Muốn chia tay vì bạn trai thường xuyên vay tiền không trả.
Em là sinh viên năm nhất, có anh người yêu là sinh viên năm 3. Chuyện tình yêu của chúng em cũng rất yên bình, không cãi vã, không ghen tức... đã yêu nhau tới nay được hơn năm rồi. Ban đầu còn là học sinh cấp 3, thời gian yêu xa thì em thấy anh là người khá tốt, biết quan tâm, luôn hỏi em cần tiền không? Hay thiếu gì, cần gì để anh gửi cho! Nhưng em luôn đầy đủ và nói không cần. Có lẽ vì sự quan tâm qua lời nói đó mà em cảm thấy như gặp đúng người (hãy yêu người đàn ông dám chi tiền cho bạn). Nhưng chuyện sẽ không có gì đáng nói, khi em lên đại học, từ tháng 8 tới tháng 12 anh đã tiêu của em hơn 5 triệu! Trong khi anh đều nói là anh mượn, nhưng đều kiểu im lặng không trả và chỉ nhớ khoản mới vay. Trong khi anh đi làm và cũng được gia đình gửi tiền hàng tháng, và em là sinh viên chưa kiếm ra tiền nhưng ngay đầu tháng 12 này, trong 5 ngày đầu anh đã mượn của em 3 triệu và giờ em còn 500.000 sống hết tháng. Có lẽ mọi người sẽ nghĩ em là người tính toán, nhưng em thấy như mình đang bị lợi dụng khi sự quan tâm và lời hứa chăm sóc em khi em lên đại học của anh đã đâu mất. Thay vì lo cho em ổn định thì anh đang dần khiến em phải lo lắng về chuyện tiền bạc. Lúc này em muốn chia tay, không muốn yêu người như vậy nữa, nhưng lại không biết phải nói sao cho hợp lý.
Hy vọng nhận được sự tư vấn của (anh/chị) ạ.
Muốn chia tay, bạn trai thường xuyên vay tiền không trả, Lựa chọn người yêu,Mâu thuẫn tiền bạc
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em.
Chúng tôi hiểu em đang rất băn khoăn và lo lắng không hiểu đây có phải là người sẽ đem lại cho em hạnh phúc cả đời hay không? Liệu anh có yêu em thật lòng hay chỉ là lợi dụng? Nếu em lấy anh ấy, liệu anh ấy có thể là điểm tựa cho em hay không? Có lẽ tất cả những băn khoăn đó khiến em muốn chia tay nhưng không biết phải nói lý do như thế nào với người ấy. Ở trong tình thế này sẽ khó xử vô cùng cho em, vậy nên chúng tôi sẽ cùng em trao đổi để tháo gỡ những khúc mắc này.
Nhưng em ạ, trước khi trả lời câu sẽ nói ra sao với anh ấy để dừng lại thì em cần phải xác định lại tình cảm của cả hai em trước đã. Tình cảm của anh ấy đối với em trong thời gian qua thế nào? Anh ấy có quan tâm, chăm sóc, lo lắng tới em hay không? Có chia sẻ mọi điều trong cuộc sống với em không? Nếu như mọi thứ anh ấy đều tốt chỉ riêng có vấn đề tiền nong là anh ấy nhập nhằng thì dù có đi tiếp cùng nhau hay dừng lại thì em cũng nên trao đổi vấn đề này. Chỉ khi mà cả hai hiểu nhau thì em mới thực sự thấy sự lựa chọn của mình là xác đáng.
Trong tình yêu, vấn đề tiền bạc lại khó có thể rạch ròi. Bởi lẽ, có nhiều người vẫn nghĩ rằng khi yêu nhau, hai tâm hồn như hòa quyện làm một, nên hai túi tiền tự nhiên cũng hòa nhập lại. Nếu như quá sòng phẳng với nhau thì người còn lại sẽ không hài lòng và họ cảm nhận dường như đối phương quá chi ly, quá tính tóan và vô tình những thiện cảm dành cho người đó không còn nữa. Tuy nhiên, cũng nhiều người nghĩ rằng tình cảm là chuyện tình cảm, còn tiền bạc đã có vay thì phải có trả. Nhưng nếu như người yêu em đã là người đi làm, có kinh tế thì mượn tiền không trả cho bạn gái của mình khi bạn gái còn đang độ tuổi học tập thì đúng là khó khăn để chấp nhận.
Thiết nghĩ, em nên lựa chọn khoảng thời gian thích hợp để gặp và trò chuyện một cách thẳng thắn với anh ấy để nhận lại được những câu trả lời từ phía anh ấy. Nếu anh ấy có vấn đề gì khó khăn về kinh tế hoặc thực sự anh ấy thấy trong tình yêu, vấn đề tiền nong cho nhau là chuyện bình thường… hoặc 1 lý do nào khác thì khi đó anh ấy cũng sẽ làm em hóa giải được những băn khoăn của chính mình trong suốt thời gian qua. Còn nếu khi hai em trao đổi mà nhận lại sự căng thẳng từ phía nhau thì cũng thấy cả hai không hiểu cho nhau, tình cảm này khó mà tiếp tục. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, em có thể đưa ra được quyết định sáng suốt nhất cho tình yêu của mình.
Chúc em mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc.