Mình rất tốt nhưng "đối tượng" đang nghĩ gì?
Chào chương trình ạ, chuyện tình của em kể ra cũng khá nhức đầu, bạn gái em trước khi quen em đã có 1 mối tình 7 năm trước đó, nhưng vì người yêu cũ của cô ấy suốt ngày cờ bạc rượu chè nợ nần, cô ấy đã tha thứ nhiều lần nhưng người yêu cũ vẫn không thay đổi nên họ quyết định chia tay. Và em đã bên cạnh cô ấy trong suốt khoảng thời gian đó, sau này nãy sinh tình cảm, em biết mối quan hệ này sẽ khó khăn nhưng vì thương cô ấy nên em chấp nhận quen.
Quen được 3 tháng mọi thứ tưởng chừng như yên bình, một ngày nọ cô ấy đòi dừng lại không quen nữa, em có hỏi lý do và cô ấy bảo cô ấy không quên được người cũ, bảo rằng nếu quen cô ấy em sẽ thiệt thòi lắm, nhưng em chấp nhận con người của cô ấy lúc đầu rồi, người yêu cũ khó có thể quên được em biết điều đó nhưng em vẫn cố gắng ở bên cô ấy lúc khó khăn. Em đã khẳng định rằng nếu như còn nhớ người yêu cũ muốn quay lại với họ thì anh tôn trọng quan điểm của em, cô ấy bảo không mún quay lại với người yêu cũ rồi cô ấy bảo cho cô ấy thời gian, em cũng có níu kéo nhưng vẫn tôn trọng quyết định của cô ấy.
Em đã áp dụng chiến thuật không liên lạc được 2 tuần thì cô ấy chủ động nhắn tin với em, đại loại tìm câu chuyện nào đó để nói chuyện vs em, em cũng nói chuyện bình thường như bạn bè, không thể hiện tình cảm như trước nữa mặc dù vẫn còn thương cô ấy rất nhiều. Cô ấy hay đăng story chế độ mình em xem được thôi, nội dung như buồn bã hay cô đơn trong tình yêu, em chỉ xem chứ không nói gì hết. Nhưng có 1 hôm cô ấy đăng story về nội dung: không phải ai cũng đủ can đảm để nói ra những điều mình nghĩ, em có vào comment là khuya rồi đừng suy nghĩ nữa khó ngủ, rồi cô ấy unfriend và block fb và zalo em luôn. Và em có gửi lời mời lại bảo rằng nếu còn nhớ anh thì kb lại nha. Em không van xin hay gì hết, và bữa sau cô ấy đã gỡ block và accept kết bạn lại.
Đến ngày sinh nhật em thì cô ấy có mua quà để tặng cho em, và cách mấy bữa cô ấy lại chủ động nhắn tin trò chuyện với em. Hiện tại thì em rất mún quay lại vs cô ấy, em phải làm sao đây. Xin chương trình cho em lời khuyên với, cuộc tình này khá rắc rối. Liệu em có phải là người thay thế hay người dự phòng của cô ấy không ạ?
Mình rất tốt nhưng "đối tượng" đang nghĩ gì?
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em,
Qua chia sẻ em gửi về tôi rất khó để nói rằng các em đang trong một giai đoạn yêu thương vì trước tiên các em đến với nhau không vì tình yêu hoặc có chăng chỉ từ phía em. Khi tưởng chừng bạn gái đã "ngả" về phía em thì bạn gái lại muốn dừng lại vì "chưa quên người cũ", điều đó cho thấy lúc đó cô ấy cũng chưa có tình yêu với em, có chăng chỉ là sự biết ơn những gì em đã giúp đỡ cô ấy lúc khó khăn. Những sự việc sau này em chia sẻ như việc unfriend rồi accept kết bạn lại hay tặng quà em trong ngày sinh nhật... cũng không có gì để cho thấy tình cảm của cô ấy đã hướng về em.
Tôi cho rằng em đã có một hành động đúng là dừng liên lạc với cô ấy để xem việc đó tác động đến cô ấy thế nào. Và sau hai tuần thì cô ấy có liên lạc, nhưng những liên lạc đó không phải là một sự giận dỗi, hoài nghi về tình cảm của những người đang yêu bỗng dưng người yêu mất hút mà đó chỉ là nhưng câu chuyện khá bình thường. Phép thử cho thấy bạn ấy chưa đặt em ở một vị trí đặc biệt qua đó sẽ đòi hỏi ở em nhiều hơn.
Vậy nên em nếu không quá buồn bã hay sụp đổ nếu một ngày nào đó biết rằng trái tim cô ấy không thực sự rung đồng với mình thì em có thể coi cô ấy như một thương vụ đầu tư tình cảm lâu dài. Hãy cứ giữ liên lạc nói chuyện, chia sẻ, quan tâm và nếu có thể là chăm sóc cô ấy nhưng với vai trò chỉ là một người bạn. Không đòi hỏi tình yêu, không vặn hỏi hay quá quan tâm việc cô ấy có yêu mình hay còn đau khổ vì ai hay không. Đó là cách để cô ấy cảm nhận sự chân thành của em rõ rệt hơn và cũng là cách làm em vui khi vẫn có thể giao tiếp, gặp gỡ cô ấy khi có thể.
Còn nếu em sợ rằng mình sẽ thất bại, sợ rằng mình sẽ suy sụp nếu nhận ra cô ấy chỉ coi mình là bạn,... thì có lẽ giờ là lúc em không nên lún sâu vào chuyện tình cảm này nữa. Những điều em và cô ấy đang tạo ra không hẳn là tình yêu và cô ấy hiểu rõ mình muốn gì và ít nhất bây giờ nó không giống với mong muốn của em và có thể sẽ làm tổn thương cảm xúc nơi em. Những gì em đã làm cho thấy em là một chàng trai tốt và hãy tự hào về điều đó em nhé.
Thân ái