Nàng mà từ chối chắc sẽ "suy sụp" luôn...
Em xin gửi lời chào tới các Anh/Chị trong chương trình. Em xin nhờ chương trình tư vấn giúp em chuyện tình cảm vì em đang rất bối rối.
Em 27 tuổi, cô ấy hơn em 4 tuổi tức là đã 31. Chúng em làm cùng bộ phận trong Công ty đã được 1 năm. Thời gian đầu vì là chị - em nên cũng không có vấn đề gì. Nhưng dần dần do cùng làm việc chung nhiều, lại chỉ có 2 đứa là chưa có gia đình chơi với nhau nên dần thân thiết. Được nửa năm thì em bắt đầu đưa đón cô ấy đi làm từ bến xe bus vì cô ấy chuyển về sống gần hơn. Hai đứa đi với nhau rất vui vẻ, ngoài đi làm thì còn đi xem phim, cafe, chơi tết ạ, và rất giúp đỡ nhau trong công việc.
Thế là em dần cảm thấy gần gũi, có tình cảm với cô ấy. Cô ấy cũng quen với em, chuyển sang bạn – tớ. Rồi có lúc đi chơi khuya về em cũng nắm tay cô ấy. Sau đó thì thường tìm cách nắm thường xuyên hơn. Nếu không có người khác thì cô ấy cũng ưng. Một sáng cách đây khoảng 1 tháng, em chả hiểu cảm xúc thế nào mà kéo cô ấy vào lòng ôm chặt (2 đứa đến công ty sớm) cô ấy để khoảng 2 giây thì khẽ chuồn ra. Tối hôm sau em tìm cách hôn cô ấy nhưng bất thành, nhưng 2 đứa vẫn cười nói vui vẻ. Sau đó cuối tuần trước 2 đứa cùng đi nghỉ với 1 cặp vợ chồng nữa cùng công ty, em với cô ấy đi chơi, tắm biển rất vui. Lúc về trên xe em liều hôn trộm cô ấy lúc đang nhắm mắt ngủ ở ghế bên cạnh. Cô ấy nhìn lại cau mày nhưng không nói gì lại dựa vào em ngủ tiếp. Sau đó thì em biết mình yêu thật rồi nên mấy hôm sau nhắn tin với cô ấy đại loại là muốn 2 đứa thành 1 đôi.
Đến lúc đó cô ấy lại bảo thấy bất ngờ. Cô ấy chỉ nghĩ là cùng phòng nên thân thiết thôi chứ không nghĩ gì khác. Còn nói tuổi cô ấy không yêu vẩn vơ mà phải xác định và không muốn, tự dưng lại có khoảng cách. Trước đó em đã ướm í rủ cô ấy về nhà mình ở (nửa đùa nửa thật). Cô ấy oke. Sáng nay đến 2 đứa giận nhau. Trưa em cố làm hoà đi mua cơm cho cô ấy. Xong chiều ra đấm lưng bóp vai rồi lại cầm tay nhưng vẫn không cho hôn.
Bây giờ em sợ cô ấy lắm. Không thích rồi từ chối nữa là em sụp luôn. Trước đó em đã bị tổn thương nhiều rồi nên em rất sợ. Em không biết ý cô ấy là sao nữa và rất bối rối. Xin Anh/Chị chỉ cho em cách ứng xử sao cho đúng ạ. Em cảm ơn.

Chào bạn,
Qua thư bạn chia sẻ, chúng tôi hiểu rằng bạn đang có tình cảm với một bạn gái đồng nghiệp hơn tuổi mình và đang bối rối chưa biết phải làm sao trước phản ứng của bạn ấy về tình cảm của bạn.
Thời gian hai bạn quen nhau rồi dần trở nên thân thiết đã có nhiều lần đi chơi riêng và những cử chỉ khá thân mật như bạn đưa đón cô ấy, đi xem phim, cafe... gần đây là nắm tay thường xuyên hơn và bạn còn chủ động hôn bạn gái. Những cử chỉ và thái độ ấy cho thấy rằng bạn đang muốn thể hiện tình cảm của mình và muốn gần gũi với cô ấy hơn. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây cô ấy lại tự tạo ra khoảng cách và tỏ ý đang giận bạn. Điều này khiến bạn cảm thấy rất bối rồi và băn khoăn không biết phải làm sao?
Cô ấy nói rằng “tuổi cô ấy không yêu vẩn vơ mà phải xác định” . Bạn thân mến, năm nay bạn 27 nhưng cô ấy đã 31 tuổi, cũng không còn trẻ. Bởi vậy, vấn đề tuổi tác khiến cô ấy muốn có một mối quan hệ tình cảm lâu dài, tiến tới hôn nhân và tương lai ổn định cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa, cũng có thể cô ấy còn e dè trước định kiến xã hội về chuyện chênh lệch tuổi tác khi yêu. Hẳn cô ấy cũng cảm nhận được tình cảm của bạn, còn việc tạo khoảng cách có lẽ chưa là thực sự sẵn sàng đón nhận và cần có thêm thời gian để suy nghĩ kĩ hơn về việc này.
Điều cô ấy cần lúc này có lẽ đang chờ đợi xem tình cảm của bạn đối với cô ấy đang ở mức nào? Cũng có thể việc tạo khoảng cách và không cho bạn hôn là một cử chỉ “làm nũng” trong khi yêu mà thôi.
Vấn đề quan trọng là thuộc về bản thân bạn. Chúng tôi muốn đặt ra một số câu hỏi mà bạn cần phải tự trả lời để bạn biết mình cần phải làm gì lúc này. Tình cảm của bạn đối với cô ấy là như thế nào, có thực sự là yêu không? Bạn có muốn thiết lập mối quan hệ lâu dài và tiến tới hôn nhân với cô ấy không? Nếu có, bạn dự định sẽ làm gì để thể hiện sự nghiêm túc và chân thành của mình? Bởi lúc này cô ấy đang chờ một lời khẳng định về tình cảm của bạn và như một sự đảm bảo cho tương lai.
Chắc hẳn khi bạn trả lời được những câu hỏi trên, bạn đã biết mình cần phải làm gì rồi đúng không? Chúng tôi cũng hiểu rằng những tổn thương mà bạn đã trải qua từ những mối tình trước đó thật không dễ để quên, điều đó khiến bạn có sự lo sợ nếu cô ấy từ chối mình. Tuy nhiên, tình yêu đích thực thì sẽ không có mặt của rào cản tuổi tác, hơn nữa cô ấy cũng đã đáp lại những cử chỉ yêu đương của bạn đúng không nào? Tự tin vào bản thân mình bạn nhé! Còn nếu thực sự mối quan hệ này không thể chuyển thành tình yêu thì bạn cũng hãy thể hiện bản lĩnh của mình vì một người đàn ông hãy luôn phải mạnh mẽ cứng rắn để làm chỗ dựa cho người khác cũng như bạn hãy luôn nghĩ rằng người con gái tuyệt với xứng đôi với bạn chỉ đang "trễ xe" mà thôi nên cô ấy sẽ gặp bạn hơi chậm một chút
Chúc bạn sớm có quyết định sáng suốt cho tình cảm của mình!