"Lùi" một bước để tiến xa hơn
Năm nay em và bạn 18 tuổi. Em và bạn học cùng lớp, có tình cảm với nhau. Nhưng vì em từng quen người yêu cũ , người yêu cũ của em lại xích xích với đám bạn của bạn gái đó. Em vì bảo vệ người yêu cũ nên em cũng vào hùa theo. Bây giờ em thích bạn chơi chung với đám đó. Rồi khi biết em và bạn gái này thích nhau, đám bạn kia đã ngăn cản không cho bạn đến với em. Em và bạn gái rất buồn, bạn gái khóc hơn 1 tuần. Em cũng đau lòng vì tính của bạn gái còn trẻ con và bị phụ thuộc bởi 1 đám bạn của bạn. Hai em rất hợp. Cứ nghĩ sẽ quen được nhau. Rồi bạn gái nói mặc dù rất yêu em nhưng bây giờ bạn không còn cách nào, nên đành làm bạn với em và hứa nếu sau này bạn trưởng thành không bị phụ thuộc vào đám kia khi có cơ hội sẽ về với em. Em nghe không biết nên vui hay buồn. Em hứa với bạn đến khi bạn có người yêu mới thì mới không chờ đợi nữa vì em yêu bạn, nhưng em tôn trọng quyết định của bạn gái. Em sẽ lo tốt cho tương lai và đủ trưởng thành để quay lại với bạn. Vậy bây giờ em là tư cách của 1 đứa con trai sẽ và phải làm gì trong thời gian sắp tới ạ? Liệu cơ hội cho em và bạn trong tương lai có còn không? Hôm qua là lần cuối đi chơi 2 đứa thổ lộ tình cảm cho nhau rồi kết thúc, quay lại cuộc sống bình thường. Vì đã hứa nên em sẽ thực hiện. Chẳng biết mình làm vậy có đúng không? Em cảm ơn chương trình.

Chào em.
Sau khi đọc những chia sẻ của em gửi về chương trình, chị vừa cảm nhận được những tình cảm chân thành em dành cho bạn ấy nhưng cũng nhìn thấy “khí chất” nam nhi của em. Tuy nhiên, em vẫn cảm thấy lăn tăn ở trong lòng không biết bản thân mình làm như vậy có đúng không. Chị sẽ chia sẻ cùng em nhé!
Thật chẳng có gì buồn hơn khi có tình cảm mà không đến được với nhau vì những trở ngại. Có những cặp đôi bị gia đình ngăn cản, có những người vì khoảng cách mà không đến được với nhau, nhưng còn các em ở đây lại bị chính bạn bè của người ấy phản đối. Mặc dù cả hai em đã chấp nhận hiện tại làm bạn với nhau nhưng trong lòng em vẫn mong muốn sau này khi cả hai trưởng thành hơn và em cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn để chứng minh sự trưởng thành với bạn ấy. Chị cho rằng những điều em làm hiện tại là đúng bởi các lý do sau:
Thứ nhất, chị hiểu rằng em cũng không muốn bạn gái phải khó xử, khổ tâm khi phải đứng ra lựa chọn hoặc là em hoặc là nhóm bạn bè. Vì những mâu thuẫn trước đây của em với nhóm bạn ấy nên khiến cho các bạn ra sức ngăn cản bạn gái thân thiết với em. Biết là suy nghĩ của bạn ấy vẫn còn trẻ con nhưng ở trong lứa tuổi này, các em vẫn còn rất nhạy cảm và non nớt, sẽ khó đối mặt với những lời lẽ đàm tếu, chỉ mong muốn được bình yên chứ không muốn có thêm những sự rắc rối. Hãy hiểu và thông cảm cho bạn em nhé.
Thứ hai, hiện tại các em còn đang đi học nên học tập vẫn là nhiệm vụ chính. Nếu để những chuyện tình cảm hay xích mích với bè bạn tác động đến tâm lý thì cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng học tập. Ở mỗi giai đoạn, con người sẽ xác định được điều gì là quan trọng nhất. Ví dụ như ở lứa tuổi này của các em sẽ ưu tiên về tình bạn, học tập, rèn luyện...Tất nhiên, ở một khía cạnh nào đó, nếu như ở lứa tuổi này của các em mà vừa học tập tốt, vừa có những người bạn thân và một người bạn khác giới thân thiết thì cũng thú vị, càng có thêm người để sẻ chia, tâm sự, nhưng nó cần là một chất xúc tác cộng hưởng để phát triển những điều quan trọng kể trên. Còn ở đây, bản thân bạn gái nhận thấy nếu đến với em thì bạn ấy sẽ có những muộn phiền nhất định nên mới chưa dám tiến tới, chị nghĩ rằng điều đó cũng đúng thôi vì điều đó vừa giảm "áp lực" cho bạn gái mà các em vẫn có thể là bạn của nhau.
Với tư cách là một người con trai thì em đừng từ chối "bạn gái" mình nhé. Trước tiên đây là quãng thời gian để em tập chung và có kết quả cao trong học tập và rèn luyện sức khỏe. Cũng không có gì phải “cay cú” với hội bạn kia cả, trái lại còn thầm cảm ơn họ vì đã tiếp thêm cho em động lực để thay đổi bản thân, phấn đấu trưởng thành hơn, chững chạc hơn. Bạn gái có thể vẫn âm thầm dõi theo sự thay đổi của em và biết đâu đến một ngày bạn ý nhận ra những điều tốt đẹp từ phía em thì khi đó tôi tin rằng tình yêu của các em nếu có cũng sẽ khác rất nhiều giai đoạn vừa rồi em nhé. Chị chúc các em sẽ duy trì và phát triển mối quan hệ tình bạn này đúng hướng hơn.
Chúc em thành công!