Muốn ra nước ngoài lập nghiệp nhưng sợ người yêu ở nhà lại...
Em nhờ anh/chị có thể tư vấn cho em được không ạ.
Em và người yêu quen nhau đã lâu và em đang dự định 2 năm nữa sẽ đi nước ngoài. Em có nói qua cho người yêu nghe. Người yêu em năm nay 29 tuổi, là con trai đầu, anh ấy lớn hơn em 8 tuổi. Cả hai đứa em rất thương nhau. Em thì muốn đi nước ngoài để kiếm tiền trang trải cho gia đình nhưng cũng không muốn xa người yêu. Người yêu em thì cũng đến tuổi lấy vợ rồi. Em sợ cứ như thế này 2 năm nữa đi nước ngoài rồi người yêu em sẽ ra sao.
Nếu đã xác định đi thì nên chia tay sớm để người yêu em còn lấy vợ, nên em không biết phải làm gì bây giờ ạ.

Chị chào em. Trong cuộc sống, không tránh khỏi những lúc chúng ta phải đứng trước muôn vàn sự lựa chọn, có sự lựa chọn dễ dàng nhưng có những sự lựa chọn khá là khó khăn để đưa ra được quyết định. Hiện giờ em đang ấp ủ kế hoạch đi nước ngoài, trong khi đó em cũng lo ngại vì bạn trai đã đến tuổi lấy vợ. Nếu mục tiêu đi nước ngoài của em thành hiện thực thì có khả năng cao là em và người yêu sẽ phải chia tay nhau. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được băn khoăn, lo lắng của em bởi dù sao em và bạn trai cũng chênh nhau 8 tuổi: một người cần ổn định, còn người kia cần phát triển sự nghiệp.
Sau khi nghe kế hoạch đi nước ngoài của em trong tương lai thì bạn trai đã phản ứng ra sao: Anh ấy có ủng hộ kế hoạch của em không hay anh ấy muốn giữ em ở lại? Các em quen nhau cũng đã được một thời gian và đã có khi nào em nghĩ đến việc sau khi kết hôn xong, hoặc là em sẽ sinh con xong rồi đi hoặc cũng có thể là hai vợ chồng em sẽ cùng đi ra nước ngoài lập nghiệp...Trong khi đó, đây mới chỉ là những dự định của em trong tương lai, em có thể trao đổi với bạn trai để xem điều đó có thực sự hợp với suy nghĩ của bạn trai hay không?
Em cũng là người biết nghĩ cho bạn trai, nhưng giờ là lúc các em cùng xem lại tình cảm của hai người dành cho nhau có thực sự lớn lao không có cùng chung một định hướng tương lai không? Nếu như anh ấy và em yêu nhau thì các em cũng sẽ biết vì nhau và đưa ra những phương án phù hợp nhất. Con người sẽ thật sự thành công nếu sống có mục tiêu và biết phấn đấu để đạt được mục tiêu ấy: mục tiêu về công việc, về gia đình, về cuộc sống...Và muốn đạt được mục tiêu thì chúng ta phải trải qua không ít những khó khăn, thử thách. Đây là những thử thách trong cuộc sống của em và chị mong rằng em đủ quyết tâm, bản lĩnh để vượt qua.
Chúc em mọi việc suôn sẻ!