Mối quan hệ này là ''tạm xa'' thôi hay chấm dứt?
Em và người yêu em đã yêu nhau được 4 tháng. Trong khoảng thời gian đó chúng em yêu nhau rất đậm sâu. Nhưng khoảng thời gian gần đây, em lặp lại 2 lần một cái tính mà cô ấy không thích, khiến cô ấy tổn thương và buồn rất nhiều.
Em cũng đã suy nghĩ rất nhiều và cũng nói cô ấy rằng là em có lỗi và mong được một cơ hội để sửa sai. Em luôn cố gắng nhưng mọi cố gắng đó đều không được cô ấy tôn trọng nữa. Bây giờ em không biết có nên cho nhau một thời gian suy nghĩ hay không? Gọi là ''tạm xa'' thôi hay chấm dứt đây ạ?

Em thân mến!
Em đang lo lắng tình yêu của mình khi hai em mới yêu nhau trong khoảng thời gian ngắn nhưng em đã 2 lần khiến cô ấy tổn thương. Hiện tại em đang cân nhắc xem có nên quyết định dừng tình cảm này một khoảng thời gian để cả hai cùng cân nhắc có thể tiếp tục với nhau không? Chúng tôi sẽ cùng em tháo gỡ những khó khăn này.
Sau những chia sẻ ngắn ngọn của em, chúng tôi không biết năm nay hai em bao nhiêu tuồi, vì ở mỗi độ tuổi người ta lại có những “cách yêu” riêng và suy nghĩ về tình yêu khác nhau. Bên cạnh đó chúng tôi cũng không biết được 2 lần em khiến cô ấy tổn thương về điều gì nên thật khó để chia sẻ với em làm sao để thay đổi hay nên lựa chọn điều gì. Tuy nhiên, em và bạn gái cần tự nhìn nhận lại tình cảm của mình để cùng đưa ra sự lựa chọn cho tình yêu. Bởi trong tình yêu không chỉ có hạnh phúc mới ở bên nhau, mà trong đó có cả giận hờn, tổn thương, đau đớn nữa. Điều quan trọng là sau tất cả những điều đó mà cả hai vẫn có thể “nắm tay nhau” một cách chân thành.
Nếu em đã quyết định chia tay vì chẳng thể thay đổi được tính cách của bản thân thì có lẽ ai nên suy nghĩ lại điều này. Có lẽ không ai sinh ra đã là hợp nhau, dành cho nhau mà mỗi người cần dung hòa cái tôi với nhau, tìm được tiếng nói chung trong mọi khía cạnh của cuộc sống và sửa sai nếu thấy mình sai trái. Tạm thời chia tay để đôi bên có đủ thời gian để nhìn nhận tình yêu, cách yêu thương của mình để biết nó đúng sai ra sao mà thay đổi có thể cũng là một cách. Cả hai có thể cho nhau một khoảng thời gian cụ thể cho vấn đề này. Khi em thực sự nhìn thấy bản thân cần cố gắng ở đâu, cả hai em cần nhau đến thế nào thì còn yêu thương sẽ chẳng lạc mất nhau.
Điều kiện để quay lại là cả đôi bên có sự thay đổi sao cho phù hợp. Về phía em thì em nên biết tiết tự thay đổi chính mình. Còn đừng bao giờ thỏa hiệp với những điểm hạn chế của nhau để rồi yêu lại giống như việc đọc lại một quyển sách đã từng đọc hết lần này, đến lần khác khi bản thân em đã biết trước được cách kết thúc sẽ diễn ra... và nó sẽ không thay đổi. Hoặc bản thân biết sai nhưng mãi vẫn không thể sửa đổi thì cũng thực sự là điều khó khăn cho tình yêu này. Còn nếu những lỗi lầm của em không có gì quá khó để chấp nhận thì hãy xem xét về khía cạnh người yêu em bởi đôi khi chỉ là quan điểm sống, cách nhìn nhận 1 vấn đề quá khác nhau mà khiến đôi bên buộc phải xa nhau. Bởi tình yêu tạo nên từ sự vun đắp của cả hai phía trong đó là cả một quá trình dung hòa, chia sẻ, quan tâm, thương yêu nhau của mỗi cặp đôi. Hy vọng dù với tên gọi nào như em băn khoăn thì tình yêu của hai em cũng vẹn nguyên và hạnh phúc.
Chúc em mọi điểu vui vẻ, tốt đẹp!