Mất "điểm" chỉ vì quá ngượng ngùng mỗi khi sang nhà bạn gái
Em chào chương trình. Em và bạn trai yêu nhau được 2 năm rưỡi. Từ lúc chúng em yêu nhau được 3 tháng, em có giới thiệu người yêu em với gia đình của em (là anh rể, chị gái, em trai và bố mẹ em).
Anh ấy ở cùng quê với em và 2 đứa đang làm việc ở 1 thành phố khác, hiện tại em đang ở cùng nhà anh chị của em ở thành phố đó. Từ lúc giới thiệu thì anh chị của em hay bảo em rủ bạn trai đến chỗ anh chị chơi, nhưng tính anh ấy hay ngại, chỉ thỉnh thoảng mới đến và mỗi lần đến anh ấy rất ngượng ngùng mặc dù bọn em yêu nhau 2 năm rồi. Bây giờ đến anh ấy vẫn cứ ngại như ngày đầu. Ở quê thì 1 năm đến dịp Tết anh ấy mới qua nhà em chơi và lì xì cho bố mẹ. Bố mẹ và anh chị của em ko đánh giá cao anh ấy, bảo với em là anh ấy nhút nhát, hay lảng tránh mọi người, không có ý định tiến xa với em nên mới tỏ ra khách sáo với gia đình em như thế. Gia đình em có dịp gì ăn uống đều bảo em dẫn anh ấy qua ăn cơm với mọi người nhưng anh ấy lúc nào cũng bảo ngại.
Có mấy lần em bảo mãi mới qua ăn thì thấy anh ấy ngại thực sự, mọi cử chỉ hành động rất gượng gạo, không thể thoải mái được, nhìn rất tội, nên những lần sau em đều bảo gia đình em là anh ấy bận không qua được, thì mọi người bảo em là lấy cớ với cả anh ý sợ không dám qua này nọ. Em ở giữa không biết phải làm sao để xử lý tình huống này, mong chương trình có lời khuyên dành cho em.
Em xin chân thành cảm ơn!
bạn trai, nhút nhát, gia đình không hài lòng, muốn cải thiện
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em. Trong mối quan hệ này, em sẽ là người giữ vai trò rất quan trọng là cầu nối để giúp cho bạn trai hiểu gia đình em hơn và ngược lại. Một tình cảm kéo dài 2 năm rưỡi, em nên là người hiểu rõ nhất về tính cách, sở thích, điểm mạnh, điểm hạn chế của bạn trai. Tuy nhiên, trong việc xử lý tình huống của em trước những đề nghị của gia đình cũng chưa được khéo léo, chưa biết cách đứng về phía bạn trai cho lắm, bởi vậy gia đình em mới có một số suy nghĩ không mấy tích cực về bạn trai của em.
Con người ta được chia ra nhiều loại tính cách khác nhau: có người bạo dạn, giao tiếp tốt, có người rụt rè, nhút nhát…Những tính cách ấy thuộc về con người ta từ trước đến nay và khi yêu bạn trai, chắc chắn em cũng hiểu được phần nào đó đặc điểm của bạn ấy. Có thể một phần tính cách của bạn trai là như vậy, nhưng biết đâu bạn ấy ngại gặp gỡ gia đình em cũng vì bạn ấy có một vài điểm nào đó khiến bạn không tự tin khi xuất hiện trước gia đình em như: ngoại hình, hoàn cảnh gia đình khó khăn, hoặc công việc của bạn ấy cũng chưa ổn định…Không phải cứ không đến nhà em thường xuyên thì chứng tỏ tình cảm của bạn ấy dành cho em chưa đủ chân thành, mà chân thành hay không thì em phải là người hiểu bạn ấy rõ nhất chứ.
Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn cũng cảm nhận được phần nào đó sự nhiệt tình của gia đình em. Vậy thì, trước mặt bạn trai, em cũng nên nói cho bạn ấy những điều tốt đẹp về gia đình của em, đừng nói những điều lăn tăn, chê trách bởi sẽ càng làm cho bạn trai cảm thấy càng ngại ngần và càng muốn tránh né hơn. Có khi, những lần đến nhà em chơi, bạn trai cũng không biết chủ động giao tiếp, thành ra bạn ấy sẽ rất lóng ngóng ai hỏi gì thì đáp nấy, ai bảo gì thì làm nấy. Nhưng em cứ động viên bạn ấy dần dần, “trước lạ sau quen” vì đằng nào thời gian tới đều chẳng trở thành người trong gia đình. Còn về phía gia đình em, em cũng nên đỡ lời cho bạn trai, cũng nói rằng bạn ấy tuy rụt rè nhưng rất chân thành và chung thủy, đó là lý do tại sao em lại yêu anh ấy suốt một thời gian như vậy.
Các em yêu nhau lại có lợi thế là cùng quê với nhau. Vậy những dịp về quê, em có qua nhà bạn trai chơi không? Theo chị, em cứ nhiệt tình với gia đình bạn ấy rồi bạn ấy cũng sẽ cởi mở dần dần với gia đình của em và đó cũng là cách để em lắng nghe xem những người thân trong gia đình bạn trai nhận xét về người yêu em như thế nào. Còn đã là con người thì không ai hoàn hảo em ạ, quan trọng là em cảm nhận như thế nào về tình yêu của các em dành cho nhau. Chị chúc em hài hòa được mối quan hệ giữa bạn trai và gia đình để hai bên có thể hiểu nhau hơn em nhé. Chúc em hạnh phúc!
sau sinh, siêu âm thai, kết quả, thăm khám, cuasotinhyeu
Em sinh bé được 10 tháng nhưng chưa có kinh lại nên chủ quan, giờ em có dấu hiệu thử que 2 vạch,...
người thứ ba, đau khổ, tổn thương, thiệt thòi, người phù hợp, được yêu thương, cửa sổ tình yêu
Bọn em ra nước ngoài, người yêu của anh ấy cũng vậy; nhưng mỗi người một tỉnh. Đợt nghỉ tết, em...
chậm kinh, mang thai, quan hệ không an toàn, tránh thai, cuasotinhyeu
em năm nay 26 tuổi ạ. Em có một vài điều đang rất lo lắng và rất mong bác sĩ giải đáp giúp em với...
thuốc tiêm tránh thai, mang thai ngoài ý muốn, biện pháp tránh thai hỗ trợ, chu kỳ kinh nguyệt, cuasotinhtinhyeu
Em mới tiêm thuốc tránh thai được hai ngày thì vợ chồng em có tiến hành q.h nhưng không sử dụng...
dị tật, lỗ tiểu lệch, nam khoa, ảnh hưởng, dương vật, cuasotinhyeu
Lỗ tiểu thấp em thì thấy các bác sỹ khuyên là nên mổ ở độ tuổi từ 3-18 tháng nhưng nay em đã 17...
Nội dung khác
Hôn nhân đổ vỡ, Song song ly hôn, Song song couple, Hôn nhân thất bại, cua so tinh yeu
Phụ nữ lấy chồng luôn cầu mong những điều lớn lao nhưng lại ly hôn vì những điều nhỏ nhặt như thế...
19:02 - Tin tức
cộng đồng LGBT, điều trị y tế, chăm sóc, y tế, người đồng tính, song tính, chuyển giới, điều trị da liễu, kỳ thị, bác sĩ kỳ thị, bệnh viện da liễu tphcm, cua so tinh yeu
Cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới) gặp nhiều rào cản liên quan đến y tế như nỗi...
10:35 - Tin tức
giang mai bẩm sinh, điều trị giang mai bẩm sinh, dự phòng giang mai bẩm sinh, dấu hiệu giang mai bẩm sinh, bệnh lay qua đường tình dục
Giang mai là bệnh lây truyền chủ yếu qua đường tình dục. Đây là một bệnh nhiễm khuẩn do xoắn...
20:05 - Kiến thức
Con vật, tính cách, chuẩn, trắc nghiệm, cửa sổ tình yêu.
Bạn nhìn thấy con vật nào đầu tiên? Tất cả sẽ nói lên tính cách của bạn đó... Nếu bạn nhìn thấy...
08:02 - Tin tức
chiêm tinh, nghiệm, Cung hoàng đạo, dự báo tương lai, dự báo tài chính nửa cuối năm, dự báo nửa cuối năm, cua so tinh yeu
Những mảng công việc nào sẽ đem lại nguồn tài chính tốt cho 12 chòm sao vào nửa cuối năm 2019
13:02 - Tin tức
Quán tráng miệng, sang chảnh, ăn vặt, cửa sổ tình yêu.
Nếu bạn đang tìm kiếm nơi để thư giãn cùng bạn bè, hãy bỏ túi 4 điểm đến sau. Những quán này...
12:35 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, đồng tính nam, tình cảm, thay đổi, cố gắng, xu hướng, tình dục.
Chúng em có đi chơi kha khá, những lúc đi chơi thì em cũng cố gắng giao tiếp bằng mắt. Có lần,...
12:05 - Tâm sự
Chồng cũ Phi Thanh Vân sụt 3 kg vì vỡ nợ, cửa sổ tình yêu.
Bảo Duy sống trong tâm trạng căng thẳng, ăn không ngon, ngủ không yên vì món nợ hàng chục tỷ đồng...
13:02 - Tin tức
Dầu gội khô, Tạo kiểu tóc, Xử lý tóc bết, cua so tinh yeu
Đầu thì bết nhưng bạn lại chẳng thể gội đầu ngay? 4 cách này sẽ giúp bạn "chữa cháy"...
19:02 - Tin tức