Muốn hạ mình xin anh tha thứ nhưng lại sợ bị coi thường.
Chào chương trình. Em 30 tuổi, là mẹ đơn thân cũng 5 năm rồi. Ba năm trước em có quen một người là thanh niên hơn em ba tuổi cũng hơn một năm rồi chia tay. Lý do chia tay vì em đã dối anh ấy khá nhiều khiến anh mất lòng tin và không tin tình cảm em dành cho anh. Điều quan trọng là em che giấu chuyện mình có gia đình, đến khi thú nhận thì anh đau khổ, oán trách em.
Trong thời gian đó thì em lại đi chơi với người khác khiến anh biết được anh không nói gì nhưng lặng lẽ rời xa, thờ ơ với em. Lúc ấy cái tôi quá lớn nên em không giải thích gì, thỉnh thoảng vài tháng chúng em điện thoại nói chuyện, em có níu kéo oán trách thì anh nói lấy vợ rồi trách em gian dối, trọng vật chất vì lúc quen nhau em cũng cư xử sai vài điều nhưng anh bỏ qua và yêu thương em. Như vậy đến gần hai năm nay em mới phát hiện anh chưa lấy vợ, chỉ nói cạnh khoé em, em và anh ở xa nhau vài chục cây.
Em nhận ra mình còn yêu anh nhiều lắm. Trải qua thăng trầm trong cuộc sống mới nhận ra mình sai và ước muốn được sống với anh chưa bao giờ tàn. Thời gian gần đây em thường điện thoại muốn gặp anh nhưng anh đang đi làm xa và nói gần Tết mới về được. Em chủ động điện thoại chứ anh ít khi gọi cho em khiến em cảm thấy tổn thương lòng tự trọng nhiều. Em thấy tại sao mình phải theo đuổi người đàn ông trong khi mình đã đau khổ một lần, thật qúa xấu hổ. Anh thì không thể hiện từ chối nhưng nói không tin, thái độ không rõ ràng. Qua bạn bè, em biết anh rất lo làm ăn, đàng hoàng và là người trọng tình cảm và em luôn tin nghĩ rằng anh hiện tại chưa chấp nhận yêu và lấy ai do gia đình anh thường xuyên hối thúc và anh thì chỉ biết công việc. Em có nghe nói cũng đi xem mắt vài lần mà anh cũng không thích.
Xin chương trình cho em lời khuyên em phải làm thế nào mới đúng không để người khác xem thường mình, do em đã có gia đình rồi không thể bắt người khác phải chấp nhận. Em nghĩ em sai nên mới hạ mình mà xin anh tha thứ. Mong chương trình tư vấn giúp em. Em xin cảm ơn.

Chào em!
Chương trình hiểu rằng lúc này em đang cảm thấy buồn rất nhiều về tình cảm của mình vì đã không được như em mong muốn. Đồng thời, dường như em cũng đang tự trách bản thân mình khi đã có những sai lầm trong khi quen người đàn ông mà em đang có tình cảm. Cảm thấy mình đang tự đánh mất chính bản thân mình vì chạy theo tình yêu nên giờ đây em muốn nhìn nhận lại mọi việc xảy ra và muốn có một sự định hướng đúng đắn để tốt hơn cho hiện tại và tương lai sau này của em.
Về băn khoăn của em. Em thân mến, cách duy nhất để người khác không xem thường mình là luôn ý thức về việc giữ lòng tự trọng, sự tự tôn của bản thân. Khi em nói dối anh ấy trong thời gian hai người đến với nhau và trong cách cư xử của em khiến anh ấy có cảm giác em thiếu sự thành thật, xem trọng yếu tố vật chất chính là khi em đã tự đánh mất sự tôn trọng của anh ấy đối với em trong khi anh ấy lại là người trọng tình cảm, nghiêm túc. Thêm vào đó, việc em bất chấp để làm theo cảm xúc, theo tiếng gọi của con tim mà không xem xét, cân nhắc trước khi hành động là lúc ấy, em đánh mất bản thân mình. Đó cũng là việc làm khiến người khác không còn tôn trọng em vì em đã tự hạ thấp giá trị của bản thân.
Và lúc này việc anh ấy có tha thứ để chấp nhận cho em một cơ hội hay không và việc tin tưởng em là hai chuyện khác nhau. Nhiều người ở trong hoàn cảnh như của bạn trai em, người đàn ông có thể tha thứ, có thể bỏ qua, tuy nhiên để lấy lại được niềm tin, để hoàn toàn tin tưởng như ngày đầu quả thực là một điều rất khó bởi ai cũng rất coi trọng thể diện và muốn bảo vệ cái tôi của mình. Khi ấy, sự tin tưởng đã không còn nữa thì thật khó để bên nhau và hạnh phúc đảm bảo được.
Qua những biểu hiện của bạn trai, cho thấy rằng anh ấy đã không còn giữ sự chủ động như trước, không còn quan tâm và trân trọng mối quan hệ này nữa vì niềm tin đã không còn mà em vẫn níu kéo, vẫn cố gắng để tìm cách liên lạc thì khi đó em sẽ cảm thấy mình rất mệt mỏi tổn thương và đôi khi khiến đối phương khó sử. Nếu trước đây vì cái tôi em chưa từng nói lời xin lỗi hay thể hiện sự hối lỗi của mình thì hiện tại em có thể một lần nói ra hết những băn khoăn trăn trở của bản thân cũng như nói lên mong muốn được xây dựng lại tình cảm với người ấy, nếu anh ấy đồng ý thì là cơ hội để em thể hiện tấm chân tình của mình, còn nếu anh ấy vẫn tỏ thái độ "lững lờ" thì có lẽ em nên biết chọn thời điểm để dừng lại nếu như còn muốn đối phương thực sự tôn trọng mình, nếu anh ấy thực sự muốn có em ở bên thì anh ấy sẽ tìm cách chủ động "kết nối" lại với em
Mong rằng em sẽ biết mình nên làm gì để bảo vệ sự tự tôn của bản thân mình!