Một là chết sớm hai là chịu kiếp chồng chung nếu lấy người ấy làm chồng...
Chào chương trình ạ. Em tên Hxxx sinh năm 1994, bạn em sinh năm 1990, 2 đứa quen nhau được 2 năm, rồi cùng nhau bàn bạc với gia đình để đi đến hôn nhân, nhưng mẹ em khi đi xem ngày cưới hỏi thì thầy bói nói nếu cưới em sẽ chết trước, không thì bạn em sẽ có 2 vợ, em chỉ là kẻ lót đường thôi.
Mẹ em khóc vì lo cho em, em kể bạn em nghe thì anh ấy quyết tâm bảo vệ tình cảm của 2 đứa, nhưng giờ em là người đứng giữa, vậy em biết phải làm sao? Mong chương trình giải đáp giúp em, em xin cảm ơn rất nhiều. Mong sớm nhận được hồi âm. Em cảm ơn!
tình yêu, hợp tuổi, khắc tuổi, hôn nhân, tình cảm, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Con đường đi đến đích cuối cùng của tình yêu không phải bao giờ là bằng phẳng. Việc một mối quan hệ yêu đương bị tác động và cản trở vì lý do tuổi tác không hợp cũng là một trong nhiều những vấn đề mà các cặp đôi gặp phải. Đây là một điều không dễ dàng cho các cặp đôi khi phải đưa ra giải pháp cho mối quan hệ của mình. Chương trình hiểu rằng em đang cảm thấy khó xử khi một bên mẹ thì lo lắng do 2 em không hợp tuổi, không muốn em tiến tới với bạn em, một bên bạn em thì quyết tâm bảo vệ tình cảm của cả hai. “Bên tình bên hiếu bên nào nặng hơn” - Chữ hiếu và chữ tình phải nói rất khó dứt khoát, rất đau lòng khi ta phải đứng giữa 2 mặt tình cảm đan xen như vậy. Chúng tôi chia sẻ với em tâm sự này.
Trong truyền thống văn hóa Á Đông, lúc cưới vợ gả chồng thì những người có tuổi trong gia đình đều quan tâm đến vấn đề tuổi tác, số, cung, mạng của nam nữ. Không ít những trường hợp vì không hợp tuổi, vì khắc nhau mà phải chấp nhận chia tay. Có thể nói rằng hiện nay chưa có một bằng chứng khoa học cụ thể nào chứng minh được những người không hợp tuổi lấy nhau thì có những chuyện hôn nhân đổ vỡ, những chuyện chết chóc hoặc không hay của người khác, rồi người ta đưa ra bàn tán rồi đổ cho là tại số. Tuyệt nhiên không dẫn chứng những cặp vợ chồng không hợp tuổi nhưng sống bình yên với người thân, không đến mức giàu có nhưng đảm bảo hạnh phúc, vui vẻ.
Cũng có thể em và mẹ đã từng nghe thấy người này người kia kể chuyện vợ chồng sẽ gặp xung khắc hay có lấy cũng chia tay vì không hợp tuổi khi lấy nhau, tuy nhiên có thể thấy đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên và do không may mắn mà thôi, chứ không có điều gì chứng minh được.
Trong gia đình, sự êm ấm thuận hòa giữa hai vợ chồng là quan trọng nhất. Nó phụ thuộc vào tình nghĩa, sự yêu thương của hai vợ chồng dành cho nhau, thái độ sống phù hợp, sự hòa hợp về lối sống, nhân cách, thói quen, và trách nhiệm,… của cả hai vợ chồng đối với tổ ấm nhỏ, chuyện làm ăn, con cái và hạnh phúc gia đình phụ thuộc vào tình cảm, sự cố gắng và nỗ lực của cả hai vợ chồng chứ không đơn thuần là phụ thuộc bởi tuổi vợ chồng.
Trong những cặp đôi yêu nhau, đến với nhau cũng có nhiều người xem xét kỹ lưỡng, kiểm tra cẩn thận về tử vi, số mệnh, tuổi tác, ngày giờ sinh nhưng rồi cuộc sống hôn nhân cũng không được hạnh phúc, vẫn ly hôn, vẫn mâu thuẫn. Vậy nên mới nói, để có thể có một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài không chỉ là do hợp tuổi mà còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa. Ngoài ra, chuyện gặp biến cố, tai ương hay không cũng còn phụ thuộc bởi rất nhiều yếu tố bởi chính mỗi người (như tính cách, suy nghĩ, sự cẩn thận, sáng suốt), cũng như sự may mắn của mỗi người.
Dù sao văn hóa Á Đông vẫn quan niệm “có thờ có thiêng có kiêng có lành”. Tuy nhiên dân gian cũng có câu “Đức năng thắng số”. Tức là số mệnh dù có nghiệt ngã đến đâu, chỉ cần tu thân tích đức là có thể hóa giải được hết. Bên cạnh đó, em có thể kiểm tra cẩn thận cả các khía cạnh khác. Nếu tử vi không hợp, có nhiều biện pháp hóa giải để giảm bớt những xung đột, hóa giải xung khắc. Mẹ em lo lắng vì em và bạn trai không hợp tuổi, lo sợ em sẽ chết trước hoặc bạn trai em có 2 vợ, em sẽ không hạnh phúc. Vậy còn em, em có tin vào chuyện hợp tuổi trong hôn nhân không? Em muốn nghe lời mẹ em hay muốn đấu tranh để bảo vệ tình yêu của em?
Nếu em nghe lời mẹ em, cũng như tin vào số mệnh cũng không ai có thể trách được sự lựa chọn đó. Còn nếu em quyết định đấu tranh cho hạnh phúc lứa đôi của mình thì cần lường trước sự phản đối đến từ gia đình và mẹ em. Em và bạn trai sẽ có kế hoạch như thế nào để thuyết phục mẹ em và gia đình? Khó khăn nào cũng có thể giải quyết, điều quan trọng là chúng ta có  kế hoạch và cho mình sự quyết tâm thực hiện kế hoạch có hay không? Tình yêu  này có đủ để em đấu tranh không? Hãy suy nghĩ về điều đó em nhé!
Hi vọng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp em có định hướng để giải quyết vấn đề của mình.
Chúc em hạnh phúc!
Viêm dạ dày có gây ra tình trạng đau tức ngực và khó thở không ?
3 tháng trước tôi bị viêm họng ho khoảng 1 tháng mới khỏi. Song 2 tháng trở lại đây tôi cử động...
chồng nghiện, đánh đập con cái, sợ ly hôn, con đòi bỏ bố, muốn bỏ đi
Những thời gian đầu chồng và con trai không gần nhau suốt 9 năm. Em với con trai sang Mỹ sống...
hạch nách, kích thước hạch, di động, hạch viêm, hạch ung thư, dấu hiệu
hai ngày nay nách phải của em có cục hạch nhỏ nổi lên khi sờ vào nó đau vậy có bị làm sao không
Vào ngày thứ 18 thuốc tránh thai đã có hiệu quả hay chưa ?
Em đi khám thì bác sĩ chuyên khoa nói em không có thai, kê cho em một vỉ thuốc tránh thai hàng...
các tháng sau bị rong hoặc 1 tháng bị 2 lần (lượng máu ít- bị khoảng 3 tháng). Hai tháng sau...
yêu, công khai, tán tỉnh, chia tay, níu kéo, tạm bợ, chân thành
Giờ em quay lại, thấy mọi thứ dạo gần đây có vẻ khá hơn nhiều, kiểu như không còn nhiều bình luận...
Nội dung khác
tuấn hưng, Vợ Tuấn Hưng, sao Việt, showbiz Việt
Cuộc trò chuyện vô cùng lãng mạn của vợ chồng Tuấn Hưng đã khiến người hâm mộ không khỏi “ghen tỵ...
21:02 - Tin tức
Bé gái 10 tuổi, Mạnh thường quân, Phương pháp chữa bệnh, Tấm lòng hảo tâm, Tế bào gốc, Vật lý trị liệu, Phục hồi chức năng, Bại não, cua so tinh yeu
Đằng sau những giọt nước mắt, sự lo lắng, cũng như khát khao về tương lai con mình được như những...
20:02 - Tin tức
dọn dẹp nhà cửa, lau sàn, phòng khách, phòng bếp, cua so tinh yeu
Nhà bạn sắp có khách nhưng nhà cửa lại bừa bộn. Bạn đừng quá lo lắng, bí quyết dọn dẹp nhà cửa...
18:35 - Tin tức
khoai tây, ăn sai cách, sức khỏe, ngộ độc, tăng huyết áp, cua so tinh yeu
Ăn khoai tây kèm trứng gà có thể gây béo phì, mầm khoai tây chứa solanine gây ngộ độc, khoai tây...
19:02 - Tin tức
Tụt huyết áp khi mang thai, nguy hiểm gì không, mang thai, huyết áp
Huyết áp của mẹ bầu vẫn được tính theo tiêu chuẩn huyết áp của một người bình thường, nó sẽ dao...
10:02 - Kiến thức
Hãy cho nhau khoảng lặng chứ đừng im lặng
Cuộc đời cần lắm sự hồn nhiên, tươi vui và cả lời nói. Tình yêu cũng vậy. Thế nên nếu ta thực sự...
08:35 - Tin tức
Tử vong khi sinh do thuyên tắc ối, nguy cơ thuyên tắc ối, dấu hiệu thuyên tắc ối
Thuyên tắc ối là một cấp cứu sản khoa hiếm gặp do dịch ối, những tế bào thai nhi, tóc hoặc các...
10:02 - Kiến thức
Hôn Nhân, Chuyện Phòng The, Đời Sống Tình Dục, Tình Yêu, cua so tinh yeu
Trong mối quan hệ giữa nam và nữ, đàn ông thường chủ động nhưng nếu phụ nữ nắm bắt được cơ hội...
19:05 - Tin tức
Chăm sóc làn da, Skincare, Skincare routine, Lỗ chân lông to, Kem chống nắng, cua so tinh yeu
Tránh mắc 5 lỗi chăm sóc da này nếu không muốn làn da xuống cấp trầm trọng. Một trong những chuẩn...
18:35 - Tin tức