Luôn bất hạnh và “bị đá” khi yêu là do thích kiểm soát người khác
Em chào chương trình ạ.
Em năm nay 27 tuổi, đã vừa trải qua một mối tình kéo dài 4 năm rồi người yêu em bỏ em theo người khác. Sau mối tình đó em có gặp và yêu đại một người để lấp đầy khoảng trống. Mối tình đó cũng chỉ kéo dài được chưa đầy 3 tháng thì anh ta nói không hợp em vì tính cách của em rất khó chiều. Em thường kiểm tra điện thoại anh ta và bắt anh ta thay đổi để phù hợp với tính cách của em, nhưng việc em bắt anh ta thay đổi cũng không có gì là to tát. Em chỉ bảo anh ta nên ít đi uống rượu với bạn bè đi vì anh ta rất hay đi uống rượu. Em bảo anh ta không được quan tâm đến cô gái nào khác ngoài em, ra đường đừng nhìn các cô gái khác...
Em không biết em làm vậy là sai hay đúng. Tại sao em luôn bất hạnh trong tình yêu? Em mong anh chị cho em lời khuyên ạ.
cửa sổ tình yêu, chia tay, khó chiều, gò bó, kiểm soát, thay đổi, chấp nhận.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi tâm sự của mình tới chương trình. Có lẽ em đang băn khoăn không hiểu tại sao mình lại “bất hạnh” trong chuyện tình yêu như vậy. Một người yêu 4 năm rồi đột nhiên phản bội em và họ có người mới. Một người em yêu được 3 tháng thì chia tay với lý do tính cách em khó chiều. Những tính cách của em dường như đã gây ra các tác động tiêu cực đến cuộc sống và tình yêu của em. Vậy chúng ta sẽ cùng trao đổi về vấn đề này.
Trong cuộc sống, mỗi người sẽ có một cá tính riêng nhưng để tình bạn, tình yêu hay hôn nhân được hòa hợp thì chúng ta cần phải biết cách dung hòa cái tôi với nhau. Nếu chúng ta cứ giữ mãi cái tôi cá nhân thì sẽ chẳng thể duy trì được mối quan hệ tình cảm này lâu dài trên tinh thần tự nguyện được. Không riêng gì em mà nhiều cô gái khác nhìn nhận rằng: khi yêu thì cách chàng trai sẽ là người nhường nhịn con gái trong mọi vấn đề, ngay cả khi mình có đúng nhưng cũng là xuống nước để làm vui lòng chị em. Nhưng không phải vì thế mới là người ta yêu mình, trân trọng mình. Mỗi người có một giới hạn chịu đựng riêng mà khi chạm tới giới hạn đó người ta không còn muốn cố gắng thêm nữa vì đã thấm mệt. Việc gò bó, kiểm soát nhau quá mức cũng không phải là điều gì tốt đẹp trong tình yêu cả. Vậy yêu là trái tính, khó chiều, hay quá kiểm soát thì đó liệu có phải cách thể hiện tình yêu đúng mực? Bởi có những điều mà với người này cảm thấy như vậy là bình thường còn với người khác họ lại cảm thấy bí bách, khó chịu, gò bó và bị kiểm soát. Vậy nên khi đó sự quan tâm lại thành ra phiền phức, khó chịu cho đối phương.
Đã gọi là yêu thì hai bên phải biết quan tâm, yêu thương, động viên, chia sẻ với nhau niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Yêu nhau thì cần phải cảm thông và biết thay đổi, hoàn thiện bản thân trong mắt đối phương. Tình yêu không thể phát triển khi chỉ có một bên tích cực còn một bên trông chờ và ỷ lại như vậy đâu em ạ. Vậy thay vì băn khoăn tại sao tình cảm của em không được suôn sẻ, gặp đâu cũng bất hạnh thì em cần nhìn nhận lại tính cách để thay đổi cho phù hợp. Bên cạnh đó, việc vội vàng vì cô đơn nên “nắm tạm một bàn tay” cũng là điều không tốt trong tình yêu, nó là một trong những tác nhân khiến tình  yêu cũng như hôn nhân sau này không mấy hạnh phúc. Bởi khi tình cảm đế với nhau không thực sự chân thành thì mọi điều khác có nghĩa lý gì nữa?
Khi yêu, em cần tâm lý, em cần sự chiều chuộng nhưng hãy biết giới hạn của nó. Hãy cho những người sau thấy được ra giá trị tồn tại của em bên cạnh họ. Ở độ tuổi này, em cũng không còn quá trẻ để chọn “tạm”, hay yêu tạm ai đó để lấp đầy khoảng trống được. Điều cốt lõi không phải là có tạm ai đó để yêu mà là sự chân thành, thấu hiểu, hy sinh, yêu thương nhau mới có sự lâu dài được. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, em có được cái nhìn toàn diện hơn về vấn đè của mình và coi như những gì đã qua là bài học để em giữ gìn tình yêu chân thành nhất cuộc đời mình.
Chúc em luôn vui và thành công trong cuộc sống!
băn khoăn, lo sợ, xu hướng tình dục, cảm xúc, rung động, ứng xử, cửa sổ tình yêu
Trước giờ thì cháu chắc chắn rằng cháu là trai thẳng, nhưng gần đây do mọi người cứ hay trêu đùa...
Kết hôn ở đời thứ 5 có nguy cơ sinh ra con bị dị tật hay không ?
Theo gia phả thì chúng tôi là anh em trong họ,vậy nếu kết hôn với nhau có vi phạm pháp luật không...
Chồng bị tiểu đường sinh con có được khỏe mạnh?
Chồng em mới phát hiện bị bệnh tiểu đường được khoảng 2 tháng nay và nghe bác sĩ nói là do thói...
màng trinh, viêm phụ khoa, viêm lộ tuyến, cổ tử cung, cuasotinhyeu
Em năm nay đã 35 tuổi ,em đã sinh 2 cháu , cháu đầu đã mất, cháu thứ 2 gần 4 tuổi. Cả 2 lần mang...
tuổi dậy thì, vỡ giọng, mọc lông, nguyên nhân, cuasotinhyeu.
Chào chương trình, em là nam 17 tuổi nhưng chưa vỡ giọng chiều cao phát triển chậm hơn các bạn...
Có nên dùng tránh thai hàng ngày khi bị trễ kinh?
Vì có chút chuyện nên em đã ngưng uống vỉ tiếp theo, hiện tại chu kì kinh của em bị trễ bốn ngày...
đêm tân hôn, lần đầu quan hệ, quan hệ tình dục, ra máu đỏ tươi, vệ sinh bằng nước, dấu hiệu, cuasotinhyeu
Sau khi vừa hết kinh thì em có quan hệ tình dục. Em đau, ra khá nhiều máu đỏ tươi và sau đó ít...
Nội dung khác
Tạo việc làm cho người cao tuổi: "Một mũi tên trúng nhiều đích..."
Được làm việc là nhu cầu của nhiều người cao tuổi. Khi người cao tuổi có việc làm và thu nhập,...
12:05 - Tin tức
áo thun, sơ mi, áo đẹp, mặc đẹp, Mix đồ, cua so tinh yeu
Chỉ cần trang bị hai quần ôm màu trắng-đen và hai áo thun ôm trắng-đen, các cô nàng sẽ...
15:35 - Tin tức
Không phải thai phụ nào cũng có thể tiêm vắc xin ngừa COVID-19
Việc khám sàng lọc và khám thai để tiêm vắc xin ngừa COVID-19 cho thai phụ có những điều kiện...
11:05 - Tin tức
Vì sao 'tác giả' giấy mời 'Con cái là tài sản lớn nhất của cha mẹ' bị nhắc nhở?
Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Đồng (TP Lạng Sơn) cho biết nhà trường sẽ nhắc nhở, phê bình thầy...
12:05 - Tin tức
Nhà hàng, chuẩn phong cách Mỹ, Hà Nội, cửa sổ tình yêu.
Nếu bạn muốn thử một ngày được trải nghiệm bữa ăn như người Mỹ đích thực, dưới đây sẽ là 5 gợi ý...
06:35 - Tin tức
Xét nghiệm ELISA trong chẩn đoán HIV
Xét nghiệm Elisa ( tên gọi đầy đủ là Enzyme-linked Immunosorbent assay) là một phương pháp xét...
09:01 - Kiến thức
người cao tuổi, hệ miễn dịch, tăng cường miễn dịch, dinh dưỡng người cao tuổi, dịch bệnh
Người cao tuổi thường hấp thụ kém các chất dinh dưỡng dẫn đến suy giảm hệ miễn dịch, giảm khả...
16:05 - Tin tức
phụ khoa, âm hộ, âm đạo, dị tật, màng trinh dày, màng trinh không có lỗ, không có âm đạo, âm hộ hẹp
Không ít phụ nữ sinh ra với âm đạo hoặc cơ quan sinh sản bất thường. Phần lớn trong số họ không...
20:05 - Kiến thức
Vì sao phụ nữ nên sử dụng yên mạch thường xuyên
Bột yến mạch là loại thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hầu hết...
10:35 - Tin tức