Mối quan hệ không rõ ràng còn đau đớn hơn sự chia tay...
Cho em gửi lời chào lời chúc sức khỏe tới toàn thể các a chị trong chương trình! Em xin nhờ chương trình tư vấn cho em với ạ.
Em và cô ấy quen nhau đã hơn 10 năm rồi ạ. Em tính cuối cấp 3 tỏ tình với cô ấy nhưng rồi dừng lại vì không muốn mất tình yêu. Hai đứa cũng cho một cái hẹn sau khi đi làm thì tiếp tục. Bây giờ cả 2 đều đã có công việc ổn định và em cũng đã cố gắng kiếm việc gần đó để có thể đến được với cô ấy. 7 năm qua đi và em đã đến phòng cô ấy để có thể tiếp tục tình cảm này. Một thời gian em có hỏi cô ấy thích em không và cô ấy nói có vì vậy em quyết định đã tỏ tình.
Chuyện bắt đầu sau khi em tỏ tình thì cô ấy bảo bây giờ chưa quyết định được. Cô ấy muốn chờ qua năm sau. Em biết xung quanh cô ấy có rất nhiều người có điều kiện hơn em cũng theo đuổi và cô ấy cũng đã từng có ý định kết hôn với ai đó. Em cố gắng giữ một mối quan hệ như bình thường như trước nhưng càng ngày cô ấy càng lảng tránh em. Em đến phòng thì cô ấy ngồi nhắn tin với người con trai khác, khi ra về thì cô ấy không còn tiễn em nữa. Có những lần em đến dưới phòng cô ấy rồi nhưng cô ấy bảo mệt nên nghỉ. Và cũng ít trả lời lại tin nhắn của em tuy những gì em nhắn chỉ là câu nói xã giao bình thường.
Thực sự một mối quan hệ không rõ ràng như thế này nó còn đau đớn hơn sự chia tay. Tuy mong muốn cô ấy có tương lai sáng lạn hơn nhưng em cũng không muốn mất tình yêu này vì em đã nuôi dưỡng hơn 7 năm rồi và cũng hy vọng đi đến hôn nhân. Thực sự thì em hiện giờ không biết cô ấy suy nghĩ gì hay em chỉ là một ứng cử viên dự bị.

Chào bạn,
Tình cảm mà bạn đã kiên trì theo đuổi một quãng thời gian dài - 7 năm quả là tình cảm hết sức đáng trân trọng. Đây không phải là sự kiên trì mà ai cũng có thể có được. Phải là người thực sự trân trọng tình cảm thì bạn mới có thể làm được như vậy. Tuy nhiên, chương trình không biết rằng trong suốt quãng thời gian đó, bạn đã thể hiện tình cảm, sự quan tâm của mình với bạn gái như thế nào? Liệu rằng, bạn gái ấy đã thực sự thấy được sự trân thành của bạn hay chưa? Mỗi người trong chúng ta có những cách suy nghĩ và thể hiện tình cảm khác nhau. Vì thế có thể bạn nghĩ sự quan tâm, kiên trì, nỗ lực ở gần cô ấy sẽ hiểu được tấm chân tình của bạn nhưng chưa hẳn cô ấy đã thích điều đó?
Bạn có nghĩ đến việc sẽ nói thẳng với cô gái ấy những suy nghĩ và mong muốn của mình trong mối quan hệ này. Nếu như cô gái ấy có một quyết định rõ ràng hơn, rằng bạn có cơ hội tiến xa hơn thì hãy chớp lấy cơ hội ấy, hãy chứng minh cho bạn gái thấy rằng bạn yêu cô ấy như thế nào, bạn có thể là người đàn ông quan tâm, chia sẻ, chăm sóc và bảo vệ cô ấy. Chương trình tin rằng những tình cảm trân thành thực sự sẽ đi được từ trái tim đến trái tim. Còn nếu như cô gái ấy vẫn không rõ ràng về tình cảm cô ấy dành cho bạn thì có lẽ cả hai bạn cần có thêm thời gian để cùng thấy được vị trí trong lòng nhau. Có lẽ cô ấy chưa sẵn sàng cho mối quan hệ của hai bạn.
Trường hợp nữa là nếu như bạn gái từ chối đón nhận tình cảm của bạn thì bạn có lẽ nên cân nhắc đến việc dừng tình cảm này lại. Điều này chắc hẳn không tránh khỏi sự đau buồn và nuối tiếc. Việc quên đi một người mà mình đã dành rất nhiều tình cảm cho người ấy có lẽ không phải là một việc làm dễ dàng. Và cần thời gian để có thể hàn gắn được vết thương trong lòng bạn. Nhưng nếu bạn cứ mãi tiếp tục một mối quan hệ mập mờ, không rõ ràng vậy thì đến khi nào tình cảm của bạn sẽ được đón nhận hay cuối cùng cũng là sự từ chối thì bạn nên cân nhắc. Tình cảm là thứ mà cần có sự xây dựng và vun đắp từ hai phía. Nếu như chỉ có một mình bạn cố gắng, một mình bạn níu kéo thì rất khó để đi đến hạnh phúc viên mãn. Và nếu như vậy, người phải chịu đau khổ không ai khác chính là bạn. Bạn thực sự xứng đáng được yêu thương, được hạnh phúc và đón nhận những tình cảm tốt đẹp.
Chương trình mong rằng những chia sẻ trên đây có thể phần nào khiến bạn thêm rõ ràng trong chuyện tình cảm của mình. Chúc bạn sớm đưa ra được quyết định của mình.
Thân ái!