Mọi chuyện đều rất hoàn hảo cho đến khi áp lực cuộc sống ập đến
Xin chào các anh chị trong Ban biên tập VOV Cửa sổ tình yêu. Em muốn được tư vấn giúp đỡ trong trường hợp bạn gái bị áp lực công việc làm ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.
Bạn gái em 22 tuổi (kém em 2 tuổi) đang học đại học năm cuối. Bố mẹ bạn đã chia tay nhau được khá lâu trong suốt thời gian đó cô ấy cũng bị tổn thương rất nhiều. Gần đây kinh tế gia đình không còn được tốt như trước, bạn gái em là một người cầu toàn tham vọng, ngoài đi học ở trường đại học còn học thêm tiếng Trung Quốc, đi dạy thêm vào tất cả các buổi tối trong tuần và kín ngày cuối tuần, đến nỗi không có thời gian cho bản thân, luôn trong tình trạng mệt mỏi, kiệt sức, có nhiều vấn đề về sức khỏe.
Em đã khuyên cô ấy nên bớt 'tham lam' lại vì sức khỏe mới là quan trọng nhất. Tuy nhiên, cô ấy nói em không có sự lựa chọn nào khác vì còn phải chia sẻ gánh nặng với mẹ, lo cho các em (1 em gái 12 tuổi, 1 em trai 18 tuổi), lo cho bố đẻ khi về già, lo cho bản thân học lên cao hơn nữa...
Chúng em vốn rất yêu thương khăng khít, mọi chuyện đều rất hoàn hảo cho đến khi áp lực cuộc sống ập đến. Sau 3 năm yêu nhau bọn em đã chia tay lý do đưa ra là em không thể chia sẻ được với cô ấy trước những khó khăn. Bọn em gần đây đã cố gắng để làm lại, nhưng vấn đề "anh không chia sẻ được với em" thì vẫn còn đó. Em luôn cố gắng động viên cố ấy bớt công việc, tập thể thao và dành thời gian cho bản thân. Dù cả 2 đều bận rộn vẫn bố trí thời gian gặp gỡ mong cô ấy khuây khỏa, không đòi hỏi, đặt áp lực về chuyện gì, nhưng như thế vẫn không đủ. Cô ấy cần một người có thể "nói chuyện" và em dường như chưa làm được điều đó.
Chương trình có thể tư vấn giúp em được không ạ? Em xin chân thành cám ơn!
giữ gìn tình yêu, áp lực công việc, giận hờn, lo lắng, thiếu quan tâm, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Qua chia sẻ, chương trình hiểu rằng vì xuất phát từ tình yêu chân thành nên em mới lo lắng cho bạn gái khi cảm thấy cô ấy đang “lao đầu” vào công việc để kiếm tiền đến nỗi quên cả bản thân mình. Là người yêu nên em không đành lòng để cô ấy như vậy và có lẽ đôi khi cũng chạnh lòng khi cô ấy có ít thời gian dành cho em mà tập trung vào công việc nhiều hơn. Song, tất cả sự lo lắng, khuyên nhủ đều muốn tốt cho cô ấy và vun đắp cho tình yêu của hai người. Tuy nhiên, cũng chính vì điều đó đã làm hai em nảy sinh mâu thuẫn mà ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai. Bởi vậy em muốn có giải pháp nào đó để cả em và cô ấy tìm được tiếng nói chung trong sự việc này và để bảo vệ tình yêu của chính mình.
Là một người coi trọng gia đình, có hiếu với cha mẹ và nghĩ rằng bản thân cần phải có trách nhiệm với các em nên cô ấy đã đặt trọng trách gánh vác gia đình lên vai của mình. Dưới cô ấy còn hai em đang đi học và có lẽ khả năng kinh tế của bố mẹ cũng có hạn nên sự lo lắng của bạn gái em cũng là điều dễ hiểu. Cô ấy muốn chia sẻ gánh nặng với mẹ và đảm bảo việc học tập của các em nên tự nhủ bản thân phải cố gắng. Điều đó cho thấy rằng cô ấy là một người tự lập và có chí cầu tiến.
Chương trình hiểu rằng là người yêu nên khi thấy bạn gái ôm đồm quá nhiều việc, tự tạo áp lực cho mình mà quên đi phải chăm sóc cho bản thân khiến em cảm thấy không hài lòng và lo lắng. Tuy nhiên, đó là lựa chọn của cô ấy và trong hoàn cảnh gia đình như vậy buộc cô ấy phải cố gắng. Vì vậy có lẽ em nên thể hiện thái độ tôn trọng. Hơn nữa, có thể bản thân cô ấy cảm thấy mình có thể đảm đương được nên mới sắp xếp lịch làm việc như vậy. Và lúc này, điều cô ấy cần nhất là chỗ dựa tinh thần, là một người thấu hiểu, chia sẻ với cô ấy những khó khăn đang phải đối mặt để cảm thấy được che chở và giải tỏa những áp lực. Chính việc em khuyên bảo cô ấy nên làm như thế này, nên làm như thế kia khiến cô ấy cảm thấy không được tôn trọng, cảm giác không được thấu hiểu và an ủi, đó cũng là nguyên nhân nảy sinh mâu thuẫn. Vì vậy cô ấy mới nói rằng “anh không chia sẻ được với em”.
Hẳn cô ấy cũng biết em không hài lòng về thời gian cô ấy sắp xếp cho công việc, học tập. Tuy nhiên, tình yêu, cảm xúc của hai em mới là quan trọng nhất. Vì vậy thể hiện sự quan tâm qua cử chỉ, hành động như hỏi thăm, mua cho cô ấy đồ ăn, thuốc bổ khi mệt mỏi hay đưa cô ấy đi chơi khi có thời gian rảnh rỗi là cách khiến cô ấy cảm thấy được em yêu thương, san sẻ. Không cố gắng khuyên bảo hay thay đổi cô ấy nữa. Biết đâu, khi đó cô ấy lại tự nhận thấy rằng mình cần phải dành nhiều thời gian hơn cho em nên sẽ tự giảm bớt công việc. Còn về vấn đề em không phải là người có thể chia sẻ được thì bản thân em nên tìm hiểu xem những sở thích những mối quan tâm của cô ấy hiện tại để có những sự chia sẻ phù hợp nhất. Các em đã duy trì tình cảm một thời gian khá dài mà đến bây giờ lại nói rằng không thể nói chuyện, tâm tình được thì thực sự là mâu thuẫn
Hy vọng trước những cố gắng nỗ lực của em bạn gái sẽ thấy được tình cảm của đối phương dành cho mình và giúp mỗi người biết mình cần phải trân trọng hạnh phúc hiện tại. Khó khăn sẽ là thử thách cho tình yêu của hai em và khi vượt qua rồi tình yêu ấy sẽ ngày càng sâu đậm và bền chặt hơn.
Chúc hai em hạnh phúc!