Mới 18 tuổi thôi, lấy chồng sớm thì "tội" quá!
Em năm nay 18 tuổi. Em đã ngưng chuyện học hành và giờ đang học nghề để đi làm. Nhà em thì chỉ có hai mẹ con. Cả nhà em cũng muốn trong nhà có người đàn ông để chia sẻ công việc trong nhà nên năm nay nhà em bàn tính cưới. Bạn trai em thì hơn em 13 tuổi. Nhưng sau những lúc nói chuyện, em lại có những suy nghĩ khác, kiểu như em còn trẻ, lấy chồng sớm thì tội em. Còn để bạn trai em đợi nhưng lỡ có gì thay đổi lại không đến bên nhau được thì lại tội bạn em. Em phân vân quá, không biết phải nên thế nào ạ.
ít tuổi, có nên cưới, chênh lệch tuổi, chưa muốn cưới
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em. Dựng vợ gả chồng là chuyện trọng đại trong cuộc đời của mỗi người, là bắt đầu một cuộc sống mới, từ hai con người xa lạ mà nên duyên với nhau và hôn nhân sẽ thực sự hạnh phúc khi tình yêu đủ lớn, cả hai người sẵn sàng tiến tới với nhau. Còn hiện tại, em cũng chưa sẵn sàng bước vào một cuộc sống mới, và trong lòng em xuất hiện những nghĩ suy. Rất cảm ơn em đã tin tưởng các chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn.
Em mới 18 tuổi nhưng cũng có những suy nghĩ khá kĩ càng, trước – sau. Cũng có nhiều lý do khiến cho em cần phải cân nhắc về việc kết hôn ở độ tuổi này: Thứ nhất, tuổi của em cũng còn khá trẻ, em sẽ cần học hỏi thêm cách ứng xử ở trong cuộc sống vợ chồng, cách đối nhân xử thế giao tiếp với mọi người xung quanh đặc biệt là những người trong gia đình chồng; Thứ hai, hiện tại em cũng đang chỉ mới học nghề chứ chưa đi làm và chưa có công việc ổn định, ít ra em cũng cần có phần nào đó tự chủ về kinh tế để tránh bị bên nhà chồng coi thường và để lo lắng được kinh tế gia đình chứ không thể phụ thuộc hoàn toàn vào chồng; Thứ ba, em cảm nhận tình yêu của hai em dành cho nhau đã đủ lớn hay chưa, và đặc biệt bạn trai đã thực sự muốn kết hôn với em chưa, em cảm nhận người ấy có phải là chỗ dựa vững chắc cho em không?
Mặc dù bạn trai hơn em 13 tuổi nhưng bạn ấy cũng mới 31 tuổi, cũng không gọi là quá muộn, và nếu em chưa sẵn sàng thì việc bạn trai chờ đợi em thêm 1, 2 năm cũng không phải là vấn đề quá lớn. Còn chị hiểu, em sợ rằng nếu như có chuyện gì xảy ra mà hai em không tới được với nhau thì em sẽ cảm thấy rất áy náy với bạn trai. Nhưng cuộc sống chẳng ai dám nói trước điều gì, thậm chí có nhiều trường hợp kết hôn rồi vẫn ly hôn, vậy nên không thể coi hôn nhân là cách để ràng buộc hai người. Đừng nghĩ quá nhiều về điều này em ạ, em chỉ cần biết rằng hiện tại hai em đang là người yêu của nhau và trong tương lai hai em sẽ tiến tới với nhau. Còn về phía em hiện tại em chưa sẵn sàng tiến tới hôn nhân và bạn trai cần phải có nhiệm vụ tạo niềm tin cho em, để em cảm nhận được kết hôn sẽ thực sự là điều tuyệt vời.
Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia Cửa sổ tình yêu, còn em hãy sẻ chia với bạn trai của mình để hai người cùng thống nhất về hướng đi ở trong tương lai em nhé. Chúc em cuộc sống suôn sẻ và hạnh phúc!