Mộng mơ với tình yêu hay mang tình yêu đến với cuộc sống?
Chương trình ơi, xin hãy giải đáp khúc mắc cho em với ạ. Em năm nay 21 tuổi, vừa mới hoàn thành xong nghĩa vụ quân sự và được cha mẹ định hướng kinh doanh tại nhà. Trong khoảng 3 tháng gần đây em có quen một cô gái ở trên mạng xã hội. Cô ấy là người quê ở Phú Thọ. Ban đầu tụi em chỉ nhắn tin xã giao bình thường nhưng càng ngày sự đáng yêu của cô ấy càng khiến em có tình ý và khi tìm hiểu thêm về cuộc sống của cô ấy ,em biết cô nàng đang ở trọ và làm trong một trung tâm thương mại tại Thái Nguyên.
Trong một lần nói chuyện video, cô ấy nói trung tâm của cô ấy đang muốn tuyển thêm nhân viên. Biết được điều đó em bèn lập tức đồng ý đích thân ra chỗ làm của cô ấy để xin việc. Tuy nhiên đến khi em bàn việc này với bố mẹ thì họ phản đối kịch liệt. Bởi mục đích của em trong chuyến đi này thứ nhất là tìm được việc làm, thứ hai là được tiếp cận cô gái mà mình quan tâm. Nhưng bố mẹ em đã phản đối với lý do khoảng cách quá xa bởi nhà em ở tận Thanh Hóa. Đồng thời, cha mẹ em cũng quan ngại việc đường sá đi lại xa xôi sẽ ảnh hưởng đến chuyện tình cảm của tụi em nếu như tụi em tìm hiểu được nhau. Em đã suy nghĩ việc này rất nhiều và cũng đã bàn chuyện này với cô ấy. Vì vậy mọi thứ lúc này đang quá khó khăn cho em. Một mặt cha mẹ em muốn em ở nhà nối tiếp sự nghiệp kinh doanh của gia đình, gần cha gần mẹ bảo ban làm ăn. Mặt khác, cha mẹ em không muốn mạo hiểm để em lập nghiệp nơi đất khách quê người một thân một mình, rồi họ còn bảo lấy vợ gần nhà sau này tiện đường đi lại thông gia. Em rất hiểu điều đó, bố mẹ cũng chỉ muốn tốt cho em nhưng sau này em sẽ không thể quên được cô gái ấy, hình ảnh của cô ấy đã in đậm trong tâm trí em và trái tim của em lúc này chỉ muốn hướng về cô ấy. Dù cô ấy chưa ngỏ lời nhưng em biết ít nhiều cũng có sự quan tâm tới em, vì thế em muốn tận dụng cơ hội từ chuyến đi này tiện thể vừa kiếm được việc làm vừa có cơ hội tìm hiểu cô ấy, nhưng việc bố mẹ em phản đối khiến em thực sự suy sụp.
Em thực sự không biết ứng xử thế nào trong tình huống này cho hợp tình hợp lý để bố mẹ em không phải lo lắng nữa và em cũng không phải sống với sự dằn vặt trong lòng. Em rất mong chương trình hãy giải đáp khúc mắc trong lòng em. Em xin chân thành cảm ơn!

Chào em!
Nghe theo tiếng gọi của con tim hay từ bỏ những rung động để cho bố mẹ yên lòng đều là những lựa chọn rất khó khăn mà em đang đối mặt. Chính vì sự rối bời ấy nên em mới viết thư để nhận được sự chia sẻ của chương trình.
Nếu không có sự gặp gỡ người con gái ấy qua mạng thì em cũng đã bằng lòng với định hướng của bố mẹ, đó là tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình. Chị rất cảm tình với em thông qua cách em gửi gắm những lo lắng về chương trình. Với một chàng trai trẻ, nhưng em lại biết suy nghĩ cho bố mẹ, em thông cảm chứ không hề trách cứ bố mẹ, đó là tấm lòng thơm thảo của một người con hướng về gia đình. Tất nhiên việc em đi xa nhà cũng có cái hay nhưng em có lường trước hết những thứ em sẽ phải đối mặt không: Trước mắt em sẽ phải thuê trọ ở, thu nhập ở cấp nhân viên mới vào nghề chắc cũng chỉ đủ tiêu hoặc chi tiêu rất tằn tiện. Rồi xa hơn thì việc khởi nghiệp như thế này có cho em thấy một con đường sáng lạn trong tương lại không? Em có ước mơ gì không?
Các em quen nhau qua mạng cũng xuất phát từ nhu cầu thực tế muốn được làm quen, kết bạn với nhau, và để cảm tình với một người con gái cũng là chuyện rất thú vị. Chị hiểu mục đích chính là em tò mò, muốn được thể hiện tình cảm với người con gái ấy. Nhưng một khi các em có sự rung động, dành tình cảm thực sự cho nhau thì cũng không nhất thiết phải gần nhau, vì có bao nhiêu trường hợp yêu xa nhưng họ vẫn tiến tới được với nhau. Nếu như các em vẫn có sự liên lạc và hứa hẹn với nhau, thì em có thể tranh thủ một dịp nào đó đến chơi với bạn gái, nhân tiện để thăm quan các danh lam thắng cảnh ở nơi bạn gái sinh sống. Dần dần để xem các em có muốn phát triển mối quan hệ này hay không, rồi định hướng dần dần chuyện tương lai của cả hai. Mà nếu có thể thì còn có thể động viên bạn gái về làm ở Thanh Hóa, hoặc làm cùng nhà em...bởi hiện tại bạn ấy cũng đang đi làm xa nhà, nên việc dịch chuyển của bạn cũng dễ dàng hơn. Một khi yêu nhau và xác định tiến tới lâu dài thì các em sẽ biết vì nhau, và cũng sẽ chấp nhận yêu xa một thời gian cho tới khi tìm được giải pháp phù hợp với cả hai.
Ba tháng quen nhau, ít nhiều cũng mang đến cho em những tình cảm nhất định nên giờ em mới phân vân như vậy. Mà hiện tại giữa hai em cũng chưa có sự xác nhận gì về mặt tình cảm nên cứ tìm hiểu nhau dần dần đã, vì càng hiểu thêm về nhau càng tốt đúng không em. Còn một người đàn ông cũng cần có những định hướng về sự nghiệp ở trong tương lai và điều này chị chưa nhìn thấy ở em, chị ghi nhận ý chí dám sống, dám dấn thân của em nhưng nếu là dấn thân vì tình thì sẽ khá gian nan để có được tình yêu và sự nghiệp em nhé. Chị hi vọng những chia sẻ phía trên sẽ giúp em phần nào gỡ rối được khúc mắc ở trong lòng.
Thân ái!