Mối tình đầu ôi sao nhiều trắc trở.
Em xin chào mọi người bên Cửa sổ tình yêu ạ. Em tên là T.Q, sắp tới bước sang tuổi 19, hiện tại em đang học tiếng để du học sang bên cộng hòa Séc. Chuyện tình cảm của em là: em quen người yêu em từ lúc em ra học tiếng ở Hà Nội ( quê em ở Vinh- Nghệ An ). Bọn em quen nhau từ lớp học tiếng được 2 tháng thì bọn em bắt đầu yêu nhau. Trong quá trình yêu thì theo như mọi người nghĩ là nó sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc và em với người yêu em cũng vậy.
Nhưng mà lí do mà biết bao lần người yêu muốn chia tay em là vì bố và người nhà của người yêu luôn miệng bảo chia tay, bởi vì thứ nhất là khoảng cách địa lí xa, thứ 2 là nghe đến người Nghệ An thì người nhà người yêu em đã không thích vì họ ở Hà Nội. Thứ 3 là họ cũng không biết gia đình em thế nào hay em thế nào vì thế bọn em luôn phải yêu giấu, nhưng mà mọi chuyện càng lúc càng căng thẳng vì từ phía người nhà của người yêu và từ phía em đã làm cho cô ấy có sự ức chế.
Người yêu em là 1 người rất bướng, nóng tính và không bao giờ nghe ai khuyên cả, cho nên nhiều lần vì tính cách cô ấy khiến em rất là khó chịu và chịu nhiều sự ức chế nhưng mà tình cảm của em và cô ấy còn rất là nhiều. Hiện tại tuy không có gì xảy ra nhưng nếu em cố gắng theo đuổi thì có đạt được mục đích của em không ạ, bởi vì rất nhiều người bảo em chia tay, phía bên người yêu em cũng thế , vì em còn trẻ chưa trải qua nhiều với lại đây cũng là tình đầu.
Em rất yêu người yêu em không biết có quyết định vội hay không nhưng mà cô ấy có làm gì thì em cũng không hề bực tức hay có suy nghĩ rời bỏ cả . Em nên làm thế nào đây ạ :((
bi ngăn cản, vùng miền, cha mẹ phản đổi, khoảng cách địa lý,du học, yêu, phản đối, khoảng cách, chia tay
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. Chắc hẳn em đã từng được chứng kiến nhiều câu chuyện tình yêu, em cũng từng mong mình sẽ có một mối tình đẹp, nhưng không ngờ em lại có một mối tình đầu đầy trắc trở bởi sự cản trở của hai bên gia đình. Bạn gái em cũng là một người có tính cách bướng bỉnh và nóng tính, tuy nhiên các em đều dành nhiều tình cảm cho nhau. Không biết nên làm thế nào với mối tình này đây, chương trình hiểu được phần nào những tâm sự của em.
Hiện tại các em đã yêu nhau được bao nhiêu lâu rồi? Bạn gái có cùng đi du học ở Séc giống như em không? Em có nói ra những lí do khiến cho gia đình bạn gái không đồng ý mối quan hệ của hai em, nhưng em cũng có nói rằng từ phía bản thân em cũng khiến cho cô ấy có sự ức chế, vậy bạn gái em đang cảm thấy khó chịu ở em là điều gì? Phải chăng trước những sự phản đối của gia đình bạn gái, khiến cho em cảm thấy nản lòng và bạn ấy không muốn em như vậy, bạn ấy muốn em mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn để bảo vệ cho tình yêu của hai đứa. Nếu như hai em cùng chung dự định đi du học với nhau, nếu như các em yêu thương nhau thật lòng thì dù cho mọi người có phản đối, có can ngăn thì các em sẽ vẫn cùng nắm tay nhau vượt qua nó. Huống chi, sự phản đối của gia đình bạn gái là những lí do không quá to tát, bản thân em cũng có thể khắc phục và chứng minh được những điều đó.
Thứ nhất, gia đình bạn gái lo ngại khoảng cách xa. Đúng là khoảng cách giữa Vinh và Hà Nội cũng là một quãng đường khá dài. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là tương lai các em cũng không ở quê, thậm chí cũng không ở Việt Nam, biết đâu sau này các em yêu nhau mà đến được với nhau thì lại lựa chọn con đường định cư bên nước ngoài, hoặc nếu về Việt Nam thì cũng sẽ chọn Hà Nội là nơi lập nghiệp. Thật ra đó là câu chuyện của nhiều năm tới, bởi các em còn hẳn 4, 5 năm du học bên nước ngoài mà. Chị nghĩ điều này dễ dàng trao đổi và thuyết phục thôi.
Thứ hai, lấy lí do vùng miền để phản đối mối quan hệ thì có thể trước đây gia đình bạn gái chưa có nhiều cơ hội tiếp xúc với người miền Trung, họ chỉ nghe nói thế nọ thế kia và áp đặt vào em thì sẽ là không công bằng đúng không em. Người ở đâu thì cũng là người chung một nước, “ Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” đúng không em. Quan trọng là em chứng minh cho bố mẹ thấy được em là một người nghiêm túc, có chí, biết suy nghĩ, sống biết trước biết sau, thì họ chắc chắn sẽ thay đổi suy nghĩ về em đấy.
Thứ ba, bố mẹ bạn gái cũng không biết gia đình em và em thế nào, thành ra họ mới băn khoăn và đưa ra những lí do trên. Vậy chắc hẳn bạn gái chưa đưa em về ra mắt gia đình mà mới chỉ kể sơ qua đúng không? Vậy thì để họ biết mình là ai, mình như thế nào, thì chỉ có cách cho họ nhìn thấy em, tiếp xúc trực tiếp với em thì họ sẽ hiểu thôi mà. Nếu như xác định nghiêm túc mối quan hệ này thì bạn gái có thể đưa em về nhà để giới thiệu. Em hãy tranh thủ cơ hội này, thể hiện sự trưởng thành của mình trước mặt gia đình bạn gái và ghi điểm nhé. Ngoài ra, em cũng có thể một dịp nào đó giới thiệu bạn gái với gia đình của em, để mối quan hệ này được công khai nghiêm túc, khi đó cả hai em sẽ càng có trách nhiệm với nhau trong mối quan hệ tình cảm này.
Nhưng điều quan trọng nhất là tình cảm của các em dành cho nhau như thế nào. Nếu như các em yêu nhau thật lòng thì các em sẽ vượt qua được những rào cản này thôi. Các em còn một quãng đường khá dài ở phía trước, vì thế cả hai em cần có sự tin tưởng và biết chia sẻ cùng nhau cũng như hướng đến những mục tiêu thực sự lớn của tương lai. Nếu thật sự các em cùng đi du học một nước, thì mối quan hệ này sẽ tạo cho các em rất nhiều sự thuận lợi về sau này. Ở nơi xứ người, thời gian đầu các em sẽ bị thay đổi môi trường sống, sẽ bị sốc văn hóa, có hai người cùng ở bên cạnh nhau và vượt qua những ngày tháng đầu tiên đầy khó khăn đó thì thật ý nghĩa biết bao nhiêu.
Em cũng nhận thấy em rất yêu bạn gái của em, vì thế chị cũng chúc em trở thành một bờ vai vững chãi cho người bạn gái của mình em nhé!