Muốn yêu anh và được anh yêu thì phải ngoan và nghe lời...
Em năm nay 23 tuổi, bạn trai em 30 tuổi. Anh ấy là mối tình đầu của em, bọn em đã yêu nhau được gần 2 năm. Bọn em yêu xa, 1 năm gặp nhau nhiều thì cũng được 2 lần. Bù lại, anh luôn dành thời gian giải lao và thời gian rảnh rỗi để gọi điện, nhắn tin cho em.
Anh làm việc bên Hàn, nên chênh lệch múi giờ so với Việt Nam là 2h. Tối nào anh ý cũng bắt em đi ngủ trước 10h30 và chụp ảnh bữa sáng gửi cho anh ý. Dù em đã cố gắng nhưng em không thể thích nghi được với yêu cầu của anh. Em từng rất nhiều lần nói rõ quan điểm không đồng ý với yêu cầu của anh, anh ý tỏ thái độ không vui và đòi chia tay do em không chịu nghe lời anh. Em còn rất yêu anh ý, nhưng em không biết có nên níu kéo hay chấm dứt chuyện tình cảm này.
cửa sổ tình yêu, chia tay, kiểm soát, nhỏ nhặt, sóng gió, cố gắng, thay đổi, nói chuyện.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Yêu xa thật sự là một thử thách khi các em còn rất trẻ. Khi yêu người ta luôn cần được sự quan tâm và lo lắng, nhưng điều đó là khó khăn khi hai em xa nhau về khoảng cách địa lý. Nhưng đó chỉ là khó khăn thôi chứ không phải là không thể là vấn đề cốt lõi trong tâm sự em gửi về chương trình. Có lẽ điều làm em cảm thấy do dự nhất l;à việc bạn trai có những yêu cầu mà em không thể đáp ứng được anh ấy và sự mệt mỏi khi anh ấy đòi chia tay vì lý do đó. Chúng tôi sẽ cùng em nhận định lại vấn đề này để em có thể cân nhắc đưa ra câu trả lời, em nhé.
Khi cả hai cùng tôn trọng nhau, nhường nhịn, chấp nhận những sai sót, khiếm khuyết của nhau thì cả hai sẽ có được cảm giác thoải mái trong tình yêu, còn nếu ngược lại sẽ chỉ là sự gò bó, ép buộc, kiểm soát lẫn nhau mà thôi. Dẫu có biết rằng khi yêu là luôn muốn dành nhiều sự quan tâm cho đối phương. Thế nhưng đôi khi sự quan tâm thái quá sẽ vô tình trở thành sự ích kỷ, khiến cho đối phương có cảm giác bị kiểm soát hơn là sự quan tâm. Và chắc hẳn em cũng cảm thấy ngột ngạt như thế nên mới muốn dừng lại tình yêu này. Khi rơi vào hoàn cảnh như em thì chắc hẳn ai cũng sẽ có cảm giác khó chịu và ngột ngạt, thậm chí là từ yêu thương chuyển sang chán nản. Có thể giống như em bây giờ đó là muốn thoát khỏi sự quan tâm thái quá đó.
Có thể là chính vì anh ấy quá yêu em, muốn làm những gì tốt cho em, quan tâm đến cả việc ăn uống, ngủ nghỉ vì sức khỏe của em nên anh ấy đã mắc "sai lầm". Nhưng cũng không thể phủ nhận được rằng như vậy là kiểm soát nhau có vẻ hơi quá vì khi em không đáp ứng được yêu cầu đó thì anh ấy đòi chia tay. Khi yêu mà anh ấy đã muốn em phải làm theo những gì anh ấy muốn và cho phép thì thử hỏi rằng sau này nếu có đến với nhau thì em sẽ được hạnh phúc? Chính em cũng cảm nhận rằng khó có thể tiếp tục tình cảm với một người như vậy. Chắc chắn rằng chuyện chia tay sẽ xảy ra nếu như một trong hai em không thể thay đổi được cách nhìn nhận và thái độ ứng xử của bản thân. Làm như vậy chỉ thêm khiến em mệt mỏi còn anh ấy thì chẳng vui vẻ gì. Cuộc sống và tương lai của cả hai thì cả hai em phải có trách nhiệm, không phải động chút là chia tay.
Nếu em còn tình cảm với anh ấy và không muốn chấm dứt như này được thì em nên nói chuyện thẳng thắn với anh ấy về những gì em cảm thấy từ những hành động và cách suy nghĩ của anh ấy. Chính anh ấy đã gây sự rạn nứt cho tình yêu này và sự níu kéo chỉ càng khiến cho mối quan hệ của hai người thêm tồi tệ. Em cần phải tự giải thoát cho bản thân, để cả hai hiểu nhau hơn. Hoặc nếu em có thể thay đổi được vì anh ấy thì em cũng nên cố gắng, đó có thể cũng là một thói quen tốt cho sức khỏe của em, tuy nhiên cũng phải xuất phát từ ý thức cũng như mong muốn của em bởi em đã trưởng thành có suy nghĩ, ý thức cũng như hoàn toàn có khả năng tự chủ tự chịu trách nhiệm trước mọi hành động của mình. Quan tâm chăm lo đến nhau là rất tốt nhưng can thiệp quá cứng nhắc vào đời sống riêng của nhau thì e rằng khó có thể bền lâu Do vậy nếu một trong hai em biết thay đổi và cùng chia sẻ với nhau thì chắc chắn tình cảm mới đi đến lâu bền được. Mới chỉ là những chuyện nhỏ nhặt đã dẫn tới chia tay thì những sóng gió sau này làm sao có thể cùng nhau chống đỡ? Hãy suy nghĩ thật chín chắn để đưa ra quyết định dứt khoát và phù hợp em nhé.
Chúc em nhiều niềm vui.
Siêu âm thai có thể phát hiện được chửa trứng không?
Em có thai được hơn tám tuần đi siêu âm không có tim thai bác sĩ nói là theo dõi chửa trứng bán...
ngoại tình, giải quyết, nguyên nhân, trách nhiệm, tha thứ, bao dung, cửa sổ tình yêu
Vừa rồi, mình lại nghe thấy chồng mình vẫn dính cô ta, em trai họ anh ấy làm cùng anh ấy cũng bảo...
yêu đơn phương, kiên trì, tỏ tình, chấp nhận, đón nhận tình cảm, tình cảm, cửa sổ tình yêu
Nhưng gần đây thì bạn ấy có tham gia cuộc thi miss bên đó, mà thực sự bạn ấy đang rất nổi bên...
Mang thai hay không khi siêu âm thấy lòng tử cung trống?
tầm hơn tuần thì em thấy trong người có dấu hiệu nghén, tăng cân. Đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán...
mọc hạch, ở bẹnh, hói đầu, cơ thể, hạch chạy, quan hệ tình dục, khám phụ khoa, cuasotinhyeu
Gần đây em bị mọc một cái hạnh ở bẹn. Sờ vào hơi đau. Trong khi cơ thể em không bị đau ở đâu hết...
Nội dung khác
gia đình, tâm sự, vợ chồng, ly hôn, tình cảm
Sau ngày ly hôn, lúc Tuấn xuất hiện trước mặt Mai, chị còn nhìn anh bằng ánh mắt lửa hận. Nhưng...
08:05 - Tin tức
phòng the, chuyện yêu, yêu ngày nắng nóng, cua so tinh yeu
Yêu vào ngày nắng nóng rất dễ khiến bạn "khó chịu". Để cuộc yêu trọn vẹn, hãy tránh 4...
08:02 - Tin tức
Chuyện tử tế, niềm vui khi làm từ thiện, cửa sổ tình yêu.
Gần 20 năm qua, ông Nguyễn Văn Kiệt (57 tuổi, ngụ ấp Tân Phú, xã Tân Phú Trung, H.Châu Thành,...
17:31 - Tin tức
Chăm sóc trẻ mắc cúm đúng cách, chăm sóc trẻ, đúng cách, cua so tinh yeu
Thời tiết chuyển lạnh khiến nhiệt độ môi trường và độ ẩm không khí thay đổi, là điều kiện thuận...
13:35 - Tin tức
Hở vết khâu tầng sinh môn và cách chăm sóc tại nhà
Ngày nay, có rất nhiều mẹ bầu khi sinh con được bác sĩ cắt tầng sinh môn và khâu lại hoàn chỉnh...
09:02 - Kiến thức
Đám cưới của cặp đồng tính nam, ngưỡng mộ, đồng loạt, lời chúc phúc, 'đầu bạc răng long', cua so tinh yeu
Trong hình là cặp đôi tình tứ trao nhau những cử chỉ thân mật khiến không ít người phải ghen tị....
10:30 - Tin tức
chọn người yêu, yêu cả hai, yêu qua mạng, mất ngủ vì yêu
Giờ cô ấy hay nhắn tin, gọi với em mà em không nghe, hễ gặp về thông tin của cô ta là em mất ngủ...
12:00 - Tâm sự
viêm gan e, viêm gan virus, viêm gan, bệnh lây truyền
Viêm gan E là bệnh gan do virus viêm gan E (HEV) gây nên. HEV là một loại virus chuỗi đơn RNA và...
09:01 - Kiến thức
Tình yêu, Người yêu cũ, Chia tay, đau khổ, đau thương, Quên đi, Hình bóng, Nhớ, cua so tinh yeu
Nhưng nếu bạn cứ ôm khư khư bóng hình người ta trong lòng thì tổn thương lẫn nỗi đau ấy sẽ còn...
08:35 - Tin tức