Mọi thứ đều hòa hợp chỉ riêng "chuyện ấy" là...
Em xin chào các chuyên gia!
Em và bạn trai quen nhau được 2 năm. Nhưng tới 2 tháng gần đây chúng em mới làm "chuyện đó". Chúng em hợp nhau về mọi thứ như tính cách, sở thích,... hầu như là không có gì để chê. Chỉ riêng cái việc làm "chuyện đó" khiến tụi em suy nghĩ rất nhiều. Sau vài lần làm chuyện đó, dù là bạn trai em có dùng các biện pháp phòng tránh an toàn như là bao cao su và tính ngày an toàn. Nhưng cứ sau những khi làm chuyện đó em bị áp lực tâm lý rất nhiều, em vẫn chỉ là sinh viên, việc đó cứ làm em ám ảnh, lo lắng không biết sẽ có thai không. Nhiều khi em còn ám ảnh tới mức tự dọa mình rồi tự buồn nôn, đau đầu rồi sốt luôn.
Bản thân em là một người có tính rất hay lo lắng. Em sợ rằng cứ vậy hoài sẽ không biết chuyện tình em và bạn trai sẽ đi tới đâu. Bởi chúng em đã quyết định sẽ quen nhau lâu dài và sau này còn cưới nhau nữa. Mà bạn trai bảo rằng không thể quen em mà không có chuyện đó. Còn em thì không muốn cứ sợ từ tháng này qua tháng nọ, năm này qua năm nọ. Em cũng có hỏi anh là chọn em và không làm chuyện đó nữa. Hoặc là chia tay em vì em rất sợ mỗi khi làm vậy.
Em không biết nên suy nghĩ ra sao cho đúng đắn. Và con trai quan trọng chuyện đó đến vậy hay sao ạ? Và em bắt bạn trai lựa chọn vậy là đúng hay sai? Em mong các chuyên gia sẽ giúp em gỡ rối và đưa ra các lời khuyên tốt nhất ạ.
Em xin cảm ơn rất nhiều ạ.
cửa sổ tình yêu, chia tay, tình dụcthời sinh viên, ám ảnh mang thai, chuyện ấy trước hôn nhân.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Từ những chia sẻ em gửi tới chương trình, tôi hiểu em đang cảm thấy rất lo lắng vì hiện tại em vẫn còn là sinh viên, nhưng em và bạn trai đã quan hệ tình dục trong thời gian gần đây. Mặc dù đã dùng các biện pháp phòng tránh thai, nhưng em vẫn có những biểu hiện “ám ảnh” là mình có thai. Em cũng đã nói chuyện với người yêu mình về sự lựa chọn giữa em và không làm “chuyện đó”. Nhưng bạn trai chưa có cái nhìn đứng trên những suy nghĩ của em về vấn đề này. Tôi hiểu và chia sẻ cho sự lo lắng nơi em.
Em ạ! Tình dục là bản năng, là yếu tố để anh ấy thể hiện tình yêu, nhưng tình dục không phải là tất cả của tình yêu. Khi yêu không nhất thiết cứ phải quan hệ. chỉ vì vấn đề không được quan hệ mà anh ấy chấp nhận chọn chia tay em thì thật sự quá khó để lý giải tình yêu đó là gì, không lẽ anh ấy yêu chỉ là vì muốn "chuyện ấy"? Vì vậy hai em nên ngồi lại nói chuyện với nhau về những lo lắng, những biểu hiện và “ám ảnh” về vấn đề này khi đang ở độ tuổi sinh viên, từ đó cả hai nên đưa ra cách thức “thỏa thuận” về vấn đề này ra sao. Từ đó cả hai có thể hiểu những mong muốn, những suy nghĩ, lo lắng của nhau và tình cảm sẽ được gắn kết hơn khi cả hai đã hiểu và thông cảm cho nhau hơn.
Em cũng hãy thật tỉnh táo để xem xét xem những lời bạn trai nói là đúng hay sai. Nếu anh ấy yêu em thật lòng, thì anh ấy sẽ tôn trọng những quan điểm, suy nghĩ, lối sống và tình cảm của em, từ đó mà trân trọng và giữ gìn tình yêu với em chứ không phải chỉ vì một điều duy nhất là không được quan hệ tình dục với em mà chia tay. Nhưng em cũng nên xem xét những mong muốn của người yêu mình có phù hợp trong thời điểm này hay không? Và việc em đưa ra sự lựa chọn cho anh ấy hoặc là chọn em thì không quan hệ tình dục trong thời điểm này nữa, hai là chia tay nếu anh ấy không lắng nghe thì cũng không có gì là quá đáng cả.
Vì nếu cứ sau khi quan hệ em lại lo lắng và “ám ảnh” thì không thực sự là tốt cho sức khỏe tâm lý và điều đó kéo dài có thể gây ra một số rối loạn tâm lý như vậy nếu có "chuyện đó" thì cũng không thể "thăng hoa" hạnh phúc mà đó là sự "chịu đựng" vậy tình yêu đó có thực sự đúng nghĩa là đem lại cho nhau sự gắn kết, bền chặt. Em hãy suy nghĩ kĩ về việc mình có nên tiếp tục mối quan hệ này không? Một người đàn ông đến với em chỉ vì tình dục mà chấp nhận chia tay thì có thật là anh ấy yêu em thật lòng không? Một người như vậy có thể gắn bó lâu dài và là chỗ dựa tin cậy cho em không? Khi đó em thực sự cân nhắc quyết định của mình.
Chúc em hạnh phúc!
Quen qua zalo, trò chuyện, ngoại tình, mang bầu
Anh ấy cũng có gia đình và 2 con. Sau đó chúng em còn gặp nhau thêm 3 lần nữa thì không gặp vì em...
lo lắng, yêu qua mạng, áo, thực, yêu, học tập, cuasotinhyeu
Em từ chối, em nói là em còn đi học nhưng người đó vẫn cứ tấn công( kiểu quan tâm hỏi han). Và mẹ...
bạn cùng lớp, học giỏi, quan tâm, gieo hy vọng
Thỉnh thoảng crush cũng có quan tâm đến em chút làm em có hơi động lòng và cũng tự hỏi là liệu...
gen di truyền, xác định, huyết thống, kiểu gen, nhóm máu, cuasotinhyeu
Vấn đề là bố nhóm máu B .mẹ nhóm máu A thì con sinh ra có nhóm máu nào!
" Cửa mình" bỗng nhiên có cục thịt hồng sau lần "yêu" đầu !
Em là nữ và mới quan hệ lần đầu được 1 tháng. Sau qh 1 thời gian em thấy cửa mình xuất hiện cục...
Xét nghiệm tóc tìm Ketamin sau 2 tháng có cho kết quả đúng không ?
Nếu 1 người có sử dụng ketamin thì trong vòng 2 tháng xét nghiệm tóc có biết được kết quả chính...
khắc tuổi, cấm kết hôn, cấm yêu, bố mất vì không hợp tuổi, chán nản
Em và bạn trai yêu nhau hơn một năm, tình cảm rất tốt nên hai đứa cũng xác định lâu dài và nghĩ...
thử que, 2 vạch, ra máu kinh, kinh nguyệt, trễ kinh, cuasotinhyeu
Em thử que 2 vạch nhưng tại sao em lại ra máu kinh ạ. Em trễ kinh cũng đã nửa tháng, em thử que...
Nội dung khác
chăm sóc môi, da môi, son môi, làm đẹp, cua so tinh yeu
Những mẹo đơn giản này đều được bác sĩ da liễu tư vấn, rất hiệu quả. Nàng hãy nhanh học theo để...
19:05 - Tin tức
mix đồ, mặc đẹp, mix đồ cho người thấp, mix đồ tăng chiều cao, cua so tinh yeu
Chiều cao của bạn sẽ bị bớt xén đi đáng kể nếu áp dụng 4 kiểu diện đồ sau đây. Sở hữu chiều cao...
15:35 - Tin tức
LGBT, cờ cầu vồng, cua so tinh yeu
Được phất lên lần đầu năm 1978, nhân sự kiện Ngày Tự hào Đồng tính ở San Francisco, Mỹ, giờ đây,...
11:02 - Tin tức
Bệnh HIV: Sự khác nhau giữa có và không điều trị bằng ARV
HIV là virus gây ra tình trạng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người. Khi xâm nhập vào cơ thể virus...
09:05 - Kiến thức
không xứng đáng, hạnh phúc trọn vẹn, tự tin, lựa chọn, tình cảm, đa tình, tham lam, cửa sổ tình yêu,
Nhiều khi nhìn lại, em thấy rõ ràng anh ấy chưa chín chắn, tử tế trong lúc quen em. Bạn bè thân...
07:35 - Tâm sự
Mẹo trang điểm, Makeup đẹp, Makeup tự nhiên, cua so tinh yeu
Nếu không ngừng xuýt xoa trước gương mặt tự nhiên, sống động, trang điểm cũng như không của các...
19:01 - Tin tức
làm trắng da, làm đẹp da mặt, dưỡng trắng da, phẫu thuật thẩm mỹ, cua so tinh yeu
Chị Hiền 28 tuổi, nghe quảng cáo "da trắng sáng nhanh chỉ sau một lần lột" nên đến...
18:35 - Tin tức
lịch khám thai. khám thai định kỳ, siêu âm, xét nghiệm, tiêm phòng, mang thai, chý ý
Trong suốt thời gian mang thai, chị em nên đi khám định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo...
14:05 - Kiến thức
dưỡng chất duy trì bản lĩnh đàn ông, vitamin tốt cho sinh lý nam giới, bản lĩnh đàn ông, cua so tinh yeu
Cơ thể đàn ông cũng cần bổ sung dưỡng chất thường xuyên để có một sức khỏe dẻo dai và đời sống...
11:35 - Tin tức