Muốn được trân trọng, xin đừng quá luỵ tình!
Em là nam, năm nay 24 tuổi. Em và người yêu em yêu nhau được 2 năm rưỡi rồi. Không biết nói thế nào, nhưng em thấy cô ấy đôi khi vô tâm quá. Trong khi em luôn yêu hết mình dù có ai chê cười. Em cũng phải đi làm nhưng những lúc rảnh rỗi em luôn dành thời gian cho cô ấy.
Yêu nhau 2 năm trời chưa bao giờ em giận hờn hay bỏ mặc; dù người yêu em thì vô số lần. Mỗi lần bị giận, em luôn là người nhận sai về mình, xin lỗi cô ấy. Dù em không biết có chuyện gì xảy ra. Chỉ 1 việc gì đó rất nhỏ bé cô ấy cũng giận rồi coi như em vô hình gọi điện hay nhắn tin không trả lời. Em đứng dưới cổng chờ vài tiếng, thậm chí đến đêm xin gặp cũng không chịu gặp. Yêu nhau em không để cô ý phải lo 1 chuyện gì. Hôm trước đang bình thường, đột nhiên cô ấy giận em rồi lại thế: không gọi điện, nhắn tin không trả lời, gặp không gặp. Em buồn lắm. Em là con trai mà em thấy mình luỵ quá. Đến nay là gần nửa tháng như vậy rồi. Chương trình tư vấn giúp em xem giờ em phải làm sao?
Cảm ơn chương trình!

Chào em.
Chắc hẳn hiện giờ trong lòng em đang cảm thấy rất phiền muộn và lo lắng cho tình yêu của mình. Chương trình rất thấu hiểu và chia sẻ với em về câu chuyện này như sau.
Qua tâm sự của em, tôi cảm nhận được rằng em đã dành cho bạn gái một tình yêu rất sâu đậm, lớn lao. Lớn đến mức khiến em tưởng rằng mình là một người đàn ông quá lụy tình và luôn có cảm giác dằn vặt về vấn đề này Nhưng em trai ạ, việc em luôn hết mình cho người mình yêu chẳng phải là câu chuyện đáng chê cười, điều quan trọng là em được sống thật với cảm xúc, được sống trong tình yêu của mình. Thử hỏi mấy ai làm được như em? Em nên tự hào về bản thân mình thì đúng hơn. Cô gái ấy rất may mắn khi có một người yêu như em, rất hiểu tâm lý và thương người yêu vô cùng.
Tuy nhiên em ạ, tình yêu nó thuộc về cảm xúc nên đôi khi sẽ rất khó để rạch ròi mọi việc. Em có suy nghĩ như thế nào về hành động của bạn gái? Em có thể cứ theo chân cô ấy mãi trong khi cô ấy chưa có giờ phút nào lo lắng suy nghĩ cho em không? Có thể cô ấy luôn muốn em quan tâm, chiều chuộng, làm lành trước nhưng điều gì cũng cần có giới hạn của nó.
Chương trình thắc mắc là trong khoảng thời gian 2 năm rưỡi em cảm nhận tình yêu cô ấy dành cho em như thế nào? Em có tìm hiểu lý do tại sao cô ấy thường xuyên tìm cách "thử thách" người yêu một cách thái quá như vậy hoặc bỗng dưng cô ấy lại giận dỗi em và cắt đứt liên lạc lâu đến thế? Em có thể xác minh, tìm hiểu rõ vấn đề qua người thân, bạn bè của cô ấy. Trường hợp mọi thông tin em đều không có em có nghĩ mình sẽ cho cô ấy thời gian để suy nghĩ về mối quan hệ này không? Em dự định sẽ mải miết chạy theo cô ấy đến bao giờ? Nếu cô ấy yêu em chắc hẳn cũng muốn được gặp em cho thỏa niềm mong nhớ hoặc muốn cùng em giải quyết mọi mâu thuẫn đang diễn ra. Có thể cô ấy quá quen với việc em chờ đợi, em yêu vô điều kiện và cho phép mình làm mọi thứ, giải quyết theo cách của mình. Nhưng yêu mà không được tôn trọng em có cảm thấy mệt mỏi không? Có lẽ cũng đã đến lúc em nên có cách nào đó để bạn gái thấy được "giá trị" của em thậm chí cô ấy sẽ hối tiếc nếu để "đánh mất" em.
Em thân mến, Em là một chàng trai tốt, sống rất tình cảm, biết quan tâm đến cảm xúc của người khác và em xứng đáng được một tình yêu chân thành, một người yêu em hết mực. Yêu một ai đó yêu hết mình nhưng cũng cần để lý trí ngự trị em nhé vì khi đó em sẽ không rơi vào một tình yêu "mù quáng".
Chúc em luôn hạnh phúc!