Mẹ chưa cho phép mà anh đã vội vàng xin cưới, em ở giữa biết phải làm sao?
Hiện giờ em và bạn trai em đang quen nhau, hai đứa em thương nhau lắm. Em thì đang làm ở quê Trà Vinh, bạn trai em thì đi làm ở Sóc Trăng (hai em cùng quê ở Trà Vinh) bạn trai em có xin gia đình anh ấy cưới em. Gia đình anh ấy nói còn nhỏ, để một hai năm gì nữa hẵng cưới (em 23t, bạn trai em 27t). Còn về gia đình em thì em có nói với mẹ em (do em không có cha), mẹ em biết gia đình bạn trai em, mẹ em nói chị gái của bạn trai em có quá khứ không tốt và tính tình hung dữ; còn mẹ anh ấy thì khó khăn lắm. Giờ mẹ em chỉ cho phép em và bạn trai làm bạn thôi, không được phép quen nhau; nhưng anh ấy thì lại nói cuối năm sau xin gia đình cưới. Giờ em phải làm sao đây? Vì trước kia mẹ em phản đối không cho em quen mấy người rồi. Em sợ lần này cũng giống như lần trước. Em phải làm sao để mẹ em cho 2 đứa em được quen nhau trong tình cảnh như thế này? Mong chương trình tư vấn giúp em với. Em chân thành cảm ơn!
thuyết phục, trấn an, hạnh phúc, gia đình, tôn trọng, mưa dầm thấm lâu, cửa sổ tình yêu.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em!
Những lo lắng, trăn trở trong mối quan hệ giữa em và bạn trai khi mẹ em không được hài lòng lắm về gia đình anh ấy là điều chúng tôi cảm nhận được khi lắng đọc những dòng tâm sự của em. Sau đây là chia sẻ của chương trình cùng câu chuyện của em.
Trước hết, phải chia sẻ với em rằng việc bố mẹ không ủng hộ trong một mối quan hệ tình cảm không còn là điều gì quá xa lạ nữa. Chính vì vậy, trong tình huống này em cũng không cần phải quá lo lắng, sợ hãi đâu em gái; thay vào đó hãy cố gắng bình tĩnh để tìm cách giải quyết vấn đề. Hãy xem đó là khó khăn, nhưng đồng thời cũng là thử thách cho tình cảm giữa em và bạn trai. Chẳng có con đường hạnh phúc nào toàn màu hồng với thảm đỏ để ta có thể bước đi dễ dàng, êm ái ở trên đó. Chỉ khi ta thực sự yêu thương nhau, thực sự cần nhau thì phải cùng nhau tìm cách vượt qua mọi khó khăn, thử thách để nắm bắt lấy hạnh phúc của chính mình mà thôi. Điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm của hai em, nên hãy cho nhau chút ít thời gian xác định lại tình cảm của cả hai để xem tình cảm đó có đủ lớn để hai em nắm tay nhau vượt qua mọi khó khăn phía trước hay không? Nếu đủ lớn thì động viên, an ủi, cùng cố niềm tin dành cho nhau là điều cần thiết em nhé.
Trong tình huống của em, việc mẹ em không ủng hộ mối quan hệ của em và bạn trai là do mẹ em có những ấn tượng không tốt về gia đình của bạn ấy, cụ thể là chị gái và mẹ bạn trai em. Suy cho cùng thì mẹ cũng chỉ muốn tốt cho em nên em đừng buồn hay giận gì mẹ. Hãy tìm hiểu xem liệu những điều mẹ em biết có phải là sự thật không? Nếu mọi chuyện chỉ là hiểu lầm, không như mẹ em nghĩ thì đó là một điều tốt; còn thật sự là mẹ anh ấy tính cách khó khăn, chị gái anh ấy tính tình hung dữ thì em cũng phải tìm cách để trấn an mẹ. Liệu những điều đó có ảnh hưởng gì đến tính cách, con người bạn trai em? Em và bạn trai có thể làm gì để hạn chế những điều đó ảnh hưởng đến hạnh phúc của hai em? Ngoài một vài điểm chưa tốt mà mẹ em biết đến, thì bạn trai em, gia đình anh ấy có những ưu điểm nào khiến em tự tin rằng em có thể hạnh phúc khi về chung sống với anh ấy?... Tất cả những điều này em phải cân nhắc và suy nghĩ đến, bởi khi em tự tin, chắc chắn vào lựa chọn của em thì em sẽ có cách để thuyết phục người khác tin vào lựa chọn của em.
Dù sao đi chăng nữa, hai em chưa phải kết hôn ngay, sự ngăn cấm của mẹ em cũng chưa thực sự quá gay gắt, thế nên khoảng thời gian còn lại hai em hãy cố gắng vun đắp tình cảm của mình, cho mẹ em thấy được bạn trai em là người tốt như thế nào; có thể mang lại hạnh phúc cho em ra sao; gia đình anh ấy liệu có ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống hôn nhân của hai em như mẹ em đang lo lắng hay không. Khi mẹ em hiểu rõ hơn về bạn trai em, về gia đình của anh ấy, thấy được anh ấy yêu thương em chân thành, có khả năng mang lại hạnh phúc cho em thì có thể mẹ sẽ thay đổi suy nghĩ. Bên cạnh đó, em cũng chia sẻ, tâm sự nhiều hơn để mẹ hiểu được tình cảm, mong muốn của em, mong muốn được tự lập, mong muốn được lựa chọn hạnh phúc của mình; tất nhiên vẫn phải khéo léo thể hiện sự tôn trọng và biết ơn vì mẹ vẫn luôn cố gắng, bao bọc, che chở em. Ngoài ra, nếu trong gia đình có ai đó hiểu cho tình cảm, mong muốn của em; có tiếng nói với mẹ em thì em cũng có thể nhờ họ tác động thêm vào. “Mưa dầm thấm lâu”, xã hội bây giờ “đất không chịu trời thì trời phải chịu đất” thôi em ạ. Nếu đến cùng mẹ em vẫn không ủng hộ thì khi em trưởng thành, em hoàn toàn có quyền được lựa chọn hạnh phúc của riêng mình, tất nhiên em cũng phải tự có trách nhiệm với lựa chọn quan trọng đó em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!