. Anh ấy không có công việc ổn định lông bông. Anh ấy là một người giang hồ chơi đủ các chất gây nghiện có thời gian em khuyên anh ấy nghỉ thì anh nghỉ được 1 thời gian và bây giờ sử dụng trở lại. Anh ấy cũng thương em nhưng càng ngày càng vô tâm có hôm em ốm mà anh vẫn bỏ em đi chơi. Tâm lí em càng ngày càng sa sút .. đôi khi ức chế tủi thân lại muốn tìm đến cái chết.
Dù gia đình khuyên ngăn rất nhiều mà em vẫn cố chấp yêu anh. Bọn em sống chung như vợ chồng mà thời gian bọn em bên nhau lại rất ít. Có phải em đang mù quáng phải không ạ. Mong anh / chị tư vấn giúp em. Em cảm ơn!
yêu, cửa sổ tình yêu, mù quáng, nghiện ngập, dân giang hồ, phản đối, khuyên bảo, cố gắng, chịu đựng, quan tâm, lo lắng, mệt mỏi, hạnh phúc, thời ơ, cảm xúc
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em gái thân mến.
Có lẽ em đang cảm thấy chới với trong câu chuyện của bản thân. Bước tiếp hay dừng lại cuộc hành trình này là điều không dễ dàng đối với em ở thời điểm hiện tại. Chúng tôi xin thấu hiểu và chia sẻ nỗi niềm này cùng em.
Như những gì em tâm sự trong thư, chương trình biết rằng em đang yêu một người đàn ông đã từng có một đời vợ, một đứa con trai riêng, công việc không ổn định và là người giang hồ, biết chơi đủ thứ các chất gây nghiện. Vậy điều khiến em lại yêu anh ấy? Tình cảm giữa hai em đã diễn ra lâu chưa? Em đã từng góp ý với anh ấy hay chia sẻ với anh ấy những cảm nhận của em chưa?
Trong tình yêu, chẳng ai có có thể biết trước được điều gì. Có rất nhiều người đã từng đặt ra cho bản thân những quy chuẩn về một người đàn ông lý tưởng trong đời họ nhưng đến một ngày nào đó trái tim họ lại bỗng nhiên rung cảm trước một người khác hòan tòan sai lệch với hình chuẩn trước đó. Bởi thế, yêu một người đã từng có vợ, lông bông, chơi bời không thể kết luận là mù quáng hay không biết suy nghĩ bởi vì tất cả đều là cảm xúc “muốn”, cảm xúc “thương” và mong được gần bên họ. Thế nhưng chúng ta sẽ sai, sẽ là người mù quáng nếu như cứ cố chấp sống trong một tình yêu mà chính bản thân ta không cảm nhận được hạnh phúc, không được yêu thương, không được quan tâm mà ta vẫn cố ôm tình cảm đó khư khư bên mình.
Có thể người yêu em như trong cách nhìn của mọi người là “dân xã hội”, nghịch ngợm nhưng anh ấy vẫn là con người, có quyền có hạnh phúc, có mái ấm. Và nếu anh ấy cho em được cuộc sống ấm êm sau này thì đó là điều đáng mừng nhưng nếu anh ấy bỏ bê em thì em cần nhìn nhận lại. Bây giờ đang yêu, em ốm đau nhưng anh ấy có những hôm bỏ đi chơi không về. Vậy sau này khi có con cái thì anh ấy có san sẻ cùng em? Em có thể chịu đựng được suốt ngày chồng lêu lổng, không đỡ đần cho vợ, thờ ơ, không quan tâm? Con cái em sau này sẽ được bố giáo dục như thế nào trong khi thời gian dành cho gia đình cũng không có? Liệu em bé có được hưởng tình thương trọn vẹn hay không? Về lâu dài, kinh tế của em có vững để đảm bảo cuộc sống khi anh ấy không có công việc? Hơn nữa, anh ấy có sử dụng các chất gây nghiện, ít nhiều nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, em có chắc chắn khuyên bảo anh ấy bỏ được hay không?
Tuổi trẻ của mỗi người có quyền được yêu, để mỗi lần vấp ngã sẽ lại trưởng thành hơn, để qua mỗi vết thương liền sẹo lại có thể học cách tự chữa lành, để học cách quan tâm đến người khác, để thử cảm giác hạnh phúc khi ngắm nhìn chặng đường đã qua của mình, thấy hạnh phúc vì đã sống, và yêu hết mình. Tuy nhiên, em biết không, cuộc đời không giống như cuộc sống, nó là hai phạm trù hòan tòan khác nhau. Nếu như trong cuộc sống cho phép chúng ta vấp ngã, cọ xát với những khó khăn thì cuộc đời nó lại là sự lựa chọn bởi đó là cả hành trình của một đời người từ lúc sinh ra cho đến lúc mất đi. Cuộc đời của em khi đã trưởng thành, sướng hay khổ phụ thuộc vào tấm chồng. Người ta vẫn thường nói “phụ nữ lấy chồng như chơi một canh bạc, xinh đẹp giỏi giang cũng không bằng may mắn”.
Bởi thế em phải có sự lựa chọn cho bản thân, yêu là một chuyện và phải sống là một chuyện khác. Có thể bây giờ em rất yêu anh ấy, không muốn buông bỏ nhưng nếu em càng gắng gượng thì bản thân em càng mệt mỏi, em không thể bắt ép anh ấy quan tâm em khi bản thân anh ấy không mong muốn. Em còn rất trẻ, còn có rất nhiều cơ hội và nhiều điều mới mẻ đang chờ đợi em. Hãy vững tin đi em. Mạnh mẽ là điều cần có bây giờ ở một cô gái 18 tuổi, em ạ. Lựa chọn điều sáng suốt nhất em nhé!
Chúc em luôn hạnh phúc!