Muốn cưới nhưng lo cho bản thân còn chưa xong...
Em chào chương trình! Năm nay em 22 tuổi (SN:1996), người yêu em 24 tuổi (SN:1994). Chúng em đã quen nhau được 3 năm. Gia đình, cha mẹ 2 bên cũng biết mặt. Chúng em tốt nghiệp vào năm 2017. Em thì đang làm việc cho công ty của ba em, thu nhập hiện tại của em là 5 triệu (vì em mới đi làm được nửa năm). Bạn gái em cũng có đi làm, thu nhập cũng ngang em.
Chúng em muốn 2 năm nữa sẽ đám cưới với nhau. Em cũng nhiều lần thuyết phục ba mẹ cho chúng em 2 năm nữa để đám cưới, nhưng ba mẹ em hiện tại chưa đồng ý vì em chưa có thu nhập ổn định và còn trẻ. Em cũng thưa chuyện với ba mẹ bạn gái về việc cưới hỏi và cũng thưa việc em nhỏ tuổi hơn bạn gái và em chưa có thu nhập ổn định. Em và bạn gái có bàn với nhau về việc ráng phấn đấu làm việc thêm 2 năm nữa để có thu nhập ổn định. Khi đó, em và bạn gái sẽ về thưa chuyện với cha mẹ em cho chúng em đám cưới. Điều em lo là ba mẹ em vẫn không đồng tình vì em còn trẻ trong khi ba mẹ bạn gái không muốn cô ấy phải chờ đợi.
Em và bạn gái từng suy nghĩ ra nhiều cách như "có thai", "đăng ký kết hôn" để ba mẹ em cho đám cưới nhưng em cũng lo sợ ba mẹ vẫn không cho chúng em đám cưới. Lúc này em chỉ muốn được tăng lương vì thật sự bản thân em xài 5 triệu cũng không đủ. Gia đình bên em thì cũng khá giả.
Em mong được chương trình tư vấn giúp em về trường hợp của chúng em ạ.
cửa sổ tình yêu, kinh tế, mới ra trường, kết hôn, hơn tuổi, ngăn cản, tăng lương, khá giả, dư luận.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em trai thân mến!
Em và bạn gái đã quen nhau được 3 năm, hiện tại hai em muốn được kết hôn sau 2 năm nữa nhưng gia đình hai bên không cho cưới vì sợ hai em còn nhỏ, kinh tế còn chưa vững và em có ít hơn bạn gái 2 tuổi. Vì thế nên em và bạn gái bàn bạc về việc “có thai” hoặc đi đăng kí kết hôn để được gia đình đồng ý, tuy nhiên sau đó cả hai em nhận thấy điều đó chưa thực sự hợp lý mà mấu chốt là em cần “tăng lương”. Chúng tôi sẽ cùng em chia sẻ vấn đề này.
Yêu nhau và mong muốn tiến tới hôn nhân là điều chính đáng, là cái kết đẹp cho tình yêu để bắt đầu một trang mới của cuộc sống. Tuy nhiên, không ít các cặp đôi gặp phải những mâu thuẫn, khúc mắc trong việc chuẩn bị tiến đến cuộc sống chung. Trong trường hợp của em, bố mẹ em chưa muốn hai em cưới nhau lúc này vì hai em kinh tế còn chưa vững, hơn nữa em lại ít tuổi hơn bạn gái. Tuy nhiên, nhìn nhận thực tế mà nói bố mẹ nào khi ngăn cấm cũng mong muốn con mình có một cuộc hôn nhân bền vững chứ không phải vội vàng, bồng bột rồi sau này vì “cơm, áo, gạo, tiền” hay vì non dại mà dang dở. Vì thế, cả hai em nên nhìn nhận sự ngăn cản của gia đình là điều muốn tốt cho con cái. Khi cả hai bên (hai em và hai gia đình) có những ý kiến chưa đồng thuận thì điều quan trọng nhất đó là cần có sự bàn bạc để thống nhất ý kiến cũng như đảm bảo dung hòa các mối quan hệ. Và quan trọng là lựa chọn của em trong việc này.
Thực tế cả hai em đã có kế hoạch và muốn tiến đến hôn nhân. Nếu bản thân em cảm thấy hợp lý, đúng ý nguyện thì có thể trao đổi thẳng thắn, thuyết phục bố mẹ em. Em có thể trao đổi với bố mẹ về mong muốn của mình, đồng thời có kế hoạch trong việc làm để có thể hoàn thành tốt công việc và được tăng lương ổn định hơn cũng như có thể tìm việc làm thêm để có nhiều thu nhập hơn. Bên cạnh đó, hai em có thể cân nhắc đến việc thuyết phục bố mẹ của bạn gái về mong mỏi của hai em và kế hoạch tương lai của hai em ra sao. Khi đó có được sự tin tưởng và thấy được sự cố gắng vì tình yêu của hai em thì bậc phụ huynh nào có thể mãi ngăn cản hạnh phúc của con cái mình được đâu đúng không em?
Còn việc hai em nghĩ rằng “có thai” hay “đăng kí kết hôn” trước để bố mẹ thuận tình “đành lòng” chấp nhận thì đây lại là cách hoàn toàn có thể mang lại những phản ứng ngược. Có thể có những gia đình sẽ không chấp nhận chuyện này, có những gia đình chấp nhận nhưng khi lấy về thì sẽ có những xung đột nhất định vì đã “định kiến” khi hai em “chống đối”. Và nếu làm như vậy rồi em vẫn không thuyết phục được thì em có "dám" từ bỏ tất cả để che chở cho bạn gái. Nếu em đã đủ vững vàng tự tin thì em có thể kết hôn bất cứ khi nào chứ đâu cần phải dùng những cách tự đẩy mình vào thế khó như vậy
Tôi nghĩ đây là một vấn đề nên nghiêm túc suy nghĩ trước khi quyết định cưới. Dù hai em bắt đầu “góp gạo thổi cơm chung” nhưng cũng không thể kết hôn khi bản thân chưa có gì cả, không nhất thiết phải giàu nứt vách hay tiền tiêu không hết nhưng ít nhất cũng phải có một phần tài chính trong tay, để tránh việc trông chờ vào bố mẹ. Còn em là một người đàn ông thì điều này càng quan trọng, cưới vợ cũng như có thêm cho mình cái quyền bảo hộ chăm lo cho cô ấy, nếu là một người đàn ông thực thụ thì chẳng ai muốn lấy vợ về trong khi tiền lương một mình em tiêu còn chưa đủ không nói gì còn lo cho vợ con sau này. Là một trụ cột gia đình, người đàn ông hẳn biết cách nào để hoàn thành vai trò của mình tốt nhất.
Vì vậy dù biết là hai em yêu nhau khoảng thời gian cũng không còn quá ngắn, đến với nhau chân thành, nhưng nếu mong muốn tình yêu được đi đến hôn nhân và hôn nhân bền vững thì hãy thực sự ngồi lại nói chuyện với nhau về những dự định thuyết phục bố mẹ trong khoảng thời gian cụ thể và cũng là cho cả hai thêm thời gian để “tự lực cánh sinh” kiếm ra tiền bằng chính sức lực của mình thì mới có thể lo cho tương lai gia đình nhỏ bé của hai em sau này. Mong rằng những chia sẻ của chương trình sẽ giúp em có những định hướng trong việc giải quyết vấn đề của mình.
Chúc hai em hạnh phúc!