Mệt mỏi, chán chường nhưng vẫn chưa muốn buông tay...
Em chào chương trình! Em muốn được tư vấn.
Em và người yêu em yêu nhau được hơn 1 năm, bạn nam ấy kém em 1 tuổi. Chính vì chênh lệch độ tuổi nên sau 7 tháng yêu nhau, chúng em đã thường xuyên xảy ra cãi vã, có những quan điểm khác nhau, cho đến tận bây giờ đã hơn 1 năm yêu nhau. Dần dần, em cảm thấy rất chán nản và không muốn tiếp tục nữa; nhưng đó chỉ là suy nghĩ nhất thời, khi ngồi 1 lúc nghĩ lại em lại cảm thấy như có 1 cái gì đó làm cho em không muốn nói lời chia tay, nhưng em cảm thấy rất mệt mỏi và cảm thấy bị ràng buộc.
Mặc dù em vẫn còn tình cảm với bạn ấy, nhưng vì những lần cãi nhau nhiều khi bạn ấy chẳng bao giờ hiểu em làm cho em cảm thấy chán nản và tình cảm giảm sút, nhưng thật sự em không hề muốn chúng em xa nhau. Có phải là do em là nữ mà lại hơn 1 tuổi nên suy nghĩ của bạn ấy đơn giản còn em thì phức tạp không ạ?

Chào em!
Bước vào tình yêu là bước vào nhiều cung bậc khác nhau của cảm xúc, có lúc vui cười, hạnh phúc; nhưng cũng lắm khi mẫu thuẫn, giận hờn, tổn thương. Tôi hiểu, em đang trong khoảng thời gian trải qua những cảm xúc không mong muốn trong tình yêu khi giữa em và bạn trai xuất hiện nhiều mâu thuẫn khiến em cảm thấy mệt mỏi, chán nản, tình cảm giảm sút dù thực tâm em vẫn còn yêu và không muốn rời xa bạn. Vậy nguyên nhân của mọi mâu thuẫn, cãi vã là do đâu? Là bởi bạn ấy suy nghĩ đơn giản, em suy nghĩ phức tạp hay còn có nguyên nhân nào khác? Bây giờ chúng tôi sẽ trao đổi cùng em.
Như những điều em chia sẻ thì hai em đã có hơn 1 năm ở bên cạnh nhau, nhưng mâu thuẫn thì chỉ xuất hiện từ tháng thứ 7 cho đến bây giờ và nguyên nhân là bởi sự khác nhau về quan điểm. Tôi băn khoăn không biết mỗi lần có sự không hòa hợp thì hai em đã ứng xử với nhau như thế nào? Giải quyết vấn đề đó ra sao và sau khi mâu thuẫn xảy ra thì hai em có bao giờ nhìn nhận lại mối quan hệ của hai người xem vấn đề nằm ở đâu, nên như thế nào để lần sau không có những vấn đề tương tự xảy ra nữa hay không? Chắc em cũng biết rằng, mỗi người chúng ta một quan điểm, một tính cách; vậy nên mâu thuẫn, giận hờn, có đôi điểm không hòa hợp là điều hết sức dễ hiểu trong chuyện tình cảm. Điều này không chỉ xảy ra trong mối quan hệ của em, mà ở nhiều mối quan hệ khác cũng không thể nào tránh khỏi. Quan trọng là ta đối mặt với nó như thế nào, giải quyết nó ra sao thôi em ạ.
Mỗi người chúng ta, không ai tự nhiên sinh ra mà có thể hòa hợp với nhau một cách hoàn toàn. Chỉ là nếu ta yêu nhau thì ta phải chấp nhận nhau, biết dung hòa những điểm khác biệt của nhau; đồng thời biết vì nhau mà hoàn thiện bản thân để đối phương cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc khi ở bên cạnh ta. Thực tế, có những cặp đôi mỗi lần mâu thuẫn là cảm giác mệt mỏi, không được tôn trọng, chán chường, lâu dần tình cảm rạn nứt và muốn buông tay. Nhưng cũng có không ít người sau mỗi lần cãi vã là một lần có cơ hội được hiểu nhau nhiều hơn và biết nên ứng xử như thế nào cho đúng, cho phù hợp trong tình yêu của mình.
Em gái à! Thời điểm em cảm thấy hoang mang, băn khoăn về mối quan hệ giữa em và bạn trai chính là thời điểm hai em nên cho nhau một chút thời gian bình tĩnh, lắng lại để nhìn nhận lại mối quan hệ của mình trong thời gian qua. Nhìn lại xem tình cảm hai người dành cho nhau như thế nào, cần nhau ra sao, ngoài những điểm mâu thuẫn đó ra thì có lý do gì khiến hai em mong muốn được ở bên cạnh nhau; những mâu thuẫn đã có liệu có giải pháp nào để giải quyết phù hợp hay không…
Sau khoảng thời gian cân nhắc hai em có thể nói chuyện, trao đổi với nhau để cùng nhau tìm ra một cách ứng xử phù hợp nhất. Nếu hai em có thể dung hòa những điểm khác biệt, biết tha thứ, chấp nhận, tôn trọng nhau được thì đó là một điều tốt. Ngược lại, nếu hai em không thể nào chấp nhận nhau, cũng không thể thay đổi vì nhau thì hai em cũng nên xem xét lại mối quan hệ của mình. Qúa trình yêu cũng chính là quá trình ta tìm hiểu nhau xem tình yêu có đủ lớn, niềm tin có đủ nhiều, tính cách có đủ hòa hợp để mang lại hạnh phúc cho nhau hay không. Nếu chẳng may việc ở bên cạnh nhau chỉ khiến cho nhau mệt mỏi, chán nản thì cũng nên cho nhau cơ hội tìm được người phù hợp hơn em nhé.
Chúc em sáng suốt!