Mối tình này dường như chỉ mình em đơn phương cố gắng!
Xin chào!
Em năm nay 25 tuổi. Em và bạn trai quen cũng gần 3 năm, tụi em có tính năm sau sẽ kết hôn; nhưng càng quen lâu lại càng thấy không hợp nhau. Anh ấy luôn dành thời gian cho những người bạn của anh ấy nhiều hơn em (có thể nói là thời gian danh cho bạn là 80%). Khi có thời gian là đi nhậu và nói chuyện với bạn bè. Nhiều lúc em cảm thấy rất mệt mỏi, giống như mối quan hệ này chỉ đơn phương em cố gắng. Khi em khuyên, nói chuyện muốn đi đến hôn nhân với nhau thì không phải cứ như vậy. Anh ấy chỉ cười rồi qua hôm sau mọi chuyện vẫn đâu vào đấy, anh ấy vẫn vui vẻ bên bạn bè coi như không chuyện gì.
Xin hãy cho em lời khuyên em nên làm gì bây giờ, tiếp tục hay dừng lại. Em xin cảm ơn.
cửa sổ tình yêu, rạn nứt, tình cảm, thay đổi, cố gắng, say xỉn, rượu chè, nhậu nhẹt, bạn bè.
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em!
Cảm ơn em đã gửi tâm sự về cho chúng tôi. Con gái khi yêu luôn muốn bạn trai yêu thương, chăm sóc, quan tâm mình. Đây là những mong muốn hoàn toàn chính đáng. Bạn trai em thường xuyên dành thời gian rảnh để đi ăn nhậu và nói chuyện với bạn bè, điều đó khiến anh ấy sao nhãng em. Dù tình yêu đã trải qua gần 3 năm và cũng đã bàn tính đi đến hôn nhân nhưng từ những sự vô tâm của anh ấy khiến em không biết nên đi tiếp hay dừng lại mối quan hệ này. Chúng tôi hiểu và cùng em chia sẻ những băn khoăn nơi tình yêu này.
Trong tình yêu, sự khác nhau giữa tính cách, công việc, hoàn cảnh sống, các mối quan hệ xã hội, thói quen… cũng là một rào cản cần phải vượt qua. Vì vậy nếu như muốn bên nhau dài lâu thì hai em cần phải chiến thắng nó và tạo ra sự hòa hợp giữa hai người. Con người không ai hoàn hảo vì vậy không có tật nó thì sẽ có tật kia và có lẽ với bạn trai em thì việc nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè là một cái "tật" của anh ấy ấy. Nếu đây là sở thích của bạn trai em mà đã là sở thích thì e rằng khó từ bỏ. Trên thực tế việc anh ấy có hạn chế hoặc từ bỏ thói quen nhậu nhẹt hay không nằm ở chính bản thân anh ấy. Anh ấy chỉ từ bỏ được khi nhận thức được điều đó là không tốt, nó ảnh hưởng tới cuộc sống và có thể khiến anh ấy mất đi nhiều điều quan trọng. Để từ bỏ một thói quen xấu thường rất khó nên cần nhiều sự quyết tâm nơi anh ấy. Còn ngoài những lời khuyên nhủ thì chúng ta không thể làm gì hơn được nữa.
Trước hết em nên nói chuyện rõ ràng với anh ấy về vấn đề này và chia sẻ với anh ấy những mong muốn, suy nghĩ nơi em. Em cũng cần nhất quán, triệt để hơn nữa và yêu cầu anh ấy thay đổi. Bởi sự thay đổi này ảnh hưởng rất lớn tới đời sống hôn nhân của hai em sau này. Về phía em, em đã biết rõ sở thích của bạn trai và có thể là những hệ lụy do nó mang lại. Em cần tự trả lời cho chính mình câu hỏi: “Mình có chấp nhận điều đó không?” Bây giờ khi yêu mà anh ấy đã không quan tâm nhiều đến bạn gái của mình, thường xuyên rượu chè như vậy, chính em cố gắng rất nhiều cũng không làm anh ấy thay đổi được thì chẳng có gì đảm bảo sau khi kết hôn mà anh ấy hướng về gia đình. Liệu rằng em có chấp nhận một người chồng thường xuyên rượu chè triền miên hay không?
Con người chúng ta luôn có những mặt tốt và cả những mặt còn hạn chế và điều quan trọng là ta có thể chấp nhận và dung hòa nhau hay không. Đi tiếp với anh ấy để từ từ tác động anh ấy thay đổi điều này, đồng nghĩa với việc chấp nhận "sống chung với lũ". Còn nếu em muốn sự rõ ràng thì hãy chỉ ra những điểm anh ấy cần thay đổi, nếu anh ấy tiếp tục có thái độ lờ đi, cho qua, đâu lại vào đấy thì em có thể quyết định dừng lại ngay. Cuộc sống luôn cho ta sự lựa chọn và dĩ nhiên ta nên chọn những điều tốt đẹp nhất. Để đón nhận những điều tốt đẹp hơn đôi khi chúng ta phải học cách từ bỏ những điều không phù hợp. Hy vọng em có được cách xử lý ổn thỏa nhất và có được quyết định rõ ràng cho bản thân trong hoàn cảnh này.
Chúc em có được những lựa chọn tốt nhất cho những băn khoăn này.