Nếu quyết tâm thì hãy lấy HẠNH PHÚC để chứng minh nhé!
Em và bạn gái yêu nhau cũng 1 năm rưỡi rồi, gia đình em thì không cấm cản gì; nhưng bố mẹ bạn gái em thì cấm vì nhà em còn nợ nần và em chưa có việc ổn định. Bố mẹ người yêu em muốn áp đặt em ấy phải cưới người có điều kiện theo ý họ. Nhà người yêu em thì có kiểu trọng nam khinh nữ, gia trưởng mà hay tự ái nữa. Bố mẹ cô ấy ngăn cấm bọn em đến với nhau, nhưng mà vượt qua ngăn cấm của gia đình 2 đứa vẫn yêu đến bây giờ. Dù biết người yêu em có thai 8 tuần rồi nhưng nhà đó vẫn không đồng ý cho cưới và bắt phải phá thai. Bọn em thì muốn giữ lại, muốn được đến với nhau. Ba mẹ em cũng đồng ý. Bây giờ bọn em nên làm thế nào? Có nên tự ý đăng kí kết hôn hay không?

Chào em!
Tình yêu bị ngăn cấm bởi gia đình luôn là điều gây khó khăn đối với các cặp đôi vì lúc đó bên tình, bên hiếu lựa chọn bên nào cũng thấy nặng lòng. Theo như em chia sẻ thì bố mẹ bạn gái ngăn cấm là do gia đình em còn nợ nần và em chưa có công việc ổn định. Điều này có thể sẽ khiến em buồn, khiến tình yêu gặp trắc trở; nhưng thực tế thì bố mẹ nào cũng đều yêu thương, lo lắng cho con và mong muốn cho con có được cuộc sống ổn định, hạnh phúc. Có lẽ, không có người bố, người mẹ nào yên tâm giao con gái mình cho một người chưa có nghề nghiệp ổn định, tương lai không biết như thế nào. Nói như vậy để hai em có thể phần nào hiểu và thông cảm cho quan điểm, cách ứng xử của bố mẹ; bên cạnh đó, bản thân em cũng cần cố gắng hơn nữa trong công việc để có thể có được thu nhập và đảm bảo một cuộc sống ổn định, tốt đẹp nhất cho vợ con, cho những người mà em thân yêu.
Tôi không biết hai em năm nay đã bao nhiêu tuổi? Em chưa có công việc ổn định, nhưng hiện tại em có đang làm công việc gì và có thu nhập không? Hai em định như thế nào trong cuộc sống hôn nhân của mình sau này nếu đến với nhau? Liệu có thể cố gắng để ổn định cuộc sống và chăm lo tốt cho con khi sinh con ra? Thực tế, bố mẹ sẽ có những quan điểm riêng của bố mẹ; nhưng chuyện tình cảm luôn khó nói, nhất là khi hai em đã có con với nhau. Nếu hai em đã vào độ tuổi trưởng thành, hai em hoàn toàn có thể tự quyết định cuộc sống của mình và phải tự chịu trách nhiệm với lựa chọn đó. Bố mẹ có thể vì thương yêu mà góp ý, chia sẻ như vậy nhưng bố mẹ cũng không thể sống thay cuộc sống của hai em được. Nên trong trường hợp hai em chắc chắn về tình cảm của mình, chắc chắn mình sẽ sống tốt, sẽ lo tốt cho con khi sinh con ra thì hai em có thể ở bên cạnh nhau. Nhưng hai em hãy luôn nhớ rằng, cuộc sống hôn nhân không phải là dễ dàng, nó đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực rất nhiều của cả hai; đồng thời cũng phải biết bao dung, thông cảm, chia sẻ cho nhau nữa. Xây dựng được một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc chính là cơ sở vững chắc nhất để chứng minh rằng lựa chọn của hai em là đúng; và khiến cho bố mẹ dần chấp nhận cho mối q.h này em ạ.
Chúc hai em hạnh phúc và vượt qua được khó khăn này!