Mới chỉ trách nhẹ mà nàng đã cắt đứt liên lạc.
Em và bạn gái có quen nhau tháng 7/2020. Sau 1 thời gian đi chơi với nhau và tìm hiểu thì tháng 3/2021 vừa rồi em ngỏ lời và bạn ấy chấp nhận lời yêu. Gần 2 tháng bên nhau hầu như ngày nào cũng gặp, chuyện tình cảm vẫn sâu đậm. Nhưng cho đến cách đây 1 tuần, em có chuyện hơi buồn về công việc và sở dĩ em ít tâm sự chuyện buồn của mình với người yêu.
Hôm cuối tuần vừa rồi, 2 đứa đi chơi như thường ngày và em buột miệng nói người yêu là hình như em luôn giữ khoảng cách với mình vì tối đêm đấy em bị ốm nhưng không nhận được sự quan tâm của người yêu mặc dù người yêu em luôn chia sẻ tất cả mọi chuyện với em mỗi ngày. Và em ấy bảo "Có lẽ em chưa sẵn sàng để yêu" thế rồi cắt đứt liên hệ với em. Hôm sau em có giải thích nhưng em ấy bảo không muốn tiếp tục, và vẫn nói là em chưa sẵn sàng để yêu. Nhờ các anh chị tư vấn giúp em ạ.

Chào em. Chỉ một câu nói vô tình của em thôi nhưng bạn gái lại cắt đứt luôn liên hệ với em. Con gái thường nhạy cảm trong suy nghĩ lắm em à, biết đâu cô ấy nghĩ rằng lời nói của em giống như một sự trách móc, trong khi cô ấy lại có những lý do riêng không muốn giải thích với em. Mà cũng có thể ngoài câu nói ấy ra thì trong suy nghĩ của bạn ấy đôi khi cũng đã có lý do để dừng lại với em. Vì thế nhân cơ hội này, bạn ấy quyết tâm dừng lại.
Bản thân em nhìn nhận hai tháng qua tình cảm của hai người sâu đậm, nhưng nếu như mọi thứ cứ diễn biến tốt đẹp như vậy thì bạn gái sẽ không nói ra lời chia tay. Phải chăng vì em chưa thực sự hiểu người ấy? Hay em vô tâm chưa để ý đến cảm xúc người em yêu? Mà biết đâu em cũng làm điều gì đó khiến cho bạn ấy cảm thấy có mối lăn tăn ở trong lòng nhưng không tiện nói ra?...Một khi bạn gái nói chia tay thì có lẽ không chỉ có mỗi lý do như ở phía trên em nhận định mà còn có những lý do khác. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn không rõ em nói ra câu nói ấy với sắc thái khuôn mặt, giọng điệu cử chỉ ra sao, có giống như một sự hờn giận trách móc vô lý đáng để bạn gái đưa ra quyết định dừng lại không. Còn trên thực tế, nếu em chỉ nói vậy kèm một chút xíu hờn dỗi thì cũng không đến mức bạn gái phải nói lời chia tay đúng không em. Cái lý do chính đáng hơn đó là vì bạn gái “chưa sẵn sàng để yêu” như bạn đã chia sẻ.
Mọi lời giải thích ở trong trường hợp này cũng khó lòng thuyết phục hay làm thay đổi được quyết định của bạn gái vì thế khi người ấy đã kiên quyết đưa ra quyết định thì em cũng nên tôn trọng cô ấy. Về phía em, sẽ cảm thấy hụt hẫng, tiếc nuối bởi tình yêu cũng chỉ mới chớm thôi, đang tốt đẹp mà lại bị dừng đột ngột. Nhưng còn bạn gái đang ở thế chủ động trong việc dừng lại, vậy nên em cứ để cho hai người có khoảng thời gian suy nghĩ. Biết đâu bạn ấy có những khúc mắc riêng ở trong lòng và cần có thời gian để suy nghĩ thấu đáo.
Chia tay rồi cũng có thể làm bạn với nhau, quay trở lại với nhau nhưng cũng có trường hợp là không liên lạc gì với nhau nữa. Tuy nhiên, ở bản thân mỗi người cũng cần rút ra bài học cho chính mình để không lặp lại những gì đã qua ở mối tình tiếp theo. Đôi khi tâm sự sẻ chia với người yêu cũng là cách để người ấy cảm thấy hai người có sự gắn kết với nhau và hãy quan tâm nhiều hơn tới người mình yêu, thông cảm cho nhau, để ý nhiều hơn tới cảm xúc, suy nghĩ của nhau. Qua một lần trải nghiệm như thế này sẽ mang đến cho em sự trưởng thành nhiều hơn trong cuộc sống, trong tình yêu. Và chị mong rằng em sẽ gặp được tình yêu đích thực của cuộc đời và chúc em mọi việc suôn sẻ em nhé!